Âm Nhạc

1001 yếu tố giúp Jennie (BlackPink) trở thành một trong những idol nữ được săn đón nhiều nhất Kpop hiện tại

Trí Tú
Chia sẻ

Tuy chỉ mới ra mắt 3 năm nhưng cái tên Jennie hiện tại luôn là tâm điểm chú ý ở thị trường Kpop.

Đa ngôn ngữ, nhiều tài năng và xinh đẹp là những đặc điểm nổi bật mà mọi người thường nghĩ đến khi có ai nhắc tới main rapper của BlackPink - Jennie. Nếu là một fan Kpop, chắc chắn bạn không thể không biết đến vẻ đẹp và tài năng của BlackPink. Cả 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa đều sở hữu những điểm thu hút riêng. Tuy nhiên, cô nàng main rapper lại là cái tên luôn được truyền thông nhắc đến nhiều nhất và có độ phủ sóng rộng nhất so với 3 thành viên còn lại.

Rosé, Jennie, Lisa và Jisoo đều có những yếu tố “hút fan” riêng.

Riêng cô nàng main rapper lại được yêu thích và có độ phủ sóng rộng rãi nhất tại Hàn Quốc.

Có rất nhiều lí do để Jennie sở hữu sức ảnh hưởng lớn như hiện tại, mà nổi bật là các yếu tố dưới đây:

1. Có thể “cân” mọi vị trí trong nhóm

Mặc dù đảm nhận vai trò chính là rap nhưng Jennie luôn cùng với Rosé xử lí những hight note trong các bài hát của nhóm. Bên cạnh đó, khả năng vũ đạo của cô nàng cũng không phải dạng vừa. Ngoài ra, nữ idol còn có thể sáng tác nhạc và đã tham gia viết lời cho một số ca khúc, cả cho nhóm và cho cá nhân mình.

Fancam focus của Jennie khi trình diễn Don't Know What To Do - ca khúc mà nữ idol đảm nhận những nốt cao ở điệp khúc. Đồng thời khán giả cũng có thể thấy sự mượt mà trong từng động tác vũ đạo của cô nàng.

Stay - bài hát có sự tham gia viết lời của main rapper BlackPink.

2. Là thành viên được debut solo đầu tiên

Đa tài như vậy nên Jennie đã được YG “chọn mặt gửi vàng” để trở thành cái tên đầu tiên từ BlackPink debut solo. Tháng 11/2019, nữ idol đã chính thức phát hành sản phẩm đầu tay - Solo, do chính mình tham gia viết lời. Không phụ lòng kì vọng từ YG, cô nàng đã ghi được nhiều kỉ lục lẫn thành tích khủng trong vai trò cá nhân. Bên cạnh đó, Jennie chính là nữ idol nổi tiếng nhất Kpop năm 2019 khi liên tiếp dẫn đầu BXH giá trị thương hiệu.

MV Solo - Jennie

3. Sức ảnh hưởng trên mạng xã hội

Với hơn 22 triệu lượt theo dõi trên Instagram, Jennie luôn làm các follower “rung động” bởi những hình ảnh xinh lung linh mỗi ngày. Bên cạnh tài khoản chính để đăng hình về bản thân, main rapper BlackPink còn có 1 tài khoản phụ để thể hiện biệt tài nhiếp ảnh của mình qua những tấm ảnh do chính cô nàng chụp và chỉnh sửa.

Tấm ảnh chụp “sương sương” cảnh tại phòng khách sạn cũng đủ sức đem về cho Jennie hơn 4 triệu lượt like trên Instagram.

Tài khoản phụ được cô nàng dùng để update những tấm hình thường nhật qua tài nghệ nhiếp ảnh của mình, đối tượng chụp ngoài cảnh vật còn có các thành viên trong nhóm.

3. Có kiến thức về văn hoá đa quốc gia

Dù sinh ra tại Hàn Quốc và là người Hàn chính gốc nhưng Jennie đã có thời gian dài học tập tại New Zealand và từng đi đến nhiều nước trên thế giới. Chính nhờ sự trải nghiệm tại nhiều quốc gia mà nữ ca sĩ có vốn hiểu biết rộng về văn hoá cả phương tây lẫn phương đông. Bên cạnh đó, kĩ năng mềm của main rapper BlackPink nhờ đó cũng được tích luỹ rất nhiều và cô nàng đã thể hiện điều này qua những chương trình mà mình đã tham gia.

Năm 2006, Jennie từng xuất hiện trên chương trình tài liệu của đài MBC mang tên English, Must Change to Survive, nói về cuộc sống của các học sinh người Hàn tại nước ngoài.

4. Thông thạo nhiều ngôn ngữ

Nhờ thời gian học tập tại New Zealand mà Jennie có thể sử dụng tiếng Anh thông thạo và sử dụng như ngôn ngữ chính bên cạnh tiếng Hàn. Bên cạnh đó, nữ idol cũng giao tiếp tốt tiếng Nhật và biết một ít tiếng Trung, Pháp, Thái.

Clip phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh của Jennie với Billboard trong thời gian quảng bá Solo.

Tổng hợp những lần BlackPink nói tiếng Nhật.

5. Yêu động vật

Ngoài đảm nhận vai trò main rapper trong BlackPink, Jennie còn là người mẹ hiền của… 2 chú cún. Bé phốc sóc tên Kuma thì cùng chung sống với cô nàng trong kí túc xá BlackPink, còn bé Kai giống cocker spaniel thì được nữ idol “gửi gắm” cho gia đình nuôi ở nhà. Ngoài 2 “cục cưng” của mình, Jennie còn thường xuyên chơi đùa và chụp hình cùng các bé động vật khác, thậm chí đến cả những giống không thường thân thuộc như cầy meerkats.

Vì sống trong kí túc xá nên Kuma rất được cưng chiều bởi các thành viên BlackPink.

Tuy không thường xuyên ở cạnh “mẹ” Jennie, nhưng Kai cũng được thương yêu không kém người anh em của mình. Có lần khi không vướng bận lịch trình, Jennie đã xem Kai như em bé và dùng xe đẩy để đưa cục cưng của mình đi dạo.

6. Chơi được 3 loại nhạc cụ khác nhau

Dường như được sinh ra để hoạt động nghệ thuật, ngoài các khả năng cần có của 1 idol, Jennie còn có thể chơi được các loại nhạc cụ. Khả năng đánh piano và thổi sáo trúc của cô nàng đã được các Blinks biết từ trước. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng vừa phát hiện khả năng chơi guitar của Jennie khi nữ ca sĩ đã tự đệm guitar cho phần diễn solo của mình tại private stage diễn ra vào tháng 9 vừa qua.

Bản cover Best Part (Daniel Caesar ft. H.E.R.)qua giọng hát ngọt ngào và tiếng đàn nhẹ nhàng từ main rapper BlackPink.

7. Thần thái “đỉnh cao”

Không nhẹ nhàng, “bánh bèo” như đa số nhóm nữ khác tại Hàn Quốc, BlackPink được định hướng theo phong cách girlcrush mạnh mẽ. Chính vì vậy, các thành viên đều có khả năng thể hiện hình tượng và biểu cảm cực “bén”. Jennie cũng không phải ngoại lệ. Ngay từ khi debut, ở cô nàng đã luôn toả ra thần thái và sức hút khó cưỡng. Chính vì vậy, nữ idol đã được nhiều nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng” mời làm đại diện, đồng thời xuất hiện trên nhiều bìa tạp chí nổi tiếng.

Hình ảnh Jennie trên tạp chí Vogue Korea số tháng 11/2019.

8. Đam mê và thể hiện tốt ở lĩnh vực thời trang

Không phải tự nhiên mà Jennie trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc thứ 2 sau G-Dragon được Chanel “phong chức” House Ambassador (đại sứ thương hiệu) bên cạnh hàng loạt tên tuổi đình đám trong làng thời trang cũng như các sao Hollywood. Nữ ca sĩ đã nhiều lần chia sẻ mình có đam mê với thời trang ngay từ rất nhỏ nên đã tìm hiểu rất nhiều về lĩnh vực này. Điều đó đã giúp hình thành tư duy thời trang cao cấp ở Jennie và cô nàng luôn nằm trong top những nghệ sĩ có phong cách thời trang dẫn đầu xu hướng.

Năm 2017, khi còn là tân binh chưa debut được 1 năm, Jennie đã “lọt vào mắt xanh” của Chanel và được mời đến tham dự các sự kiện của nhãn hàng thời trang hàng đầu này.

Đến tháng 3 năm nay, nữ ca sĩ đã chính thức được nhận danh phận đại sứ thương hiệu của Chanel.

Chỉ mới ra mắt 3 năm nhưng ở Jennie đã gần như hội đủ những điểm nổi bật hàng đầu của một idol Kpop. Điều này lí giải cho việc cô nàng luôn là tâm điểm chú ý và có sức phủ sóng truyền thông rộng rãi ở Hàn Quốc. Còn chần chừ gì mà không “gia nhập hậu cung” của một idol có quá nhiều điểm tốt như thế này cơ chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Trí Tú

Tin mới nhất