Âm Nhạc

Khi Vpop 'cà khịa' nhau bằng MV: Từ cáo buộc đạo nhạc, mâu thuẫn tiền bạc cho đến lùm xùm tình ái đều có đủ

Thanh Phúc
Chia sẻ

Sơn Tùng M-TP, Jack, K-ICM, Chi Pu,... là những cái tên bị động và chủ động trong loạt sản phẩm "cà khịa" dưới đây.

Look What You Made Me Do - Taylor Swift

Từ lâu, khán giả trên toàn thế giới đã không còn xa lạ với việc các nghệ sĩ Âu Mỹ “dằn mặt” nhau thông qua những sản phẩm âm nhạc, điển hình nhất là MV. Có thể kể đến những mối “thâm thù” tai tiếng bậc nhất thế giới được đưa vào các MV đình đám như: Taylor Swift “đá đểu” Katy Perry, Justin Bieber trong MV Look What You Made Me Do, Kanye West “cà khịa” Taylor Swift trong MV Famous,… Điểm chung của những MV này chính là việc khiến người xem buộc lòng liên tưởng đến những vụ ồn ào có liên quan đến chủ nhân sản phẩm và kẻ thù. Tuy nhiên, không chỉ US-UK, mà ngay chính tại Vpop, cũng không thiếu những MV mang tính chất “cà khịa” cực mạnh khiến người xem không khỏi xôn xao.

FapTV và những lần “bê thẳng” scandal K-ICM & Jack vào MV

Gần đây, cộng đồng mạng đang rất quan tâm trước một MV ca nhạc từ Vinh Râu, Thái Vũ (Hai thành viên của nhóm hài Fap TV) và Blackbi mang tên Anh là người xấu. Điểm kỳ lạ được khán giả quan tâm chính là việc MV này không hề có sự xuất hiện của ca sĩ chính. Thậm chí tại phần credit của MV, thông tin về giọng ca chính của sản phẩm này cũng mất hút, ngoài sự hiện diện của rapper Blackbi.

Anh là người xấu - TTeam ft Blackbi

Điều này ít nhiều khiến khán giả liên tưởng đến câu chuyện của K-ICM, khi mà trước đó các sản phẩm âm nhạc của anh chàng này đều “vắng bóng” danh tính ca sĩ hát chính. Ngoại trừ Quang Đông thì If You Love Me vẫn khiến cho khán giả bó tay trong công cuộc tìm ra danh tính của hai chất giọng thể hiện bài hát.

Chưa hết, trong một phân cảnh cuối của MV, khi những dòng chữ trong quyển sổ hiện ra, cái tên Vinh Râu và Wendy được kết nối với nhau bởi một “mũi tên tình yêu”, trong khi đó Jack và ICM (Công ty quản lý K-ICM) lại nằm ở 2 đầu chiến tuyến. Có thể thấy được rằng, phân cảnh này đang cố tình nhắc lại vụ ồn ào Jack “cạch mặt” công ty quản lý trước đó.

Trước Anh là người xấu, Thái Vũ cũng từng cho ra mắt một MV khác mang tên Thế phong tình. Điểm khiến sản phẩm này gây bão chính là việc poster được thiết kế gần giống 90% Hoa vô sắc từ K-ICM và Jack. Thời điểm Hoa vô sắc ra mắt cũng là lúc ồn ào K-ICM và Jack “lênh đênh” trên đỉnh, thế nên hành động của Thái Vũ đã khiến nhiều người cho rằng anh đang muốn châm biếm câu chuyện của “cặp đôi” Sóng gió.

Sơn Tùng M-TP và nghi án “chọc ngoáy” NS Phó Đức Phương, Dương Khắc Linh trong MV Không phải dạng vừa đâu

Thời điểm Sơn Tùng M-TP vẫn còn là một ca sĩ vướng nhiều ồn ào về việc sao chép phong cách của “Ông hoàng Kpop” G-Dragon cũng là lúc anh bị kha khá tiền bối trong nghề “cà khịa”. Nổi bật trong đó phải nhắc đến cố nhạc sĩ Phó Đức Phương và nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Cụ thể, Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng từng bị Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam khẳng định đã đạo nhái ca khúc Because I Miss You của nghệ sĩ Hàn Quốc Jung Yong Hwa. Trong thời điểm chờ đợi Cục Bản quyền đưa ra quyết định cấm lưu hành bài hát, thì nhạc sĩ Phó Đức Phương ( Giám đốc của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam) đã cho rằng Sơn Tùng M-TP là một… kẻ cắp: “Anh lấy sản phẩm của người ta mà không xin phép, không đề tên họ, không chia sẻ lợi ích kinh tế với họ, thì đó không gọi là ăn cắp, là đạo nhạc thì gọi là gì?“.

Trong khi đó, NS Dương Khắc Linh từng có màn “cà khịa” Sơn Tùng M-TP thẳng mặt trên sóng trực tiếp của chương trình Nhân tố bí ẩn 2016. Khi một thí sinh chia sẻ về việc từng đạt giải nhì cuộc thi cover nhạc Big Bang, Dương Khắc Linh đã đặt câu hỏi: “Em đứng nhì thì ai đứng nhất em? Sơn Tùng hả?”. Phát ngôn của nhạc sĩ nhanh chóng gây bão và nhận về hàng loạt chỉ trích từ người hâm mộ giọng ca Lạc trôi.

Một thời gian sau đó, Sơn Tùng M-TP phát hành MV Không phải dạng vừa đâu và lập tức tạo nên làn sóng tranh cãi khi trong sản phẩm xuất hiện 2 nhân vật có tạo hình cực giống NS Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh.

Nhiều người cho rằng, e-kip của Sơn Tùng M-TP đã cố tình đưa hình ảnh của 2 nhạc sĩ này vào MV để đáp trả “ân oán” năm nào. Tuy nhiên, ngoài thành công về mặt thương mại, hay lượt xem, thì MV Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng cũng nhận về nhiều chỉ trích vì xét cho cùng NS Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh cũng đáng bậc cha chú. Đạo diễn MV sau đó cũng lên tiếng phủ nhận việc đá xéo 2 tiền bối và quyết định thu hồi MV vì không muốn ồn ào ảnh hưởng đến những người có “liên quan”.

Bảo Anh ngầm “bật lại” Phạm Quỳnh Anh trước ồn ào người thứ 3 trong MV Như lời đồn

Gần cuối 2019, cộng đồng mạng được phen xôn xao trước tin đồn Bảo Anh là “tuesday” trong chuyện tình của “ông bầu” Quang Huy và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Câu chuyện càng thêm phần kịch tính khi những tình tiết mới liên tục được dân mạng đào bới và chia sẻ rộng rãi trên khắp các diễn đàn. Tuy nhiên, xét về tính xác thực thì lại không một ai dám đứng ra để khẳng định.

Phạm Quỳnh Anh sau đó cũng nhiều lần úp mở về câu chuyện, tuy nhiên cô lại không hề nhắc đến danh tính người thứ 3. Chính điều này càng làm cho cộng đồng mạng thêm phần ức chế và liên tục đưa ra những lời công kích đến Bảo Anh.

Không lâu sau đó, Bảo Anh bất ngờ tái xuất với MV mang tên Như lời đồn, sản phẩm gây chú ý ngay từ thời điểm công bố vì tựa đề “thâm sâu”. Ngay lập tức, dân mạng đã đặt ra nghi vấn phải chăng Bảo Anh đang muốn “bật lại” những tin đồn thất thiệt cũng như đưa ra câu trả lời chính thức cho Phạm Quỳnh Anh thông qua cái tên Như lời đồn?

Như lời đồn - Bảo Anh

Talk To Me và màn đáp trả “cực gắt” từ Chi Pu đến những “tiền bối” chê bai giọng hát

Thời điểm Chi Pu tuyên bố lấn sân ca hát và mỗi tháng tung ra 1 MV cũng chính là thời điểm sóng gió liên tục ập đến với cô nàng. Không chỉ bị anti-fan công kích nặng nề về giọng hát mà ngay cả một vài anh chị tiền bối trong nghề cũng lên tiếng “góp vui”. Những cái tên từng đưa ra những nhận xét được cho là ám chỉ thực của Chi Pu có thể kể đến Thu Minh, Tóc Tiên, Văn Mai Hương,…

Sau Từ hôm nay, Cho ta gần hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi Chi Pu ra mắt MV Talk To Me và một lần nữa khiến cộng đồng mạng bàn sôi nổi. Nếu như trước đó từng bị nhận xét hát như “gà gáy” trong Từ hôm nay, thì Chi Pu đã mạnh dạn đưa cả hình ảnh con gà mang dải băng với dòng chữ Miss Showbiz.

Đây được xem như một lời đáp trả của cô nàng dành cho những từng ví von cô với “con gà” trước đó. Thậm chí, dòng chữ Miss Showbiz được cho rằng mang hàm ý khẳng định sức hút của mình dù phải hứng chịu thị phi, công kích từ nhiều phía.

Talk To Me - Chi Pu

Từ sau Talk To Me, loạt sản phẩm âm nhạc tiếp theo của Chi Pu vẫn nhận về những ý kiến tiêu cực, tuy nhiên số lượng lại giảm đi đáng kể. Thời gian gần đây, Chi Pu đang dần lấy được thiện cảm to lớn từ khán giả với những sản phẩm âm nhạc chất lượng, điển hình phải kể đến là MV Anh ơi ở lại.

Nam Em và nghi án trách móc Trường Giang với hình tượng “Miss thất tình”

Nhắc đến Nam Em, không ai sẽ không nhớ đến loạt scandal “trời ơi đất hỡi” của cô nàng, tuy nhiên đỉnh điểm nhất vẫn phải kể đến ồn ào tình ái với Trường Giang.

Không lâu sau đó, Nam Em bất ngờ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Xa anh là tốt nhất với tạo hình Hoa hậu đội vương miện và dải băng Miss Thất Tình. Bên cạnh những ý kiến về việc “bắt chước” Chi Pu, nhiều người cho rằng Nam Em đang cố tình khơi lại câu chuyện với Trường Giang trong sản phẩm âm nhạc này.

Xa anh là tốt nhất - Nam Em

Từng lời hát, hình ảnh trong dự án lần này của Nam Em thật sự khiến khán giả dù muốn dù không vẫn phải nhắc đến Trường Giang. Bên cạnh những ý kiến chê bai về việc Nam Em đang cố tình lợi dụng scandal để ra mắt sản phẩm, thì không ít khán giả dành cho cô sự thông cảm vì suy cho cùng “trong một cuộc tình, ai yêu nhiều thì người đó thua cuộc”.

Xem thêm: Vinh Râu, Thái Vũ (Fap TV) cà khịa scandal K-ICM và Jack

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất