Âm Nhạc

Những idol được mệnh danh là ‘tắc kè hoa’ của Kpop với khả năng ‘cân’ mọi loại concept (P.1)

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những nghệ sĩ này luôn biến tấu phong cách đa dạng và dễ dàng phù hợp với rất nhiều concept mỗi lần comeback.

Những concept đa dạng của các nhóm nhạc Kpop.

Âm nhạc Kpop luôn biến đổi theo thời gian, đòi hỏi các công ty, các nghệ sĩ phải có sức sáng tạo thay đổi hình ảnh liên tục để mang đến sự đa dạng phong cách. Có thể nói Kpop là thị trường sở hữu nhiều phong cách vừa đẹp vừa mới lạ tạo nên sự thích thú cho khán giả. Các nghệ sĩ, nhóm nhạc luôn thử thách bản thân với những concept mới hơn mỗi lần trở lại. Hãy cùng điểm qua những idol là ‘tắc kè hoa’ của Kpop, họ gần như có thể thích ứng với mọi thể loại concept.

Những idol là ‘tắc kè hoa’ của Kpop (P1) với sự góp mặt của rất nhiều nhóm nhạc.

1. Girls’ Generation

Nhóm SNSD.

Girls’ Generation (SNSD) là nhóm nhạc nữ nhà SM Entertainment chính thức debut vào năm 2007. Nhóm SNSD được xem là một nhóm dẫn đầu trong danh sách những idol là ‘tắc kè hoa’ của Kpop. Kể từ khi ra mắt. SNSD đã thực hiện không ít concept trở lại từ dễ thương, quyến rũ đến mạnh mẽ. Ấn tượng hơn, các thành viên đều thể hiện rất tốt tinh thần của concept đó, mang lại hiệu quả cho những ca khúc mà SNSD phát hành.

Dễ thương với Gee.

Sang chảnh với Mr Mr.

2. Red Velvet

Nhóm Red Velvet.

Một nhóm nhạc nữ khác đến từ nhà SM cũng cho thấy được sự đa dạng của mình trong phong cách âm nhạc lẫn hình ảnh, chính là Red Velvet. Các cô nàng được mệnh danh là nữ hoàng concept của gen 3. Việc thay đổi quá nhiều concept khiến người hâm mộ lo lắng về việc hiệu ứng, thị hiếu của khán giả đối với ca khúc đó. Tuy nhiên, riêng với Red Velvet, các thành viên có thể thích ứng tốt với điều này. Red Velvet được chủ tịch Lee Soo Man sử dụng với ý nghĩa “Red” là màu đỏ, thể hiện khía cạnh nổi bật và vô cùng quyến rũ, còn “Velvet” có nghĩa là vải nhung, đây là loại chất liệu mang đến một cảm giác mềm mại và nữ tính. Dù là concept “Red” hay “Velvet” đều được 5 cô nàng thể hiện tuyệt vời.

Tươi trẻ với Red Flavor.

Cá tính với Bad Boy.

3. NCT 127

Nhóm NCT 127.

Dường như các nghệ sĩ dưới trướng SM Entertainment đều được tuyển chọn và đào tạo tuyệt vời khi tiếp tục có thêm một nhóm nhạc khác góp mặt trong danh sách những idol là ‘tắc kè hoa’ của Kpop. Lần này là nhóm nhạc nam NCT 127. Các chàng trai luôn khiến người hâm mộ ngạc nhiên với sự đa dạng về concept mỗi lần trở lại. Những concept cơ bản như hip-hop, cute hay cho đến “boyfriend material” cũng được NCT 127 làm tốt. Và gần đây nhất, concept võ thuật Lý Tiểu Long trong MV Kick It mang đến một hình ảnh trưởng thành hơn của nhóm. Tưởng chừng như concept này sẽ làm khó nhóm, thế nhưng, NCT 127 tiếp tục khẳng định khí chất “tắc kè hoa” của mình, mang đến một hình ảnh bùng nổ mạnh mẽ trong lần comeback mới đây.

Đáng yêu với Touch.

Mạnh mẽ với Kick It.

4. BTS

Nhóm BTS.

Nói về những idol là ‘tắc kè hoa’ của Kpop không thể không kể đến “gà cưng” cửa Big Hit Entertainment – nhóm BTS. Cả 7 thành viên BTS đều khiến khán giả ấn tượng với sự linh hoạt concept mà họ đã trải qua trong suốt 7 năm hoạt động. Bắt đầu với phong cách hip – hop, BTS phát triển, biến hóa thành nhiều thể loại concept khác nhau. Dù là nhí nhảnh, vui tươi hay cool ngầu, thần bí, BTS luôn truyền tải tốt đến khán giả qua từng sản phẩm.

Đậm chất boyfriend material trong Boy With Luv.

Bùng nổ hip hop với Fire

5. T-ara

Nhóm T-ara.

Có thể nói, T-ara là một trong những nhóm nhạc nữ gen 2 chưa bao giờ khiến fan thất vọng về việc biến hóa trong các concept. Việc thay đổi nhiều phong cách, chưa bao giờ khiến fan nhàm chán đã mang lại cho họ một danh tiếng đáng gờm trong suốt các năm vừa qua. Sự phù hợp ấy được thể hiện khi T-ara luôn mang đến sự tự tin thoải mái với mọi loại concept từ quyến rũ, dễ thương cho đến retro, nhóm đều có thể “cân” dễ dàng.

Retro với Roly Poly.

Thay đổi hình ảnh cá tính với Suga Free.

6. SHINee

Nhóm SHINee.

Nhóm SHINee là cái tên tiếp theo của nhà SM Entertainment góp mặt. SHINee đã thu hút được đông đảo người hâm mộ bởi sự đa dạng trong concept mà họ mang đến kể từ năm 2008. Từ những phong cách đơn giản nhất đến đôi khi là những cách biến tấu lạ mắt, có phần hơi “dị” SHINee cũng không bỏ qua. Cả 5 thành viên đều thể hiện tốt điểm mạnh qua từng concept comeback. Chính vì thế, SHINee là nhóm nhạc không thể thiếu trong danh sách những idol là ‘tắc kè hoa’ của Kpop.

Concept Ring Ding Dong.

SHINee trong MV Everybody.

7. Mamamoo

Nhóm Mamamoo.

Một cái tên khác cũng ấn tượng không kém trong danh sách những idol là ‘tắc kè hoa’ của Kpop – nhóm Mamamoo. Trực thuộc công ty kém nổi hơn nhưng concept của Mamamoo cũng rất được đầu tư nhiệt tình. Nhóm đã thử nghiệm với rất nhiều hình ảnh và phong cách của họ kể từ khi ra mắt, và đã tìm được sự cân bằng cho Mamamoo. Retro, Jazz hay R&B, Mamamoo cũng mang đến sức hấp dẫn riêng. Cả 4 thành viên Mamamoo tưởng chừng có phong cách không phù hợp, hài hòa lẫn nhau. Thế nhưng các concept mà nhóm đã từng thực hiện qua lại có sự kết nối tốt giữa họ, đây là điều đặc biệt giúp cho Mamamoo luôn thành công

Nữ tính pha lẫn chút tinh nghịch của Mamamoo ngày đầu debut.

Mamamoo cá tính, quyến rũ với HIP.

Trong số các nhóm nhạc trên có thần tượng của bạn?

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất