Âm Nhạc

Những con số khoe độ chịu chơi của fan Kpop ở Việt Nam

Chia sẻ

Những con số này một lần nữa chứng minh vấn đề không mới đó là fan Kpop ở Việt Nam vô cùng hùng hậu và nhiệt tình.

Bỏ tiền mua sao trên trời cho thần tượng.

Một trong những cách phổ biến nhất để fan Việt bày tỏ tình cảm tới thần tượng – những người ở cách xa hàng nghìn km – là tặng đồ hay mua sao trên trời. Dù việc tặng sao là món quà mang tính lãng mạn nhiều hơn thực tế, vì rất khó để quan sát được ngôi sao mang tên mình bằng mắt thường hay thực sự chạm vào nó.

Nhưng với fan Kpop đây là một món quà độc đáo và vô cùng ý nghĩa khi thần tượng sở hữu ngôi sao riêng mang tên mình trên bầu trời. Và Ngô Diệc Phàm, Jessica, Hani, và Super Junior là những thần tượng may mắn nhận được món quà ngọt ngào này từ fan Việt.

Giấy chứng nhận sao Việt đã mua ngôi sao Jessica Jung trên bầu trời.

Giấy chứng nhận sao Việt đã mua ngôi sao Jessica Jung trên bầu trời.

Gần đây nhất, Hani (EXID) chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh giấy chứng nhận sở hữu một ngôi sao trên bầu trời do một người hâm mộ Việt Nam mua tặng. Người này còn mua tặng Hani đôi giày thể thao hiệu Sbenu trị giá hơn 60 triệu đồng.

Việc đăng ký định danh cho một ngôi sao mới ở trên trời được thực hiện thông qua tổ chức International Star Registry. Và theo trang web chính thức của tổ chức này, giá cho một ngôi sao trên trời dao động từ 54$ (khoảng 1,2 triệu đồng) tới 489$ (gần 11 triệu đồng) tùy vị trí.

Những con số khủng trong mỗi lần concert.

Lượng fan Kpop ở nước ta không hề thua kém Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… tuy nhiên do những lý do về kinh phí đầu tư, khả năng thu hồi vốn, cái tên Việt Nam vẫn còn rất xa lạ với những đơn vị tổ chức sự kiện âm nhạc Hàn Quốc.

Bởi vậy, số lượng fan meeting, concert… ở nước ta cũng vô cùng khiêm tốn. Đó là một phần lý do khiến fan Việt luôn tận dụng đến xem mọi đêm nhạc và thậm chí, chi mạnh tay trong mỗi lần sao Hàn ghé thăm hay có một đêm nhạc được tổ chức ở Việt Nam.

Hình ảnh GOT7 tặng bánh gato cho Jackson nhân ngày sinh nhật, Hyorin hát Hello Vietnam, EXO cover Người ấy, Taemin quyến rũ cởi áo trên sân khấu thực sự là những ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ.

Hình ảnh GOT7 tặng bánh gato cho Jackson nhân ngày sinh nhật, Hyorin hát Hello Vietnam, EXO cover Người ấy, Taemin quyến rũ cởi áo trên sân khấu thực sự là những ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ.

Sự kiện Music Bank in Vietnam diễn ra ngày 28/3 đã thu hút tới 20.000 khán giả Việt. Hầu hết người đến xem chương trình đều là học sinh, sinh viên. Dù chưa có khả năng tự lập về mặt kinh tế nhưng những khán giả trẻ này vẫn sẵn sàng bỏ tiền triệu để được gặp mặt thần tượng, trong đó, khu VIP với giá 1,9 triệu đồng và VVIP có giá 4 triệu chật kín người xem.

Tuy nhiên, số tiền để tham dự mỗi concert thực tế không thấm vào đâu so với kinh phí fan Việt bỏ ra để chào đón thần tượng. Vẫn với chương trình Music Bank in Vietnam, V-Sone (tên gọi fandom của SNSD) đã chuẩn bị khoảng 5.000 quả bóng bay, 600 chiếc nón lá mini, phát 4.000 tờ giấy ghi lời nhắn tới các fan SNSD ở khắp khán đài,…

Trong lần SNSD biểu diễn tại Việt Nam trước đó vào năm 2014, cộng đồng fan SNSD thậm chí còn mua banner ngay sân vận động Quân khu 7 với giá khủng là 20 triệu đồng/ngày. Không chịu kém cạnh, Blackjack Việt (FC 2NE1) còn chi ra 200 triệu đồng làm quà tặng 2NE1 nhân dịp nhóm tổ chức concert ở Việt Nam hồi tháng 8/2014.

Sang nước ngoài xem concert.

Như đã nói ở trên, số lượng đêm nhạc của sao Hàn ở Việt Nam vô cùng khán hiếm. Trong khi ước mơ được tận mắt ngắm nhìn thần tượng lại tồn tại trong bất cứ fan Kpop nào.

Bởi vậy, thay vì mòn mỏi chờ đợi sao Kpop tới Việt Nam, nhiều fan quyết tâm xách vali sang các nước Thái Lan, Trung Quốc và kể cả Hàn Quốc để biến ước mơ thành hiện thực. Không chỉ tốn kém chi phí đi lại, tiền thuê phòng, ăn uống…, fan Việt sang nước ngoài xem concert còn tốn thêm tiền vé, bởi so với đêm nhạc ở Việt Nam, giá vé ở các nước Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… cao hơn rất nhiều.

Từng có cơ hội tham dự concert solo concert mang tên Junho LAST NIGHT Solo Tour 2015 tại Nhật Bản của thành viên Junho, nhóm 2PM, một fan Việt có tên Ái Quỳnh đã tốn khoảng hơn 15 triệu đồng bao gồm tiền vé concert và vé máy bay.

Dù tiêu tốn một số tiền lớn, chưa kể chi phí ăn uống, sinh hoạt nhưng Quỳnh vẫn rất hào hứng khi nhắc lại kỷ niệm được gặp mặt thần tượng: “Vì là solo concert nên một mình Junho đảm nhiệm tất cả từ hát, nhảy đến việc giao lưu với fan. Một mình nhưng anh vẫn có thể live tốt và giọng khá ổn định. Hầu như các bài hát được biểu diễn tại concert đều do Junho sáng tác hoặc cùng hợp tác thực hiện nên mình thấy rất gần gũi, các bài hát thể hiện đúng tính cách của Junho vậy. Có thể nói tour concert vừa qua Junho làm tốt”.

2PM là một trong những nhóm nhạc có fan "chịu chơi" bậc nhất Việt Nam.

2PM là một trong những nhóm nhạc có fan “chịu chơi” bậc nhất Việt Nam.

Trước đó, cô bạn cũng từng tốn khoảng 8 triệu để tham dự concert của 2PM tại Thái Lan. Không riêng gì Quỳnh mà rất nhiều fan Kpop khác sẵn sàng chi ra một số tiền không nhỏ để gặp thần tượng. Không ít lần, fan Việt đã trao tận tay thần tượng những chiếc nón lá hay món quà xinh xắn bằng việc tham dự concert của họ tại nước ngoài.

Kết

Trong mắt nhiều người, số tiền trên có lẽ là vô bổ nhưng điều đó đâu có sao bởi tuổi trẻ là dám sống, dám làm, dám trải nghiệm và dám yêu theo cách riêng của mình để được tự hào mỗi lần mình nhìn lại quãng thời gian đã đi. Yêu thần tượng cũng là một cách yêu, miễn không cuồng si, thái quá.

Có những người nỗ lực hơn khi nhìn thấy tấm gương từ thần tượng, cũng có những người thêm hiểu biết về các nền văn hóa thông qua ca sĩ, nhóm nhạc mình yêu mến. Và điều quan trọng, đâu phải ai có tiền cũng mua được những niềm vui, sự hạnh phúc hay những trải nghiệm đó trong cuộc đời.

Chia sẻ
Tin mới nhất