Âm Nhạc

Những điều thú vị của Lệ Quyên: Có thể hát chèo và mối duyên kì lạ cùng Mr. Đàm

Đặng Ngân
Chia sẻ

Hãy cùng khám phá những câu chuyện ít khi được chia sẻ về nữ ca sĩ xinh đẹp và tài năng này nhé!

Được mệnh danh là “nữ hoàng phòng trà” bởi sở hữu chất giọng đặc biệt khiến bao trái tim say đắm, Lệ Quyên khẳng định mình gần như ở tất cả mặt trận âm nhạc: từ các ca khúc trẻ trung đến bolero sâu lắng, gần đây cô còn “thử sức” với các sáng tác của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Lệ Quyên nồng nàn với Diễm xưa.

Chọn cho mình con đường sự nghiệp không chiêu trò, nên trong suốt hơn một thập kỷ bền bỉ cống hiến cho nghệ thuật, giọng hát Để nhớ một thời ta đã yêu vẫn luôn nhận được tình cảm ưu ái từ khán giả. Thế nhưng ngoài những chia sẻ về công việc, hiếm khi cô nhắc nhiều về đời tư. Vì vậy hôm nay (2/4) nhân dịp cùng Lệ Quyên đón tuổi mới, SAOstar sẽ bật mí một số điều thú vị về nữ ca sĩ tài năng này nhé!

Ngoài khả năng cất lên những giai điệu trữ tình da diết, Lê Quyên còn có thể hát chèo. Cô tự hào chia sẻ được thừa hưởng giọng hát từ người mẹ yêu quý của mình.

Lệ Quyên hát chèo tặng khán giả.

Khi còn bé, gia đình gặp biến cố lớn về kinh tế nên tuổi thơ của nữ ca sĩ gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng Lệ Quyên vẫn xuất sắc đỗ hẳn 2 trường danh tiếng là Nhạc Viện Hà Nội và Đại học Văn Hóa Hà Nội.

Thời sinh viên, Lệ Quyên từng tham gia một cuộc thi giao lưu văn hóa và xuất sắc đoạt giải nhất. cũng chia sẻ đó là lần đầu tiên cũng như cuối cùng mình đóng vai trò thí sinh trong sự nghiệp.

Đối với nữ ca sĩ ngoài giọng nói thuần Bắc, còn lại tất cả tư duy, cảm nhận và thẩm mỹ âm nhạc của Lệ Quyên “đều rất miền Nam“. Album đầu tiên của cô Giấc mơ có thật cũng được thực hiện hoàn toàn tại Sài Gòn.

Có một điều ít ai biết, cô là nghệ sĩ Việt Nam cuối cùng được hát nhạc ngoại lời Việt mà không cần phải xin tác quyền.

Đàm Vĩnh Hưng có công rất lớn trong việc phát hiện Lệ Quyên. Khi nghe được giọng hát của cô ca sĩ trẻ lúc ấy, “ông hoàng nhạc Việt” đã lập tức tuyên bố: “Con bé này vào Sài Gòn ngay“. Sau này chính anh cũng là người se duyên cho vợ chồng Lệ Quyên.

Nữ ca sĩ từng được mời tham dự Sao Mai điểm hẹn với lời hứa hẹn hấp dẫn: không cần thi vẫn sẽ vào vòng trong. Thế nhưng cô đã từ chối để phát hành album và gặt hái thành công vang dội.

Mối tình đầu tiên trong sáng nhất của cô là vào năm cấp 3. Hiện tại cả hai vẫn giữ quan hệ tốt đẹp, Lệ Quyên chia sẻ mỗi lúc mình ra biểu diễn, anh luôn mua vé VIP đến ủng hộ với số lượng đạt “chuẩn”… tập đoàn.

Từ khi chưa nổi tiếng cô đã được nhiều khán giả ưu ái gọi là “Đàm Vĩnh Hưng nữ”. Lệ Quyên cho biết đàn anh rất vui mỗi khi nhắc đến và chính nữ ca sĩ cũng cảm thấy danh xưng này cũng đã vận vào sự nghiệp của cô khi có nhiều nét tương đồng với Mr. Đàm.

Được mọi người ngưỡng mộ vì có một gia đình hạnh phúc nhưng ngày trước Lệ Quyên từng không có suy nghĩ sẽ kết hôn với ông xã hiện tại. Thậm chí bây giờ cô vẫn thường đùa “sẽ lấy cả thế giới này trừ anh ra” vì cả hai có quá nhiều điểm khác biệt. Thế nhưng có lẽ chính điều đó đã giúp họ bù trừ cho nhau và xây dựng nên một cuộc hôn nhân viên mãn.

Ở độ tuổi chín muồi của người phụ nữ, Lệ Quyên đang sở hữu những điều mà bất kỳ ai cũng phải nể phục, vì thế chỉ xin chúc cô thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật và mãi sống trong yêu thương của người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất