Âm Nhạc

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của BTS

Chia sẻ

Trong vòng chưa đầy 3 năm, BTS đã vụt sáng trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu Kpop. Nhân dịp nhóm sắp sang Việt Nam biểu diễn, hãy cùng điểm chặng đường đã qua của các chàng trai.

Theo như dự tính ban đầu, Big Hit Entertainment định cho BTS ra mắt vào năm 2010 nhưng sau đó kế hoạch đổ vỡ do các thành viên lần lượt rời bỏ nhóm, chỉ còn lại duy nhất Rap Monster. Sau đó, 6 thành viên gồm V, Jungkook, Jimin, J-Hope, Suga, Jin tiếp tục được tuyển chọn thông qua các buổi thử giọng do công ty tổ chức, tạo nên đội hình 7 người hiện tại. BTS ra mắt công chúng lần đầu vào ngày 13/06/2013. Nhóm đã cho phát hành single debut 2 COOL 4 SKOOL với ca khúc chủ đề No More Dream trước đó 2 ngày. Bài hát nhanh chóng leo lên vị trí số 1 trên BXH hàng ngày của Hanteo.

Bangtan Boys // 2 Cool 4 Skool

Những tháng cuối năm 2013, đầu năm 2014, 7 chàng trai liên tiếp đạt giải Tân binh xuất sắc nhất tại các lễ trao giải lớn như Melon Music Awards, Golden Disk Awards, Seoul Music Awards, Gaon Chart Award, Soompi Award.

BTS tại Lễ trao giải "Grammy xứ Hàn" - Golden Disk Award lần thứ 28.

BTS tại Lễ trao giải “Grammy xứ Hàn” - Golden Disk Award lần thứ 28.

Ngày 12/02/2014, BTS cho ra mắt mini album thứ 2 Skool Luv Affair với bài hát chủ đề Boy In Luv. Ca khúc có sự tham gia sản xuất của trưởng nhóm Rap Monster và Suga. Nhờ Boy In Luv, lần đầu tiên, các chàng trai được đề cử No.1 trên SBS Inkigayo và là ca khúc đầu tiên của nhóm được đề cử trong chưa đầy một năm ra mắt. Đây là thành tích rất ấn tượng đối với một tân binh xuất thân từ công ty nhỏ.

5

Ngày 23/04/2014 album debut tại Nhật của nhóm - 2 Cool 4 Skool được phát hành. Single đầu tiên là phiên bản tiếng Nhật của No More Dream, chính thức ra mắt ngày 04/06/2014. BTS tiếp tục gây được tiếng vang khi single chiếm ngay vị trí thứ 1 trong bảng xếp hạng hàng tuần của Oricon với hơn 34.000 bản được tiêu thụ. 

1

Ngày 20/8/2014, BTS tiếp tục phát hành album phòng thu đầu tiên Dark&Wild bao gồm 14 ca khúc. Trong đó, bài hát chủ đề Danger được sáng tác bởi Thanh Bùi. BTS ngày càng khẳng định sức nóng với hơn 109.098 bản album được bán ra và Danger trở thành một trong những bản hit lớn của BTS.

Phiên bản Mo-Blue-Mix với sự tham gia góp giọng của Thanh Bùi.

Ngày 29/04/ 2015, nhóm phát hành mini album thứ 3 The Most Beautiful Moment In Life Pt.1. Đây tiếp tục là một album mang đậm dấu ấn cá nhân và phong cách âm nhạc riêng biệt của BTS khi các bài hát đều có sự tham gia sáng tạo bởi các thành viên của nhóm. Ca khúc chủ đề I Need U đã đạt thành tích No.1 real time trên các BXH Genie, Daum Music, Soribada ngay sau khi phát hành và nằm trong Top 10 real time Digital trên Melon, Bugs, Naver Music. I Need You đã mang về cho nhóm chiến thắng đầu tiên trong một chương trình âm nhạc vào ngày 05/05/2015 tại SBS MTV The Show.

7

Ngày 24/06/2015 BTS phát hành MV tiếp theo cho ca khúc Dope. Chưa đầy 15 giờ, MV đã cán mốc 1 triệu lượt xem trên Youtube.

8

MV Dope.

Cuối tháng 10/2015, 7 chàng trai vàng của Big Hit đã vượt qua những tên tuổi như GOT7, Gfriend, B1A4, VIXX để giành chiến thắng ở hạng mục Nghệ sỹ Hàn Quốc xuất sắc nhất của MTV EMA 2015.

2

Ngày 30/11/2015, nhóm phát hành mini album thứ tư The Most Beautiful Moment In Life Pt.2. Album này chính là mảnh ghép hoàn thiện bức tranh “tuổi trẻ vừa tươi đẹp vừa đau buồn” mà BTS đã vẽ ra ở mini album thứ ba. Tiếp nối thành công của I Need You, bài hát chủ đề Run đã công phá khắp các BXH MelOn, Mnet, Bugs, Olleh, Naver, Genie, Monkey3 ngay sau 1 giờ phát hành. Đồng thời tất cả các bài trong album lần này đều lọt vào top 10 của MelOn, Genie, BugsItunes của Mĩ. Album cũng “chốt hạ” tại vị trí thứ 2 trên BXH Worldwide iTunes Music Chart. Được biết, đây là thứ hạng cao nhất từ trước tới giờ của một nghệ sĩ Châu Á. Trước BTS, chỉ có PSY có được vinh dự này.

10

Mặc dù chỉ mới thành lập chưa đầy 3 năm nhưng BTS đang ngày càng chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình. Số lượng đơn đặt hàng trước cho mini album thứ tư lên đến 150.000. Lượng album bán ra trong năm 2015 của nhóm chỉ thua kém EXO và Bigbang với tổng cộng 343.928 bản đã được tẩu tán.

11

Và sắp tới, các chàng trai BTS sẽ có lần gặp gỡ đầu tiên với các fan hậm mộ tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Gala Vietnam Top Hits diễn ra vào lúc 20g ngày 19/1 tại sân khấu Lan Anh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất