Âm Nhạc

Những ca sĩ có tên tuổi gắn liền với 'quái kiệt' Lê Minh Sơn

Chia sẻ

Ngoài Hoàng Quyên, nữ ca sĩ sắp tổ chức liveshow đình đám tại Hà Nội, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng từng chắp cánh cho thành công của nhiều tên tuổi khác.

Vốn nổi danh với những phát ngôn thẳng thắn, gây sốc cùng những tác phẩm âm nhạc dữ dội, đầy gai góc, nhạc sĩ Lê Minh Sơn vốn từ lâu đã được xem là một hiện tượng lạ của làng âm nhạc Việt Nam.

leminhson

Anh từng tốt nghiệp hạng xuất sắc tại Nhạc viện Hà Nội và từng tu nghiệp tại Pháp nên có nền tảng vô cùng vững chắc cùng tư duy văn mình, hiện đại. Chính vì vậy mà hầu như những ca sĩ từng hợp tác với Lê Minh Sơn lâu dài đều có được thành công nhất định trên thị trường lẫn khía cạnh nghệ thuật.

Hoàng Quyên

HOANG-QUYEN-4

Tháng 11 tới đây, á quân Vietnam Idol 2012 Hoàng Quyên sẽ tổ chức liveshow mang tên Rét đầu mùa tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Việc một ca sĩ trẻ chỉ mới 23 tuổi như cô lại dám mạnh dạn tổ chức liveshow tại một địa điểm lớn và sang trọng đến vậy chứng tỏ Hoàng Quyên đã trưởng thành hơn rất nhiều từ khi bắt đầu bước chân vào showbiz.

https://www.youtube.com/watch?v=gjD6rk5gZms

Hoàng Quyên biểu diễn cùng Lê Minh Sơn trong một chương trình ca nhạc.

Ngoài việc gắn bó với Hoàng Quyên trong nhiều năm qua, định hướng về mặt âm nhạc, viết riêng một số ca khúc, Lê Minh Sơn cũng chính là tổng đạo diễn, chỉ đạo nghệ thuật của liveshow Rét đầu mùa. Dưới sự dìu dắt của Lê Minh Sơn, Hoàng Quyên đã kiên trì theo đuổi con đường nghệ thuật chông gai với những dòng nhạc blues, jazz kén người nghe nhưng lại rất độc đáo, được nhận xét tích cực về mặt chuyên môn. Đặc biệt, trong liveshow lần này, Hoàng Quyền còn thử “đọ sức” với nam ca sĩ Đức Tuấn ở dòng nhạc bán cổ điển cùng nhiều ca khúc của các nhạc sĩ khác chứ không chỉ riêng gì nhạc của Lê Minh Sơn.

Thanh Lam

thanh-lam-1

Năm 2004, Lê Minh Sơn bắt đầu hợp tác với ca sĩ Thanh Lam và cả hai nhanh chóng nhận ra sự đồng điệu về mặt thẩm mỹ âm nhạc. Cũng nhờ mối lương duyên này mà Thanh Lam có được album Ru mãi ngàn năm sau đó đoạt giải Album của năm. Chưa hết, Lê Minh Sơn cũng nhờ những hoạt động sôi nổi với Thanh Lan mà đoạt giải Cống hiến ở hạng mục Nhạc sĩ của năm 2004.

Thanh Lam hát “Chia tay hoàng hôn” do Lê Minh Sơn đệm đàn.

Dù Thanh Lam không hát nhiều nhạc của Lê Minh Sơn mà thời gian đó chủ yếu hát nhạc Trịnh, nhưng chính nhạc sĩ họ Lê mới là người truyền cảm hứng cho Thanh Lam thay đổi bản thân và khám phá những giới hạn mới trong Ru mãi ngàn năm, rồi sau đó là Này em có nhớ. Nếu với Hoàng Quyên, Lê Minh Sơn xem như “con gái” và dìu dắt cô đến sự trưởng thành thì với Thanh Lam, Lê Minh Sơn có sự phối hợp rất hoàn hảo, cả hai cùng tôn vinh cá tính của nhau và cũng làm “náo loạn” làng nhạc Việt trong suốt một thời gian dài.

Ngọc Khuê

ngockhue

Xuất thân từ Sao mai 2003, Ngọc Khuê từng là giọng hát đất Bắc hiếm hoi có thể “khuynh đảo” cả thị trường âm nhạc Hà thành lẫn Sài thành trong khoảng vài năm, từ 2004 đến 2007. Các bài hát của Lê Minh Sơn như Cặp ba lá, Chuồn chuồn ớt, Bên bờ ao nhà mình… đều được Ngọc Khuê xử lý một cách rất tinh tế, khéo léo và cũng vô cùng độc đáo, để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ.

Nghe Ngọc Khuê hát “Chuồn chuồn ớt” của Lê Minh Sơn.

Chất nhạc dân gian đương đại của Lê Minh Sơn đã ảnh hướng khá mạnh đến con đường sự nghiệp của Ngọc Khuê. Mặc dù khoảng thời gian sau này Ngọc Khuê còn hợp tác với nhiều nhạc sĩ khác nhưng có thể nói chỉ có với Lê Minh Sơn, Ngọc Khuê mới thực sự tỏa sáng nhất. Mối quan hệ của họ không chỉ đơn thuần là anh - em, thầy - trò mà còn có thể nói là một cặp tri kỷ hiếm có của làng nhạc Việt. Hiện tại, Ngọc Khuê hoạt động âm nhạc khá ít nhưng mỗi khi cô xuất hiện vẫn đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Tùng Dương

tungduong

Cùng có xuất phát điểm tại cuộc thi Sao mai như Ngọc Khuê nhưng Tùng Dương lại may mắn hơn khi trở thành người đăng quang. trong cuộc thi này, Tùng Dương bén duyên với âm nhạc của Lê Minh Sơn và sự kiện đó đã trở thành cú ngoặt quan trọng giúp đưa tên tuổi của anh nổi bật trong làng nhạc Việt. Trăng khuyết, Ôi quê tôi, Chạy trốn... là những bài hát của Lê Minh Sơn mà anh biểu diễn khá thành công. Năm 2011, khi tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp, Tùng Dương cũng dùng những bài hát này để mở đầu chương trình như một sự tri ân dành cho người nhạc sĩ quen thuộc.

Tùng Dương và bản hit quen thuộc “Ôi quê tôi”.

Phong cách biểu diễn “quai quái, độc và… điên” của Tùng Dương như được chắp cánh bởi dòng nhạc gai góc của Lê Minh Sơn và giúp tên tuổi của nam ca sĩ giữ vững đến giờ. Mới đây, khi nhạc sĩ Lê Minh Sơn cầm trịch trong show âm nhạc thực tế Du ca Việt, Tùng Dương cũng là một trong những tên tuổi khách mời đầu tiên góp mặt trong chương trình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất