Âm Nhạc

Có thể bạn chưa biết: Những idol Kpop này đã từng debut… không dưới 4 lần

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Các thần tượng Kpop này tuy debut không ít lần nhưng không lần nào khiến fan thất vọng.

Ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc những năm gần đây phát triển mạnh mẽ không chỉ bởi dòng nhạc thịnh hành mà còn là nhờ tài năng của các nghệ sĩ. Các nhóm nhạc, nghệ sĩ solo phát triển liên tục và biến hóa đa dạng bản thân ở nhiều thể loại, môi trường khác nhau. Đã có không ít các nghệ sĩ có số lần debut khá nhiều ở các loại hình khác nhau từ nhóm nhạc cho đến solo. Tuy ra mắt nhiều lần như thế, các nghệ sĩ ấy đều thể hiện trọn vẹn tài năng của mình, chưa bao giờ làm khán giả thất vọng. Hãy cùng điểm lại danh sách những idol Kpop đã từng debut ít nhất 4 lần với những cái tên nổi bật!

Anh chàng Taemin

Nghệ sĩ đầu tiên có mặt trong danh sách những idol Kpop đã từng debut ít nhất 4 lần chính là Taemin. Họ tên đầy đủ của anh chàng là Lee Taemin. Anh chàng chính thức ra mắt lần đầu tiên với khán giả vào năm 2005 với tư cách là thành viên nhỏ tuổi nhất của SHINee. Tuy ở thời điểm ấy độ tuổi còn nhỏ, Taemin đã nhanh chóng thu về lượng fan đông đảo bởi khả năng nhảy múa của mình. Lần debut thứ 2 là khi Taemin tham gia nhóm nhạc dự án YOUNIQUE của SM kết hợp với nhãn hàng cùng với HyoYeon (Girls’ Generation) và Kai (EXO).

Taemin là một trong số những nghệ sĩ nổi bật của danh sách những idol Kpop đã từng debut ít nhất 4 lần.

Đến năm 2014, với khả năng sân khấu vững vàng, Taemin được SM Ent cho ra mắt lần thứ 3 với tư cách nghệ sĩ solo. Anh chàng cũng đã mang về không ít giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. Các bài hát solo của Taemin đều khuấy đảo BXH âm nhạc. Và gần đây, với chiến lược phát triển toàn cầu của SM, Taemin chính thức trở thành một mẩu của nhóm nhạc SuperM cùng với một số anh chàng là thành viên của các nhóm nhạc nam SM khác. Với việc là thành viên SuperM, sở trường của Taemin tiếp tục được phát huy và được biết đến nhiều hơn ở quốc tế.

Anh chàng Taemin.

MV solo Danger của Taemin.

Cho SeungYoun

Anh chàng Cho SeungYoun được khán giả biết đến nhiều hơn khi chính thức trở thành một mẩu của X1 hậu chương trình sống còn Produce X 101. Nhưng cũng ít ai biết rằng, đó là lần debut thứ 4 trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của anh chàng. Trước đó, Cho SeungYoun đã từng ra mắt với nhóm UNIQ. Đây là nhóm nhạc nhóm nhạc 05 thành viên Trung Quốc-Hàn Quốc được thành lập bởi công ty Trung Quốc Yuehua Entertainment vào năm 2014. Anh chàng giữ vai trò rapper chính của nhóm nhạc.

Cho SeungYoun - cựu thành viên X1.

MV Flash của X1.

Và với tài năng rap của mình, Cho SeungYoun cũng đã từng tham gia chương trình thi đấu rap nổi tiếng Show Me The Money. Sau đó, Seung Yeon chính thức hoạt động với tư cách là một rapper solo dưới nghệ danh Luizy vào năm 2016. Chất giọng đặc trưng và thần thái cool ngầu đã giúp anh chàng làm nên thương hiệu của mình. Và lần thứ 3 Cho SeungYoun ra mắt trước khi trở thành một mẩu của tân binh X1 là với tư cách nhà sản xuất nhạc cùng nghệ danh WOODZ.

Anh chàng từng debut trước đó 3 lần.

Nữ hoàng gợi cảm HyunA

Cô nàng HyunA là một trong số những nghệ sĩ nổi bật với số lần debut ấn tượng. Năm 2006, cô nàng chính thức là thành viên của nhóm nhạc nữ Wonder Girls, trực thuộc JYP Entertainment, với tư cách là rapper chính của nhóm. Hyuna đã tham gia vào mini album đầu tay của nhóm The Wonder Begins, phát hành vào tháng 2 năm 2007. Tuy nhiên vì vấn đề sức khỏe, cô nàng đã phải rời nhóm và đến 2008 mới đầu quân về CUBE Ent. Đến năm 2009, cô nàng ra mắt lần thứ 2 với nhóm nhạc nữ 4Minute.

Nữ hoàng gợi cảm HyunA.

Với lần debut cùng nhóm nhạc nữ 4Minute, tên tuổi HyunA được biết đến nhiều hơn. Và đỉnh điểm thành công khi CUBE chính thức cho HyunA debut solo vào năm 2011. Xây dựng theo hình tượng, quyến rũ, cuốn hút, HyunA đã thực sự thành công khi mang về danh hiệu fan Kpop dành tặng cho mình là “nữ hoàng gợi cảm”. Khi kết hợp cùng Hyunseung (Beast) thành lập nhóm unit Trouble Maker, sức cuốn hút của HyunA vẫn chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm. Và lần ra mắt gần đây nhất là nhóm unit khác mang tên Triple H bao gồm HyunA, Dawn (bạn trai HyunA) và Hui.

HyunA đã debut tận 5 lần.

Giọng ca vàng Byun Baekhyun

Khi nhắc về những idol Kpop đã từng debut ít nhất 4 lần không thể không nhắc đến main vocal của nhóm EXO, Baekhyun. Anh chàng đã có tận 4 lần debut với đa dạng loại hình. Lần đầu tiên Baekhyun được khán giả biết đến là khi debut với tư cách thành viên của nhóm nhạc EXO, trực thuộc SM Ent. Anh chàng được ra mắt với vai trò giọng ca chính vào năm 2012. Thời điểm đó, Baekhyun cũng đã gây chú ý không ít với giọng ca vượt trội. Và khi debut lần thứ hai trong nhóm unit EXO-CBX cùng Chen và Xiumin, Baekhyun lại có thêm “đất” để trình diễn khả năng của mình.

Anh chàng Baekhyun.

Và tuyệt vời nhất là khi giọng ca vàng như Baekhyun được SM Ent cho debut lần nữa với tư cách ca sĩ solo. Album cùng ca khúc debut của anh chàng đã nhanh chóng “làm mưa làm gió” các BXH âm nhạc và đạt được những thành tích nhất định. Và lần ra mắt gần đây nhất là với nhóm nhạc toàn cầu SuperM. Tuy khi được SM thông báo Baekhyun trở thành một mẩu của SuperM, các fan đã phản đối không ít vì lịch trình dày đặc của anh chàng. Thế nhưng, với lần ra mắt này, Baekhyun đã có cơ hội lan tỏa sức hấp dẫn của mình đến với thị trường quốc tế nhiều hơn.

Baekhyun gây chú ý với giọng ca vàng.

Ca khúc solo UN Village của Baekhyun.

Queen vocal Kim Taeyeon

Cô nàng Taeyeon là một cái tên khác của SM Ent có mặt trong danh sách những idol Kpop đã từng debut ít nhất 4 lần. Năm 2007, với giọng hát tuyệt vời của mình, Taeyeon nhanh chóng gây chú ý khi ra mắt lần đầu tiên cùng nhóm nhạc nữ SNSD. Bên cạnh vai trò main vocal, Taeyeon cũng đảm nhận vị trí leader của nhóm. Giọng ca của cô nàng một lần nữa chinh phục người hâm mộ khi ra mắt với nhóm nhỏ Girls’ Generation-TTS cùng Seohyun và Tiffany.

Cô nàng Taeyeon.

Sức hút của Taeyeon được thể hiện mạnh mẽ nhất là với lần debut thứ 3 với tư cách nghệ sĩ solo. Các ca khúc Taeyeon ra mắt solo đều đạt được những dấu mốc quan trọng, đặc biệt là ở mảng nhạc số. Taeyeon hiện nay còn được mệnh danh là một trong những “quái vật nhạc số” khi các bài hát của Taeyeon đều trụ hạng quyết liệt. Sau khi một số thành viên SNSD quyết định rời SM, các thành viên ở lại được debut với nhóm nhạc Girls’ Generation-Oh!GG và Taeyeon cũng là phần của nhóm nhạc này.

Vocal queen Taeyeon.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất