Âm Nhạc

Những 'làn gió lạ' được mong chờ thổi bay các kỷ lục Vpop trong 2018

Đặng Ngân
Chia sẻ

Sau khi "khuấy đảo" thị trường nhạc Việt năm vừa qua, dàn "lính mới" này tiếp tục nhận được kỳ vọng lớn từ người hâm mộ.

Đường đua Vpop 2018 đã chính thức khởi động, khán giả đang rất háo hức chờ đón sản phẩm âm nhạc mới từ những nghệ sĩ yêu thích của mình. Bên cạnh các tên tuổi đình đám, cũng phải kể đến dàn “tân binh” đã góp phần mang đến một “làn gió lạ” cho thị trường nhạc Việt trong năm vừa qua. Tuy ra mắt chưa lâu nhưng tài năng cũng như sức ảnh hưởng không hề thua kém những bậc tiền bối. Họ là ai?

Xesi, Masew

Có thể nói 2017 là một năm thành công ngoài mong đợi của bộ ba Xesi, Masew và Nhật Nguyễn khi cùng tung ra sản phẩm “thống trị” các bảng xếp hạng nhạc Việt - Túy âm. Bài hát đã gây nên “cơn sốt” đáng gờm với giai điệu ma mị cộng hưởng ca từ đầy day dứt khiến cho người nghe như lạc vào ảo giác phiêu bồng: “Tháng năm thăng trầm dòng đời ngả nghiêng. Mình tự rời bỏ nhau. Say đến điên dại, say hết kiếp người, say cho cháy lòng“.

Những gương mặt tham gia “khuấy đảo” làng nhạc Việt trong thời gian qua.

Gây bất ngờ lớn nhất cho cộng đồng mạng có lẽ là Xesi - tác giả cũng như giọng ca chính chỉ mới 17 tuổi và hoàn toàn không được đào tạo bài bản về âm nhạc. Thậm chí Túy âm ra đời trong hoàn cảnh cô nàng đang… say thật, có lẽ vì thế nên ca khúc đã dễ dàng “chuốc đổ” những người trót nghe phải, nếu không muốn nói là “gây nghiện” thật sự. Với giọng hát mang màu sắc độc đáo cùng tư duy âm nhạc mới mẻ, Xesi đang được mong đợi sẽ tiếp tục cho ra đời những sản phẩm “phá đảo” Vpop trong thời gian tới.

Cô nàng tài năng này chia sẻ bản thân mong muốn khiến người khác không chỉ say lúc tìm đến rượu mà còn cả khi tới với âm nhạc.

“Cha đẻ” của những bản hit triệu view - Masew cũng là cái tên đang nhận được nhiều kỳ vọng từ khán giả. Với chất nhạc thời thượng, bắt tai và giàu cảm xúc, gia tài của anh chàng ngoài sản phẩm “gây bão” Túy âm còn phải kể đến Điều khác lạ, B.S.N.L 2 - Masew mix hay Quăng tao cái boong (Remix) và gần đây nhất là Buồn của anh. Từng thừa nhận bản thân cảm thấy rất đồng điệu với sáng tác của Xesi, thế nên “cái bắt tay” tiếp theo từ cả hai có lẽ sẽ là điều khiến nhiều người phấn khích và mong đợi.

Chàng trai được mệnh danh có “đôi tay phù thủy” với những bản hit đình đám.

MV Túy âm

Orange

Thành công của Người lạ ơi không chỉ đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của Karik mà còn là cánh cổng mở ra cơ hội lớn cho Orange. Ca khúc này đã “làm mưa làm gió” khắp các bảng xếp hạng cũng như tạo ra hẳn một trào lưu “thả thính” trên mạng xã hội với lời câu dẫn ngọt ngào: “Người lạ ơi, xin cho tôi mượn…

Với ca khúc đình đám này, cả hai bất ngờ tạo thành “cặp đôi hoàn hảo” mới của Vpop trong năm qua.

Cái tên Orange nghe có vẻ lạ, thực chất lại quen, bởi đây chính là cô nàng Khương Hoàn Mỹ thuộc đội của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong chương trình X Factor - Nhân tố bí ẩn 2014. Từng mặc cảm vì hạn chế về ngoại hình nên chưa có hoạt động nổi bật, nhưng với tình yêu âm nhạc cháy bỏng, nữ ca sĩ đã có cú “lột xác” ngoạn mục, chính thức ghi tên mình lên đường đua Vpop cũng như trong lòng người hâm mộ.

Đạt được thành tích lớn trong năm qua, liệu sắp tới Orange sẽ làm gì để tiếp tục khẳng định vị thế của bản thân?

MV Người lạ ơi

Phương Ly

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua nữ ca sĩ với bản hit đình đám Mặt trời của em khỏi danh sách những cái tên được mong đợi “tỏa sáng” trong năm 2018. Trở lại sau thời gian “im ắng”, sự kết hợp với Kai Đinh và JustaTee có thể nói là một quyết định vô cùng đúng đắn của cô nàng. Không những “công phá” mạnh mẽ những bảng xếp hạng mà ca khúc này còn được giới chuyên môn đánh giá khá cao khi vừa qua đã được vinh danh Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích tại một lễ trao giải âm nhạc lớn.

Cặp đôi JustaTee và Phương Ly trong Mặt trời của em.

Với thành công của mình, nữ ca sĩ đã chính thức gỡ bỏ danh xưng “em gái Phương Linh” và tự tin khẳng định tên tuổi trong lòng người hâm mộ. Sở hữu chất giọng trong trẻo cùng kỹ năng thanh nhạc bài bản, thêm điểm cộng về ngoại hình, thời gian tới đây có lẽ bạn bè đồng nghiệp sẽ phải để mắt dè chừng sự “bùng nổ” của Phương Ly đấy!

Giờ thì ai còn dám gọi cô nàng là “hotgirl đi hát” nữa nào?!

MV Mặt trời của em 

Vừa rồi là những cái tên “gây bão” trong năm qua được khán giả mong chờ sẽ tiếp tục “công phá” Vpop thời gian tới. Thế nhưng showbiz vốn dĩ nhiều biến động, biết đâu sẽ lại có một “làn gió lạ” mới toanh xuất hiện và gia nhập hàng ngũ của những nghệ sĩ tài năng này thì sao? Hãy cùng chờ xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất