Âm Nhạc

Đạt hàng triệu lượt view và lọt top trending nhưng loạt bài hát sau đây lại gây ồn ào vì vướng nghi vấn đạo nhái sản phẩm khác

Thanh Phúc
Chia sẻ

Ngoài những con số ấn tượng đạt được sau khi ra mắt, thì những sản phẩm âm nhạc này vẫn không thoát khỏi sự "điều tra" từng ngóc ngách của cư dân mạng.

Thời gian vừa qua, Vpop đã đón nhận không ít các bản hit được xếp vào hàng “siêu phẩm” bởi những thành tích ấn tượng đã lập được sau khi ra mắt. Đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng cho âm nhạc Việt Nam khi đem so sánh với những người “anh em” láng giềng như Kpop, Tpop,… thì những sản phẩm Vpop của chúng ta không hề kém cạnh về chất lượng hay lượt view. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn có những ồn ào xảy ra xung quanh các bản hit, mà đặc biệt là câu chuyện đạo nhái luôn là một vấn đề hầu như không có hồi kết.

Sản phẩm Comeback Đừng yêu nữa, em mệt rồi của Min bị tố đạo trắng trợn ca khúc And One của Taeyeon(SNSD)

Tối 19/4, Min đã quay lại đường đua Vpop bằng MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi. Ca khúc sau khi ra mắt đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ khán giả bởi giai điệu ballad buồn “tan nát” cùng với phần lyrics thấu tim người nghe. Ngoài việc sở hữu bản audio chất lượng thì phần MV cũng được đánh giá là rất đẹp với những góc quay, khung cảnh mang đậm sắc màu Hàn Quốc. Đặc biệt là có sự góp mặt của nam diễn viên Trần Nghĩa - Người đang dính vào lùm xùm đời tư với bạn gái cũ.

Min trở lại đường đua Vpop với MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi.

Hiện tại ca khúc đã đạt hơn 6,8 triệu lượt xem sau 1 ngày ra mắt và leo thẳng lên vị trí top 1 trending Youtube. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến nhận định, một phần tạo nên sự thu hút trong MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi còn bởi nghi vấn giống 90% ca khúc And One của Taeyeon trong bộ phim Ngọn gió đông năm ấy và MV thì lại na ná MV I Don't Love You của nhóm nhạc indie Hàn Quốc - Urban Zakapa. Phía Min và nhạc sỹ Only C không muốn lên tiếng về vụ việc để tránh thên những ồn ào về ca khúc. Mặc dù vậy thì đây vẫn là một sản phẩm chất lượng và thành công của Min và cả ê kíp.

MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi - Min

And One - Taeyoen ( OST That Winter, The Wind Blows)

MV I Don't Love You - Urban Zakapa

Ca khúc Đã đến lúc của Soobin Hoàng Sơn bị tố copy đoạn drop của bài hát Supernatural (Boombox Cartel)

Tối 13/4, Soobin Hoàng Sơn đã cho ra mắt MV Đã đến lúc sau thời gian dài vắng bóng trong đường đua Vpop. Ca khúc sau khi ra mắt đã khiến khán giả vô cùng thích thú bởi anh chàng đã có màn lột xác đáng kể về mặt hình ảnh, cá tính và gai góc hơn. Đã Đến Lúc được chính Soobin Hoàng Sơn sáng tác, dưới bàn tay nhào nặn của “phù thủy âm thanh” Slim V đã biến ca khúc trở nên vô cùng thời thượng với chất nhạc Future Bass khiến người nghe khó lòng ngồi yên.

Tạo hình cá tính của Soobin Hoàng Sơn trong MV Đã đến lúc.

Đã đến lúc đạt hơn 2,2 triệu lượt xem sau 1 tuần ra mắt và cũng xuất hiện trong top trending Youtube. Lần trở lại này của Soobin Hoàng Sơn đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ cũng như lời khen của fan.Tuy nhiên mới đây, cộng đồng mạng đã phát hiện ra phần âm nhạc trong ca khúc đặc biệt là đoạn drop rất giống với ca khúc Supernatural của Boombox Cartel và QUIX. Khán giả đã dẫn chứng ra những sự tương đồng của 2 ca khúc để làm bằng chứng cho nhận định của mình, cụ thể đoạn drop của ca khúc Đã đến lúc (từ 3:06) được cho là gần như giống đến 90% đoạn drop của Supernatural (từ 3:05).

Đã đến lúc - Soobin Hoàng Sơn ( chú ý từ 3:06)

Supernatural - Boombox Cartel & QUIX (chú ý từ 3:05)

Tình nhân ơi của Orange hao hao Nước mắt của V4Men

Thừa thắng xông lên sau bản hit quốc dân Người lạ ơi từng công phá Vpop 1 năm trước, Orange tiếp tục “bắt tay” cùng nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và Producer SuperBrothers tung ra ca khúc Tình nhân ơi, nhưng lần này cô không hát chung với Karik mà đã mời Binz tham gia vào dự án để “đổi gió”. Ca khúc sau khi ra mắt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả bởi giai điệu bắt tai, giọng hát nội lực của Orange và đặc biệt là giọng rap ngọt như “mía lùi” của Binz. Và tất nhiên sản phẩm đã không thoát khỏi được cái bóng quá lớn của Người lạ ơi.

Bộ ba Châu Đăng Khoa, Orange và SuperBrothers.

Bên cạnh đó thì cư dân mạng cũng đã đưa ra nhiều ý kiến cho rằng bài hát có khá nhiều điểm tương đồng với Nước mắt - một ca khúc ra mắt cách đây 12 năm do nhóm nhạc V4Men thể hiện. Tuy nhiên, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa ngay lập tức đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng hai ca khúc chỉ vô tình giống nhau ở vòng hoà thanh. Những ồn ào quanh Tình nhân ơi chưa dừng lại ở đó. Sau tranh cãi đạo nhạc, bài hát tiếp tục bị cộng đồng mạng tố “xào” thơ của tác giả Linh Linh và Lạc Hi và cả hai cũng đã tỏ ra rất bất bình khi Châu Đăng Khoa đã lên tiếng xin lỗi nhưng với thái độ “làm cho có”.

MV Tình nhân ơi - Orange, Binz, SuperBrothers

MV Nước mắt - V4MEN

Jaykii vướng nghi án đạo nhạc, MV Sơn Tùng

Nào đâu phải anh là MV đánh dấu sự trở lại của Jaykii trên đường đua Vpop sau bản hit Đừng như thói quen từng gây bão và cũng cho thấy sự lột xác cả về âm nhạc lẫn hình ảnh. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến tích cực với sự phá cách, nổi loạn thì nhiều khán giả cũng đặt nghi vấn dành cho sản phẩm khi cho rằng nó hao hao Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP.

Tạo hình của Jaykii và nữ chính bị cho là sao chép MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng.

Phần âm nhạc từ bản phối đến cách mix giọng, đoạn rap hay cách phát triển điệp khúc khiến người ta liên tưởng đến bản hit của Sơn Tùng. Trong khi đó, MV lại càng bị để ý khi sử dụng tông màu đỏ - đen, tạo hình và trang phục của nam chính lẫn nữ chính đều mang nét tương đồng với Chạy ngay đi. Ngoài ra, bối cảnh căn phòng rộng lớn, ngọn lửa đang cháy cũng là những thứ đã được Sơn Tùng sử dụng cho sản phẩm của mình. Về phía đạo diễn Kiên Ứng của MV, anh này cho rằng 2 MV đều lấy cảm hứng từ những sản phẩm trước đó ở Hàn Quốc lẫn trên thế giới nên khán giả cảm thấy giống nhau. Jaykii cũng phủ nhận việc ca khúc của mình hao hao Chạy ngay đi của Sơn Tùng.

MV Nào đâu phải anh - Jaykii

MV Chạy ngay đi - Sơn Tùng M-TP

Vì em vẫn của Hari Won bị tố giống Time To Love (T-Ara)

Vì em vẫn là ca khúc được Tia Hải Châu viết riêng cho giọng hát của Hari Won, theo chia sẻ của tác giả thì ca khúc mất hơn 1 năm để hoàn thiện. Trong sản phẩm này, bà xã Trấn Thành đã thoát khỏi hình tượng nữ tính, đáng yêu thường thấy để hóa thân thành cô gái digan hoang dại. Cô cũng đã cố gắng rất nhiều để hát tiếng Việt được rõ nhất có thể trong ca khúc, tuy nhiên mọi sự cố gắng của Hari đều bị phủ nhận khi Vì em vẫn dính nghi vấn đạo nhái ca khúc Time To Love của nhóm nhạc Hàn Quốc T-Ara.

Hari Won đã có sự thay đổi đáng kể về mặt hình ảnh trong Vì em vẫn.

Hari Won với tạo hình khác lạ trong Vì em vẫn.

Phản hồi về những tranh cãi dưới phần bình luận của Vì em vẫn, Tia Hải Châu khẳng định bản thân không hề đạo nhạc. Cô giải thích rằng, sở dĩ khán giả có cảm giác quen tai là vì sáng tác của cô sở hữu vòng hòa thanh dễ nhận ra và quen thuộc với thế hệ 8X, 9X. Thế nhưng, đây lại là thể loại mới lạ với các fan của Hari Won và đó mới là điểm quan trọng mà cô hướng tới. Mặc dù vậy nhiều khán giả vẫn lên tiếng an ủi, ủng hộ cho sự cố gắng thay đổi hình ảnh và thái độ làm việc chuyên nghiệp của Hari Won trong việc chiều lòng người hâm mộ.

MV Vì em vẫn - Hari Won

MV Time To Love - T-Ara

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất