Âm Nhạc

Những lần ca sĩ Vpop bị đồng nghiệp chê bai giọng hát: Người im lặng cho qua, kẻ 'sửng cồ' đáp trả gay gắt

Thanh Phúc
Chia sẻ

Những lần Sơn Tùng M-TP, Hòa Minzy,... bị chê bai về giọng hát đều là những làn gây "bão" trên mạng xã hội.

Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hòa Minzy

Những năm gần đây, thị trường âm nhạc thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang có những thay đổi rõ rệt về thị hiếu khán giả. Nếu như trước kia, giọng hát là tiêu chí hàng đầu để tạo nên thành công cho người ca sĩ thì ở thời điểm hiện tại, xu hướng nghệ sĩ giải trí đang chiếm ưu thế rõ rệt.

Nhìn vào một loạt những sản phẩm âm nhạc tạo được tiếng vang của Vpop những năm gần đây, quanh đi quẩn lại hầu như là những cái tên trẻ tuổi như: Sơn Tùng M-TP, Hương Giang, Erik, Đức Phúc, Bích Phương,… Tuy nhiên, đi kèm với thành công đã được minh chứng qua những thành tích thì vẫn tồn tại khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện thực lực về giọng hát.

Thế nhưng không phải bất kỳ ai cũng dám lên tiếng để nhận xét về thực lực của các đồng nghiệp trong nghề, trừ một số trường hợp sau đây…

ViruSs gây tranh cãi khi chê giọng hát Hòa Minzy khi hát nhạc Mr. Siro

Có thể thấy Không thể cùng nhau suốt kiếp là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất sự nghiệp Hòa Minzy. Ngay từ khi ra mắt, MV nhận về nhiều phản hồi tích cực từ cả khán giả lẫn người trong nghề nhờ hình ảnh đẹp, sử dụng chất liệu về văn hoá, lịch sử Việt Nam góp phần mang lại thông điệp tích cực đối với giới trẻ. Ngược lại, sự kết hợp của Hoà Minzy và Mr. Siro về phần âm nhạc lại vấp phải những ý kiến trái chiều. Mới đây, streamer nổi tiếng ViruSs cũng đã tung clip reaction dành cho MV này với nhiều nhận định khá thẳng khắn.

Tương tự như số đông công chúng, ViruSs dành trọn tình cảm cho phần nhìn, không tiếc lời khen ngợi cho nữ ca sĩ cũng như ekip quay, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh. Thế nhưng nhạc sĩ Thằng điên lại khá nghiêm khắc khi nói về âm nhạc. Anh nhận xét về giọng nữ: “Không hiểu sao ở phần thể hiện bài hát này, giọng Hoà hơi yếu và nó không mang lại độ chắc, thể hiện bài hát không tới”. Một phần lý do khiến giọng hát của Hoà Minzy bị đánh giá thấp trong ca khúc này mà ViruSs nhắc đến là vì đất diễn của Mr. Siro khá nhiều, đâm ra sự cân bằng về bài hát bị giảm đi, không thể hiện một vai trò cụ thể rõ ràng, khiến giọng của Hoà bị mờ nhạt đi. ViruSs cũng cho rằng tone giọng của cả 2 không hợp nhau.

Cuối cùng, đối với một ca sĩ, khi phần thể hiện audio thấp thì Hoà phải để ý. Điều mình lo nhất cho Hoà là sản phẩm tiếp theo sẽ là gì, nếu lại là một sản phẩm thành công về MV thì giá trị ca sĩ nằm ở đoạn nào?” – ViruSs chia sẻ. Anh cũng không quên chúc mừng cho ca sĩ cũng như ekip đã mang đến một MV chất lượng và đạt được nhiều thành công.

Đồng thời, ViruSs cũng cho biết bản thân sẵn sàng đón nhận những gạch đá khi lên tiếng chê bai giọng hát Hòa Minzy trong ca khúc Không thể cùng nhau suốt kiếp. “Tôi nói ra những điều đó chỉ vì mong Hòa tốt lên. Hòa Minzy đang làm rất ổn, chỉ là nếu mọi chuyện tốt hơn thì tuyệt. Những vấn đề khác không quan trọng, quan trọng là Hòa thành công hơn, đó là điều khiến tôi vui mừng và là mục đích khi làm video“, ViruSs chia sẻ. Ngoài ra, anh cũng khẳng định rằng thời gian qua dù có nhận về rất nhiều những bình luận trái chiều, chỉ trích, thế nhưng thật sự là bản thân không hề quan tâm đến.

Diva Mỹ Linh khẳng định Hoài Lâm hát live hay hơn Sơn Tùng M-TP

Cách đây khá lâu, khi Hoài Lâm tham gia một gameshow với format hóa thân thành những nghệ sĩ khác giống hết mức có thể, nam ca sĩ này đã được đánh giá khá cao về thực lực. Đặc biệt trong một tập phát sóng của chương trình, Hoài Lâm đã bốc trúng thử thách hóa thân thành Sơn Tùng M-TP với phần trình diễn Em của ngày hôm qua và tạo “bão” trên mạng xã hội thời điểm đó.

Diva Mỹ Linh là một trong số các giám khảo của chương trình đưa ra nhận xét, đánh giá cho phần dự thi của Hoài Lâm. Bên cạnh những lời khen cho sự lăn xả, hết mình của Hoài Lâm, Mỹ Linh còn thẳng thắng cho rằng: “Bạn hát live hay hơn Sơn Tùng M-TP đấy“. Chính nhận xét này đã khiến cho nữ Diva trở thành mục tiêu công kích từ người hâm mộ nam ca sĩ gốc Thái Bình.

Trước việc bị người hâm mộ Sơn Tùng M-TP “tấn công”, Mỹ Linh sau đó cũng lên tiếng phản hồi. Cụ thể, Mỹ Linh đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Các bạn fan trẻ thân mến, cách các bạn thể hiện mình vô hình chung lại cho biết thần tượng của các bạn thế nào. Hãy thể hiện văn hóa ngay cả khi bạn “ghét” hoặc yêu ai đó nhé. Đừng tự tố cáo bản thân như các cách các bạn đang làm vì nó thật là thiếu giáo dục.

Hát live giỏi hơn không có nghĩa là hát hay hơn các bạn đừng nhầm lẫn. Sơn Tùng giỏi sáng tác và là người đưa ra bài hát đó, còn Hoài Lâm có thế nào vẫn chỉ là copy. Tuy nhiên, cũng có những bản copy chuẩn hơn bản chính mà“. Chốt lại vấn đề, Mỹ Linh khiến nhiều người phải căm lặng với câu hỏi: “Các bạn nghĩ Sơn Tùng giỏi đến mức không ai được comment sao?“.

Miu Lê “đốp chát” với nhạc sĩ Dương Cầm sau khi bị chê hát kém

Trong một gameshow về âm nhạc có sự tham gia của Miu Lê, nhạc sĩ Dương Cầm với vai trò cố vấn đã khiến nhiều người xôn xao khi chê thẳng mặt nữ ca sĩ trên sóng truyền hình. Cụ thể, Dương Cầm cho biết: “Với những bài hát tầm thường và giọng hát không đạt được mức độ cơ bản thì tôi không xem Miu Lê là ca sĩ. Miu Lê không đủ trình độ để được gọi là ca sĩ. Tôi xem Miu Lê là diễn viên, chứ không xem cô ấy là ca sĩ”.

Phát ngôn này ngay lập tức khiến Miu Lê “sôi máu” và đưa ra những phát ngôn cũng “gắt” không kém đàn anh là bao: “Anh Dương Cầm không xem tôi là ca sĩ thì tùy anh”, “Google anh Dương Cầm chỉ ra ảnh piano“,… Trong suốt thời điểm diễn ra chương trình, Miu Lê liên tục có những động thái “cà khịa” nhằm phủ nhận những gì nhạc sĩ Dương Cầm đã nhận xét về mình. Mãi đến khi nữ ca sĩ tuyên bố rút khỏi cuộc thi trong sự ngỡ ngàng của khán giả thì mọi chuyện mới bắt đầu lắng xuống.

Một thời gian sau đó, nhạc sĩ Dương Cầm cũng lên tiếng xin lỗi Miu Lê và cho rằng bản thân cảm thấy hối tiếc khi khiến nữ ca sĩ cảm thấy tổn thương vì những nhận xét nặng nề, tiêu cực.

Tóc Tiên, Văn Mai Hương, Uyên Linh bày tỏ thái độ ngao ngán khi Chi Pu lấn sân ca hát

Ở Việt Nam cứ cầm mic lên đã là ca sĩ rồi” – Đây chắc chắn là một trong những phát ngôn để đời của Chi Pu khi tuyên bố lấn sân ca hát. Quan điểm của Chi Pu tại thời điểm đó đã tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội, không chỉ trên mạng xã hội mà ngay cả người trong giới cũng nhộn nhịp tham gia.

Văn Mai Hương tại thời điểm đó đã khiến nhiều người xôn xao khi chia sẻ: “Mới xem xong một đoạn clip hát live rất tự tin của một bạn xin phép không thể gọi là “ca sĩ đồng nghiệp” nổi… như một trò đùa. “Đất nước này – Ai cầm mic lên cũng thành ca sĩ”… một sự sỉ nhục thực sự cho nghề và danh dự của những người làm nghề chân chính như tôi!“. Dù không nhắc đến trực tiếp, nhưng có lẽ 99% khán giả sau khi đọc trạng thái này đều nghĩ ngay đến Chi Pu. Mặc dù hay bị chỉ trích vì những phát ngôn “sai trái”, nhưng lần này Văn Mai Hương lại nhận được khá nhiều sự đồng tình từ khán giả.

Tóc Tiên cũng là một trong những nghệ sĩ gây chú ý khi đưa ra quan điểm của mình giữa ồn ào Chi Pu đi hát. Cụ thể, trong một đoạn bình luận với bạn bè, Tóc Tiên bày tỏ: “Có người bỏ cả tuổi thanh xuân theo cái nghề phù phiếm này nhưng chưa chắc được gọi là “ca sĩ”, thì hà cớ gì “ép” người khác gọi mình danh xưng đó khi tố chất trong mình chưa sẵn sàng. Em nghĩ, “đam mê” chỉ nên nói ra khi mình thật sự thành công – vì đó là khi đam mê đem lại kết quả. Còn không, đam mê mãi là một giấc mơ phù phiếm“. Mặc dù nhận được khá nhiều sự đồng thuận từ khán giả, nhưng không lâu sau đó Tóc Tiên đã xóa đi bình luận này của mình.

Là một trong những đồng nghiệp cùng thời với Văn Mai Hương, Uyên Linh cũng từng bày tỏ quan điểm về việc Chi Pu lấn sân ca hát. Trong một bài phỏng vấn, Uyên Linh cho biết: “Tôi chưa nghe Chi Pu hát, nhưng nói thật tôi cũng không nghe nổi“. Vốn là một ca sĩ chuyên trị những dòng nhạc khó, thế nên quan điểm của Uyên Linh dành cho giọng hát Chi Pu cũng là điều dễ hiểu.

Đáp trả lại những nhận xét này, Chi Pu từng cho biết: “Chi nghĩ mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau. Ai điều gì Chi cũng không quan tâm lắm. Với bản thân Chi, quan điểm về nghề của Chi khác. Chi xây dựng hình ảnh cho mình là một nghệ sĩ đa năng. Dù có nhảy, hát hay diễn thì Chi vẫn là Chi. Chi thấy bản thân đang làm gì cho khán giả của Chi thì cũng không liên quan đến bất kỳ ai“.

Lệ Quyên không hài lòng khi nghe Giang Hồng Ngọc hát Bolero

Trong một bài phỏng vấn, Giang Hồng Ngọc từng chia sẻ mong muốn sẽ được trở thành một Lệ Quyên thứ 2. Phát ngôn này sau đó cũng đến tai Lệ Quyên và nữ ca sĩ không ngần ngại dành cho đàn em những nhận xét thẳng thắn: “Cám ơn Giang Hồng Ngọc vì đã dành cho Quyên sự “ngưỡng mộ”, không cần khao khát điều đó nếu thật sự bạn xứng đáng. Thi thoảng Quyên đến phòng trà nghe Giang Hồng Ngọc và các bạn trẻ hát Bolero, Quyên đã thấy rất nhiều vấn đề. Quyên cũng hay tự nhủ với ông xã rằng lúc nào có thời gian và phù hợp sẽ gặp Giang Hồng Ngọc để nói chuyện thêm về cách hát“.

Trước chia sẻ có phần “nghiêm khắc” của Lệ Quyên, Giang Hồng Ngọc sau đó cũng lên tiếng phản hồi. Nữ ca sĩ cho biết, phát ngôn muốn trở thành Lệ Quyên thứ 2 ở đây có nghĩa là muốn được thành công như đàn chị, chứ không phải là một bản sao của giọng ca Giấc mơ có thật.

Chắc chị Quyên đã nghe Ngọc hát ở phòng trà của chị từ khi còn là ca sĩ hát lót, mới tập đi hát cách đây rất nhiều năm. Chừng ấy năm Ngọc đã lớn lên rất nhiều, thật tiếc là những đánh giá của chị là từ thời đó. Thật sự với 12 năm ca hát, Ngọc đủ đầy những kinh nghiệm để là một ca sĩ thực thụ và luôn đổi mới mình qua từng dòng nhạc. Điều quan trọng nhất ngày hôm nay là cái tên Giang Hồng Ngọc đã được công nhận hơn về những sự cố gắng trong nghề“, Giang Hồng Ngọc cho biết. Nữ ca sĩ này cũng bày tỏ sự đồng tình với nhận định của danh ca Phương Dung khi cho rằng giọng hát của Lệ Quyên không phải dành cho dòng nhạc Bolero.

Xem thêm: Khi Vpop ‘cà khịa’ nhau bằng MV: Từ cáo buộc đạo nhạc, mâu thuẫn tiền bạc cho đến lùm xùm tình ái đều có đủ

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất