Âm Nhạc

Nhân vật hát song ca gây tranh cãi: Sẽ thế nào nếu Hoà Minzy, Bích Phương hay Đen Vâu chọn… bạn song ca khác?

Anh Min
Chia sẻ

Dù có là hit thì màn song ca của loạt sao này cũng từng bị netizen chê lên chê xuống.

Các ca sĩ Vpop ngày càng có xu hướng kết hợp với nhau để cộng hưởng độ hot giúp mang đến sức hút mạnh mẽ cho ca khúc. Có không ít những cú bắt tay mang đến thành công rực rỡ cho sản phẩm, nhưng len lỏi trong số đó, vẫn có một số màn hoà giọng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, lý do có thể đến từ việc một người hát yếu ớt hơn người còn lại, hoặc không thì sự “lệch pha” về màu giọng giữa cả 2. Bên dưới đây là những ca khúc dù có là hit nhưng vẫn bị chê lên chê xuống.

Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hoà Minzy x Mr. Siro 

Đúng 20h ngày 13/5, dự án lớn nhất trong sự nghiệp của Hòa Minzy kết hợp Mr.Siro và đạo diễn Kawaii Tuấn Anh – MV Không thể cùng nhau suốt kiếp đã chính thức lên sóng trên kênh YouTube chính thức.

Âm nhạc của Hòa Minzy lần này phải gọi là sự thử nghiệm táo bạo, được ăn cả ngã về không. Khi Mr. Siro đã quá nổi danh với những bản ballad sầu não thì giọng hát của Hòa Minzy cũng được kỳ vọng nhiều. Tuy nhiên phần âm nhạc lại không được đánh giá cao như MV. Đã có những ý kiến trái chiều về lần kết hợp của Hòa Minzy và Mr. Siro. Không ít người nhận xét cách hát của Hoà Minzy quá não nề, gây cảm giác khó chịu, “nghe mệt mệt” và cũng không hợp với tone giọng của Mr. Siro. Chưa kể, việc Mr. Siro ra mắt bản cover solo khá sớm sau đó cũng khiến cho sự so sánh càng ngày càng gay gắt.

Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hòa Minzy

Streamer nổi tiếng Viruss cũng đã tung clip reaction dành cho MV này với nhiều nhận định khá thẳng thắn. Anh nhận xét về giọng nữ: “Không hiểu sao ở phần thể hiện bài hát này, giọng Hoà hơi yếu và nó không mang lại độ chắc, thể hiện bài hát không tới”. Một phần lý do khiến giọng hát của Hoà Minzy bị đánh giá thấp trong ca khúc này mà Viruss nhắc đến là vì đất diễn của Mr. Siro khá nhiều, đâm ra sự cân bằng về bài hát bị giảm đi, không thể hiện một vai trò cụ thể rõ ràng, khiến giọng của Hoà bị mờ nhạt đi. Viruss cũng cho rằng tone giọng của cả 2 không hợp nhau. “Cuối cùng, đối với một ca sĩ, khi phần thể hiện audio thấp thì Hoà phải để ý. Điều mình lo nhất cho Hoà là sản phẩm tiếp theo sẽ là gì, nếu lại là một sản phẩm thành công về MV thì giá trị ca sĩ nằm ở đoạn nào?” – Viruss chia sẻ.

Viruss reaction MV Không thể cùng nhau suốt kiếp 

Em bỏ hút thuốc chưa? – Bích Phương x traitimtrongvang

Lần trở lại sau Đi đu đưa đi, Bích Phương cho ra mắt hẳn 1 EP với 3 ca khúc mới toanh. Trong đó, Em bỏ hút thuốc chưa? có sự kết hợp với một nhân vật bí ẩn mang tên traitimtrongvang đã thu hút sự chú ý ngay từ khi lên sóng. Đa phần cho rằng sự mới mẻ đến từ giọng nam nhẹ nhàng traitimtrongvang nghe khá dễ chịu. Tuy nhiên, cũng không ít người cảm thấy màn góp giọng của anh chàng bên cạnh giọng Bích Phương lại quá yếu ớt, mong manh, và lộ rõ sự non nớt của một giọng ca không chuyên. Và cũng là Viruss, người lên tiếng nhận xét về điều này sau khi gặp ý kiến trái chiều từ màn reaction MV Không thể cùng nhau suốt kiếp. 

Em bỏ hút thuốc chưa? – Bích Phương x traitimtrongvang

Trời giấu trời mang đi – Amee x Viruss 

Đây tiếp tục là ca khúc được sáng tác bởi Viruss Đặng Tiến Hoàng, sau Thằng điên và “đo ni đóng giày” cho giọng hát của AMEE. Nhiều khán giả đã dành lời khen cho sáng tác lần này của ViruSs khi phong cách và chất nhạc của anh đang ngày một trở nên đặc trưng và dễ thấm.

Đặc biệt, lần trở lại này không chỉ đóng vai trò là nhạc sĩ, ViruSs còn góp giọng hẳn hoi cùng cô nàng trong bài hát. Nhưng thay vì tạo hiệu ứng mới lạ, giọng hát của ViruSs làm không ít khán giả bị… tuột mood và cho rằng anh chàng chỉ nên sáng tác và làm streamer thôi là được rồi. Chất giọng ngang phè và không liên quan tới giọng hát ngọt ngào của Amee khiến cho fan chỉ mong rằng sẽ có thêm phiên bản solo chỉ một mình Amee là đủ.

Ca từ và giai điệu đáng yêu vô cùng phù hợp với phong cách kẹo ngọt của Amee

Lối nhỏ – Đen ft. Phương Anh Đào

Đen Vâu tung MV “Lối nhỏ” không lâu sau khi thông tin về liveshow kỉ niệm 10 năm ca hát được lan truyền mạnh mẽ. Nếu như ở Bài này chill phết là sự kết hợp không thể chê được với Min thì đến Lối nhỏ, Đen Vâu lại gây khó hiểu khi quyết định lựa chọn diễn viên Phương Anh Đào thể hiện phần hát trong ca khúc rap. Tương tự như trường hợp của Amee và Viruss, trong khi phần rap chất lừ của Đen Vâu đang quyến rũ người nghe đến cực điểm thì phần hát của “ca sĩ tay ngang” Phương Anh Đào lại khiến khán giả chán không buồn nói. Không đơn thuần chỉ vì chất giọng không có gì đặc biệt, cách thể hiện của Phương Anh Đào cũng dường như lệch hẳn ra khỏi quỹ đạo một bài rap. 65 triệu lượt nghe hiển thị trên youtube hiện tại thật sự đã rất kiên nhẫn đối với giọng hát của cô nàng này rồi.

Lối nhỏ – Đen ft. Phương Anh Đào

Sao anh chưa về nhà – Amee ft. Ricky Star 

MV mới của AMEE gây thích thú bởi câu chuyện quen mà lạ, âm nhạc khai thác triệt để được lối hát điệu đà, dễ thương của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, đa phần khán giả đều khó chịu với đoạn rap love lạc lõng do Ricky Star thể hiện. Fan của cặp đôi Amee, B Ray cũng tranh thủ đặt lên bàn cân 2 rapper kết hợp với Amee khiến cho những luồng ý kiến trái chiều càng thêm mạnh mẽ. Mặc dù không được lòng tất cả nhưng cuối cùng thì đoạn rap có nội dung khá dễ thương của Ricky Star lại trở thành một hot trend lan truyền rộng rãi trong giới trẻ nhưng lại là qua giọng của một người khác.

Sao anh chưa về nhà – AMEE ft. Ricky Star

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất