Mỗi khi nhắc đến fandom của các nghệ sĩ Kpop, người ta sẽ nghĩ ngay đến một "biệt đội" cuồng nhiệt, hết mình vì thần tượng. Bên cạnh những thành tích cày view, cày nhạc thì những fandom này không ít lần khiến dân mạng trầm trồ vì những project (dự án) đặc biệt dành riêng cho thần tượng của mình với sự độc đáo đi kèm mức "chịu chơi" không ngờ. Và tại Vpop, cũng có không ít trường hợp những nghệ sĩ được người hâm mộ dành cho những dự án đặc biệt trong các dịp đặc biệt.
FC Mỹ Tâm khiến dân mạng nức lòng vì dự án từ thiện mùa Covid-19
Cụ thể, FC của nữ ca sĩ đã đứng ra kêu gọi, quyên góp 9000 chiếc khẩu trang vải để hỗ trợ cho mọi người trước tình trạng khan hiếm. Có thể thấy được rằng, giữa giai đoạn đó, việc ủng hộ khẩu trang là một hành động thiết thực hơn bao giờ hết, khi mà dù có tiền chưa chắc đã mua được.
Từ loạt ảnh được chia sẻ, rất nhiều người đã xếp hàng để nhận những chiếc khẩu trang từ FC của Mỹ Tâm. Hoàn toàn không có tình trạng chen lấn hay xô đẩy, đây là một hình ảnh khiến nhiều người cảm thấy rất dễ chịu.
Chiến dịch này của FC Mỹ Tâm đã khiến cho khán giả, người hâm mộ cảm thấy vô cùng ấm lòng. Khi mà những ngày qua, loạt nghệ sĩ của showbiz cũng đã bắt tay vào việc ra sức giúp đỡ xã hội vượt qua thời kỳ khó khăn này.
Mừng sinh nhật sớm Noo Phước Thịnh, fan thực hiện dự án "nuôi cơm" 9 tháng cho 3 trẻ em khó khăn
Cụ thể, một nhóm FC của Noo Phước Thịnh đã tổ chức hoạt động nuôi cơm 9 tháng cho 3 trẻ em tại tỉnh Điện Biên (Kéo dài từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2020).
Đây không chỉ là món quà sinh nhật sớm tận 9 tháng cho Noo Phước Thịnh (18/12), mà còn là hành động vô cùng ý nghĩa, nhân văn dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, dự án này đã được khởi động từ khá lâu và đạt được những cột mốc ấn tượng cho đến thời điểm hiện tại.
Hoạt động này của FC Noo Phước Thịnh sau khi chia sẻ đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Đa phần ý kiến đều cho rằng đây vừa là món quà tuyệt vời dành cho Noo Phước Thịnh cũng là một hành động vô cùng thiết thực đối với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
Đông Nhi - Ông Cao Thắng được fan tổ chức "đám cưới" ngay tại sân bay
Thời điểm bức ảnh Ông Cao Thắng cầu hôn Đông Nhi tại Mỹ vào ngày 9/7/2019 đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Ngay sau đó, người hâm mộ của cặp đôi đã lập tức lên kế hoạch để ăn mừng sự kiện trọng đại này bằng một dự án đặc biệt có 1-0-2.
Sáng ngày 11/9 khi cặp đôi vừa trở về Việt Nam, người hâm mộ đã "đột kích" ngay tại sân bay để yêu cầu Đông Nhi và Ông Cao Thắng tái hiện lại màn cầu hôn trước đó. Không những vậy, FC còn chu đáo chuẩn bị cả phục trang đậm chất truyền thống để 2 nhân vật chính chưng diện.
Cùng với sự ủng hộ tuyệt đối của người hâm mộ, tình yêu Đông Nhi và Ông Cao Thắng ngày càng thăng hoa. Không còn bao lâu nữa, cặp đôi sẽ chính thức đón đứa con đầu lòng trong sự háo hức từ khán giả.
SKY "rong ruổi" đường phố cho chiến dịch cày view MV Hãy trao cho anh - Sơn Tùng M-TP
Thời điểm Sơn Tùng M-TP tái xuất với MV Hãy trao cho anh (ft Snoop Dogg), nam ca sĩ đã lập được cho mình những thành tích vô cùng vẻ vang trong sự nghiệp. Tất nhiên đóng góp lớn nhất cho lượng view khổng lồ này đều bắt nguồn từ cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng M-TP.
Trước thời điểm MV Hãy trao cho anh chính thức lên sóng, người hâm mộ Sơn Tùng M-TP đã thực hiện một "biệt đội" Roadshow để quảng bá cho màn comeback của nam ca sĩ. Rất nhiều chuyến xe mang biển đèn led MV Hãy trao cho anh đã rong ruổi khắp các tuyến đường tại TP HCM. Chính điều này phần nào đã giúp cho sản phẩm của Sơn Tùng M-TP tiếp cận được nhiều hơn với các đối tượng khán giả.
Đóm dồn tổng lực chào đón MV comeback của Jack ở 3 tỉnh thành Việt Nam
Cụ thể, vào sáng 15/9, dự án "Jack’s bus line visual – Chào đón MV mới" đã được người hâm mộ của Jack khởi xướng. Những hình ảnh, thông tin liên quan đến MV Hoa Hải đường sẽ được triển khai trong vòng 1 tháng trên 4 tuyến xe buýt tại TP HCM và Hà Nội. Đây đều là 2 thành phố có mật độ dân số cao cũng như dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả.
Chưa dừng lại ở đó, người hâm mộ Jack tại Bến Tre cũng triển khai hệ thống 17 bảng hình ảnh kèm đèn led hai mặt về MV Hoa Hải đường trên Đại lộ Đồng Khởi từ ngày 21/9. Điều này không gây quá nhiều bất ngờ, bởi Bến Tre chính là quê nhà của Jack, đồng thời người hâm mộ của nam ca sĩ tại đây cũng rất đông đảo và nhiệt tình.
Dự án chào đón MV mới của Jack khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì độ "chịu chơi" từ Đóm. Bởi tại Vpop, rất hiếm có những trường hợp người hâm mộ đầu tư những hệ thống quảng cáo để viral sản phẩm cho thần tượng tại các thành phố lớn.
Fandom Nguyễn Trần Trung Quân gây quỹ ủng hộ người dân miền Tây chống hạn mặn
Cùng với Covid-19, hạn mặn miền Tây cũng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội trong khoảng thời gian vừa qua. Tại thời điểm đó, FC Nguyễn Trần Trung Quân đã khiến nhiều người xúc động khi thành lập một quỹ từ thiện, quyên góp kinh phí để ủng hộ người dân miền Tây.
Sau 3 ngày phát động dự án, FC Nguyễn Trần Trung Quân đã quyên góp được tổng số tiền 410 triệu đồng. Trước thành quả tốt đẹp này, Nguyễn Trần Trung Quân đã chia sẻ: "Quân mong sẽ được sự ủng hộ của các chị em nghệ sĩ, các nhà hảo tâm và toàn thể các thành viên Lighter Star cùng nhau chung tay tiếp nước cho Miền Tây hạn hán".
Bên cạnh Lighter Star của Nguyễn Trần Trung Quân, FC của Sơn Tùng, Jack, K-ICM,... cũng từng thực hiện chiến dịch giúp đỡ người dân miền Tây chống hạn mặn. Chưa bàn đến số tiền quyên góp, nhưng tấm lòng của các bạn trẻ đã được dân mạng khen ngợi hết lời.