Âm Nhạc

Những ca khúc hay nhất của Phạm Quỳnh Anh: Từ 'một mẩu' H.A.T cho đến 'nữ hoàng sầu muộn' nghị lực, mạnh mẽ

An Chi
Chia sẻ

Cùng nhìn lại những ca khúc hay nhất của Phạm Quỳnh Anh trong suốt khoảng thời gian dài hoạt động trên con đường âm nhạc.

Là cái tên quen thuộc với thế hệ 8x đầu 9x, Phạm Quỳnh Anh chắc hẳn là nữ ca sĩ không còn xa lạ gì với những người yêu nhạc. Đặt chân vào con đường ca hát khi trở thành thành viên của nhóm nhạc Sắc màu nhưng cho đến khi là một “mảnh ghép” của H.A.T, Phạm Quỳnh Anh mới thực sự được đông đảo khán giả trẻ biết tới. Dù chỉ hoạt động hơn 1 năm nhưng đối với nhiều người hâm mộ, Phạm Quỳnh Anh cũng như các thành viên khác của nhóm H.A.T đã là một phần thanh xuân của họ.

Hoạt động solo từ năm 2005, những tưởng khán giả sẽ chỉ nhớ đến một H.A.T có đầy đủ thành viên nhưng chính những sản phẩm đầy chất lượng mà Phạm Quỳnh Anh ra mắt, khán giả đã thực bị “hạ gục” bởi chất giọng ngọt ngào và đầy truyền cảm của cô. Từ những ca khúc như Không đau vì quá đau, Bụi bay vào mắt, Tình yêu cao thượng,… cho đến hiện tại khán giả vẫn thuộc làu và hát theo mỗi khi nữ ca sĩ thể hiện trên sân khấu. Cùng nhìn lại những ca khúc hay nhất của Phạm Quỳnh Anh đã chiếm trọn tình cảm của khán giả trong suốt khoảng thời gian hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật.

Những ca khúc hay nhất của Phạm Quỳnh Anh.

Mới đây nhất, Phạm Quỳnh Anh đã cho lên sóng một sản phẩm âm nhạc đầy thổn thức lấy đi nước mắt của người hâm mộ mang tên Gửi em của quá khứ. Đây là dự án âm nhạc đầu tiên sau khi cô ly hôn nên ngay từ khi ra mắt teaser, các fan đã vô cùng tò mò về nội dung MV cũng như thông điệp cô muốn gửi gắm.

Câu chuyện “đúng người sai thời điểm”, “đúng thời điểm sai người” hay “mối quan hệ không tên” được Phạm Quỳnh Anh lần lượt tái hiện từng giai đoạn kể từ khi cô vẫn còn ở độ tuổi xuân trẻ cho đến khi trở thành người phụ nữ thành đạt. Nhớ về quá khứ dù có tổn thương, có nuối tiếc nhưng không quá bi lụy và buồn bã, đó chính là điều Phạm Quỳnh Anh thể hiện trong MV Gửi em của quá khứ.

Phạm Quỳnh Anh kể về câu chuyện 3 người đàn ông đi ngang qua cuộc đời mình trong MV.

Và dù đó là những tổn thương hay đau khổ thì họ cũng mang đến những gia vị đầy màu sắc với đủ cung bậc cảm xúc khác nhau.

MV Gửi em của quá khứ

Vào khoảng đúng 1 năm về trước, Phạm Quỳnh Anh bất ngờ tung sản phẩm âm nhạc Tất cả sẽ thay em đánh dấu bước trở lại của mình trên con đường âm nhạc sau 2 năm vắng bóng để vun vén cho gia đình nhỏ. Không chỉ vậy, khán giả còn bất ngờ hơn khi nam chính trong MV chính là anh chàng “tình cũ” đã từng xuất hiện trong bản hit trước đó của cô - Người dưng ngược lối. Vẫn gắn mình với thể loại ballad nhẹ nhàng, lần này Phạm Quỳnh Anh còn khiến nhiều người không khỏi xúc động với câu chuyện tình buồn của một cô gái bị chính người mình yêu phản bội. Cho đến thời điểm hiện tại, MV đã đạt gần 30 triệu lượt xem trên Youtube.

Tưởng đâu Phạm Quỳnh Anh sẽ hạnh phúc khi tái hợp “tình cũ” Cao Lâm Viên…

Nhưng cuối cùng những tổn thương đều do chính người con gái phải hứng chịu.

MV Tất cả sẽ thay em

Là một trong những ca khúc hay nhất của Phạm Quỳnh Anh, Bụi bay vào mắt ngay lập tức trở thành bản hit đánh dấu sự nghiệp solo của nữ ca sĩ. Không ngoa nếu nói, nhắc đến tên Phạm Quỳnh Anh khán giả sẽ ngay lập tức nhớ tới ca khúc này như một “thương hiệu” của cô. MV được ra mắt vào năm 2010 và nhanh chóng thu về lượt xem “khủng” ngay tại thời điểm đó.

Hình ảnh Phạm Quỳnh Anh trong MV Bụi bay vào mắt.

MV Bụi bay vào mắt

Trong số những ca khúc hay nhất của Phạm Quỳnh Anh, hẳn khán giả sẽ nhớ tới một ca khúc do chính cô sáng tác đó chính là Người dưng ngược lối. Ca khúc mang giai điệu ngọt ngào nhưng không kém phần da diết khiến khán giả muốn nghe đi nghe lại ngay từ khi cô cất lên những câu hát đầu tiên. Bên cạnh đó, dù quay vào năm 2012 nhưng hình ảnh cùng cốt truyện trong MV cũng dễ dàng làm “say đắm” người nghe trong khoảng thời gian dài.

Dù dành tình cảm cho nhau nhưng bỗng chốc cả hai trở thành “người dưng ngược lối”.

MV Người dưng ngược lối

Một ca khúc khác của Phạm Quỳnh Anh cũng nhanh chóng lọt top bảng xếp hạng những ca khúc hay nhất ngay khi ra mắt đó là Khổ tâm. Ca khúc do nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác dựa trên câu chuyện “thầm thương trộm nhớ” đã lập tức nhận được tình cảm của khán giả. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ đây là một trong những ca khúc mà cô rất tâm đắc bởi nó phản ánh được đúng tâm tư tình cảm mà bất kỳ ai cũng đã từng trải qua.

Khổ tâm là ca khúc được Phạm Quỳnh Anh rất tâm đắc trong sự nghiệp.

MV Khổ tâm

Bộ phim âm nhạc Tình yêu cao thượng được khán giả yêu thích tới nỗi được nữ ca sĩ cùng ekip thực hiện tới 2 phần. MV kể về một nữ bác sĩ xinh đẹp chấp nhận hy sinh tình yêu của mình để bệnh nhân có được hạnh phúc. Cũng ngay tại thời điểm ra mắt, câu hát “một người đau sẽ tốt hơn là cả ba người” cũng được viral khắp mạng xã hội. Cả hai phần của sản phẩm này đều được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt và dành rất nhiều tình cảm cho Phạm Quỳnh Anh.

MV Tình yêu cao thượng 

MV Tình yêu cao thượng 2

Một số ca khúc khác của Phạm Quỳnh Anh:

MV Nợ ai đó cả thế giới

MV Không thở được

MV Buổi chiều hôm ấy

MV Cây xương rồng mạnh mẽ

MV Người đứng sau hạnh phúc

MV Đêm

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất