Âm Nhạc

Những màn biểu diễn vinh danh VIỆT NAM rực rỡ, lộng lẫy nhất

Đặng Ngân
Chia sẻ

Hãy cùng điểm lại những sân khấu làm "nức lòng" bao người con đất Việt!

Là một người con Việt Nam hẳn ai cũng sẵn niềm tự hào dân tộc, có thể bạn chưa kịp nhận ra nhưng điều đó vẫn nằm trong trái tim mỗi chúng ta, chỉ chờ dịp được “thổi bùng” lên. Khi nhắc đến hai tiếng Việt Nam là cả một nỗi thân quen ngập tràn, lúc Việt Nam được vinh danh trước bạn bè quốc tế niềm kiêu hãnh của toàn dân tộc lại được cất cao, ai cũng yêu quê hương - tình cảm đó đã ăn sâu vào máu thịt như một lẽ thường tình.

Mỗi người lại có một cách riêng để thể hiện niềm tự hào dân tộc, hẳn nhiên theo cách mạnh mẽ và gây nhiều lan tỏa nhất. Những nghệ sĩ với tầm ảnh hưởng cùng giọng hát nội lực đã mang đến không ít màn trình diễn khiến khiến hai tiếng Việt Nam được vang lên trong khung cảnh rực rỡ, lộng lẫy, gợi lên bao xúc cảm.

Ngọc ngà Việt Nam - Thu Minh

Ca khúc tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam được giọng ca Đường cong thể hiện bằng tất cả nội lực cùng sự uyển chuyển trong từng câu hát. Với ý tưởng chủ đạo Ngọc viễn đông, Thu Minh lúc dịu dàng, tha thướt khi lại mạnh mẽ, hào hùng để thể hiện trọn vẹn niềm tự hào dân tộc: “Nụ cười rạng ngời bay đến muôn hướng. Phía trước có những ánh dương đang hòa ca. Tiếp bước những lấp lánh tinh hoa đang chờ ta. Một Việt Nam sáng ngọc viễn đông“.

Điều khiến khán giả thán phục nhất là việc cô liên tục “thử thách” mình với hàng loạt nốt cao xuyên suốt bài hát, thể hiện đẳng cấp của một “chị đại” trong cách xử lý bài hát khó ai có thể bắt kịp, cũng như một Việt Nam luôn cao ngạo với những “vốn quý” sẵn có trước bạn bè quốc tế.

Ca khúc Ngọc ngà Việt Nam.

Được biết nữ ca sĩ gặp phải sự cố âm thanh khi đang trình diễn, nhưng với bề dày kinh nghiệm, cô hoàn toàn làm chủ sân khấu khiến nhiều người không khỏi thán phục.

Bao nhiêu con tim nhớ thương không nghỉ ngơi. Một Việt Nam sáng ngọc viễn đông bao la đất trời“.

Niềm tin chiến thắng - Mỹ Tâm và U23 Việt Nam

Dù ra đời đã lâu nhưng ca khúc này vẫn đủ quyền năng làm “nức lòng” người hâm mộ khi được “Họa mi tóc nâu” cùng các cầu thủ U23 đồng thanh cất giọng sau thành tích đáng nể tại cầu trường quốc tế. Những ai đã từng tự hào đến vỡ òa khi hai tiếng Việt Nam nhiều lần được chiến thắng gọi tên xuyên suốt VCK U23 châu Á hẳn đều xúc động khi những giai điệu thôi thúc nhiệt huyết thanh niên vang lên: “Tôi sẽ hát cho những niềm tin hiện lên rạng ngời. Tôi sẽ hát cho ngọn lửa mãi vẫn cháy trong tim. Hạnh phúc sẽ đến với tôi và sẽ đến cho mọi người. Hát về một ngày mai tươi sáng rạng ngời“.

Với giọng hát nội lực của Mỹ Tâm kết hợp cùng các cầu thủ đã tạo ra hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ không chỉ cho những người có mặt tại buổi chào đón hôm ấy. Mà ngay lúc này, nếu bạn xem lại khoảnh khắc “cả đất nước chung lòng” ấy, hẳn niềm xúc động vẫn còn vẹn nguyên.

Ca khúc Niềm tin chiến thắng.

Khung cảnh khiến nhiều người xúc động trong buổi lễ chào đón U23 Việt Nam.

We are the champions, we make a better world. We are the champions, we start to understand. We are the champions, we go in hand in hand. We are the champions, keep on fighting till the end“.

Tiến lên Việt Nam ơi - Sơn Tùng M-TP

Có lẽ trong năm qua niềm tự hào dân tộc được “thổi bùng” lên mạnh mẽ nhất là giai đoạn các chàng trai U23 “chinh chiến” tại xứ người. Trong từng trận đấu, cả nước đều hồi hộp theo dõi, nín thở với từng pha bóng, sung sướng với từng bàn thắng và cũng nghẹn ngào với từng khổ nhọc mà những đứa con Việt Nam phải trải qua. Mỗi người một cảm xúc nhưng có lẽ trong tâm tưởng của đồng bào đều vang vọng câu nói: “Tiến lên Việt Nam ơi” với hy vọng hai tiếng Việt Nam được vinh danh giữa năm châu bốn biển.

Sơn Tùng M-TP với những câu hát: “Vững chân trên đá mềm. Đứng lên và ghi bàn. Tô sáng danh Việt Nam con rồng cháu tiên!” như nói thay lời động viên của toàn dân tộc cho các “người hùng” vừa trở về sau chiến tích lẫy lừng. Với bản lĩnh sân khấu, nam ca sĩ đã khuấy động không khí “rực lửa” càng hơn với nhiều lần hô vang hai tiếng đất mẹ thân thương: Việt Nam.

Ca khúc Tiến lên Việt Nam ơi.

Sơn Tùng khiến bầu không khí “nóng” hơn bao giờ hết.

Mang bao trái tim, niềm tin, nụ cười dân tộc. Nước mắt vinh quang tự hào luôn dõi theo sau“.

Những trái tim Việt Nam - 100 nghệ sĩ

Kết lại những sân khấu vinh danh mảnh đất hình chữ S có lẽ không gì vừa vặn hơn khung cảnh hàng loạt nghệ sĩ đồng lòng hát vang tiếng lòng tự hào dân tộc. Giai điệu lúc trầm lắng khi hào hùng thể hiện tình yêu và nhiệt huyết sôi sục muốn dâng hiến tài sức cho quê hương: “Ta chẳng ngại dâng hiến, ta chẳng ngại hy sinh. Tổ quốc ơi, hãy kêu tên tôi“.

Những ánh mắt rực sáng, những cánh tay đồng xiết chặt, những giọng hát được cùng cất cao trong màu cờ sắc áo đỏ rực - chẳng có gì đẹp hơn thế nữa những người con Việt nam ơi!

 Những trái tim Việt Nam.

Đông đảo nghệ sĩ Việt đã cùng đồng lòng cất lên những giai điệu tràn đầy tình yêu đất nước.

Việt Nam tôi đứng lên và thắp sáng niềm tin chiến thắng. Không thể nào ngăn tôi yêu quê hương Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất