Âm Nhạc

4 điểm cộng làm nên Inner Me Concert của Vũ Cát Tường

YANG
Chia sẻ

Tất cả tạo nên một đêm diễn hoành tráng và ngập tràn cảm xúc, đáp ứng đầy đủ cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Tối 15/12 vừa qua, sau một thời gian dài chuẩn bị và tập luyện, concert Inner Me của nữ ca sĩ Vũ Cát Tường đã chính thức diễn ra thành công tại nhà thi đấu Quân khu 7. Đây tiếp tục là buổi hòa nhạc được đầu tư dàn dựng công phu của nữ ca sĩ sau concert Stardom diễn ra cách đây đúng một năm cũng tại TP HCM. Trải qua hơn 2 giờ đồng hồ với hơn 20 ca khúc, Vũ Cát Tường đã đem đến một đêm thưởng thức âm nhạc đúng nghĩa, đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với các tiết mục chỉn chu đến từng chi tiết bằng khả năng và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của giọng ca Yêu xa cùng cả e-kip.

Sân khấu 360 độ và hiệu ứng ánh sáng ấn tượng

Nếu như ở Stardom năm 2018, Vũ Cát Tường lần đầu tiên đưa hiệu ứng Hologram lên sân khấu biểu diễn khiến nhiều người theo dõi phải ồ lên bất ngờ với những hình ảnh huyền ảo, thực hư xen lẫn nhau thì với Inner Me lần này, nữ ca sĩ cùng ekip lại ưu ái cho tất cả khán giả có mặt tại đây những trải nghiệm đẹp mắt với sân khấu 360 độ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả: Vũ Cát Tường và sân khấu của mình sẽ là trung tâm của nhà thi đấu, được bao quanh bởi hàng ngàn khán giả cùng sự hỗ trợ của 4 màn hình led hướng về mỗi khu vực nhằm đem đến cho khán giả tầm nhìn bao quát và trọn vẹn nhất mỗi khoảnh khắc của buổi concert.

Bên cạnh đó, phần ánh sáng cũng gây được ấn tượng mạnh, tuy không quá cầu kỳ nhưng được triển khai hợp lý theo thông điệp của từng bài hát cũng như ý đồ của từng tiết mục, đem lại những hiệu ứng thị giác tuyệt vời nhất. Giữa không gian rộng lớn của nhà thi đấu, với sự hoàn quyện hoàn hảo của âm thanh, ánh sáng và tiếng hò reo của người hâm mộ, Vũ Cát Tường nhỏ bé như đang đứng giữa những ánh sáng lung linh của vầng hào quang do chính mình tạo ra sau nhiều năm theo đuổi con đường nghệ thuật.

Ban nhạc sống nhiệt huyết và những “chiếc áo mới” cho các ca khúc cũ

Concert lần này của Vũ Cát Tường bao gồm hơn 20 ca khúc với nhiều thể loại, trải đều qua hơn 2 giờ đồng hồ vừa đủ để khán giả có thể tận hưởng không gian âm nhạc chất lượng và không hề dài dòng hay nhàm chán dưới sự hỗ trợ của ban nhạc hùng hậu chơi live hoàn toàn. Inner Me chứng kiến những màn khoe giọng đầu tiên cho các ca khúc mới trong album Inner Me vừa ra mắt vào 30/11 như Có người, The Old You, Dõi theo, Your, Gió,… Ngoài ra, những đoạn nhạc intro bắt tai chuyển tiếp giữa các phần trong concert cũng được nữ ca sĩ đầu tư để đem lại hiệu quả tốt nhất xuyên suốt chương trình.

Thêm vào đó, những sáng tác cũ làm nên tên tuổi của Vũ Cát Tường như Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Mơ, Don't You Go,… cũng được khoác lên mình những chiếc áo mới với bản phối biến hóa và thêm thắt những giai điệu hiện đại hơn. Nếu như Cô Gái Đến Từ Hôm Qua hay được điểm xuyết thêm những âm thanh khắc khoải của tiếng kèn Saxophone hay Trumpet thì Don't You Go lại khuấy động sân khấu bởi giai điệu nhạc điện tử. Dù mới hay cũ, các ca khúc của Vũ Cát Tường vẫn nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả. Có nhiều lúc, màn hòa giọng của hàng ngàn khán giả trong các ca khúc quen thuộc hay tiếng fanchant được tập luyện kĩ càng như lấn át đi sự hiện diện của nhân vật chính trong bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc này.

Bản lĩnh của một nghệ sĩ tài năng

Trong hơn 2 giờ đồng hồ, Vũ Cát Tường đã một lần nữa khẳng định được hình tượng một nghệ sĩ đa năng trong mắt công chúng và giới chuyên môn. Không chỉ làm tốt bên tiếng đàn piano với những sáng tác của chính mình, giọng ca Yêu xa còn khoe được vũ đạo ổn định trong những bản nhạc dance sôi động với vũ đoàn hỗ trợ cùng khả năng làm chủ hoàn toàn sân khấu trong một không gian rộng lớn, khiến khán giả không thể rời mắt một phút giây nào. Bằng sự tinh tế và nội lực vững chắc trong giọng hát của mình, Vũ Cát Tường biến hóa tài tình với nhiều phong cách âm nhạc từ Ballad, Pop, Dance, Blue hay R&B,… Điều đặc biệt, nữ ca sĩ dường như đã xóa bỏ đi hết những khoảng cách vô hình giữa bản audio và bản live trên sân khấu concert mặc cho những nốt cao khó nhằn hay những đoạn xử lý phức tạp để trực tiếp truyền tải những xúc cảm trong âm nhạc một cách trọn vẹn, chân thật nhất.

Luôn hào phóng chiều chuộng khán giả của mình nhất

Không làm dụng nhiều chiêu trò trong dàn dựng, bên cạnh giọng hát, Vũ Cát Tường chinh phục trái tim người hâm mộ bằng những khoảnh khắc đơn giản nhất trong đêm diễn của mình. Mở màn bùng nổ và có chút hầm hố khi cưỡi lên mình chú báo khổng lồ trong ca khúc Leader, Vũ Cát Tường khiến khán giả không ngừng vỗ tay tán thưởng nhưng chỉ vài phút sau, nữ ca sĩ lại bất ngờ chọc cười khán giả khi tự tay lái xe mô hình vòng quay sân khấu trong giai điệu chilling, lãng mạn của San Francisco. Đến sân khấu encore cuối chương trình, Vũ Cát Tường tiếp tục gây bất ngờ khi trực tiếp hóa thân thành ông già noel cùng túi quà trên vai chạy khắp sân khấu giao lưu với các khán giả hay cách Vũ Cát Tường nằm dài trên chiếc đàn piano, say sưa hát Forever Mine dành tặng người hâm mộ của mình chính là một trong những khoảnh khắc đem lại nhiều cảm xúc nhất.

Đêm diễn khép lại trong niềm vui sướng, những cái gật đầu hài lòng từ người hâm mộ và xen lẫn niềm tiếc nuối. Không quá khi nói rằng, Vũ Cát Tường đang từng bước dùng chính khả năng, niềm đam mê cùng cái tôi nghệ thuật thông minh, khác biệt tạo nên một “đế chế” âm nhạc của riêng mình, không hề nhầm lẫn với bất kì ai. Với năng lực, sức sáng tạo và sự cống hiến không ngừng nghỉ, Inner Me Concert tiếp tục là một trong những dấu ấn đẹp đẽ nhất trong chặng đường bền bỉ vươn đến những nấc thang mới trong sự nghiệp nghệ thuật của Vũ Cát Tường.

Xem thêm: 'Nổi da gà' màn Vũ Cát Tường hóa nữ vương, cưỡi trên lưng báo khổng lồ diện kiến khán giả

Chia sẻ

Bài viết

YANG

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất