Âm Nhạc

Những ca khúc đánh dấu mối tình 'không hồi kết' của Miley - Liam

Chia sẻ

Tiếp bước Taylor Swift, Miley Cyrus cũng không hề thua kém đồng nghiệp khi có đến 5 ca khúc chỉ dành riêng cho một người.

Việc các ngôi sao US-UK, đặc biệt là các sao nữ, đưa tình yêu của chính mình vào âm nhạc đã chẳng phải là điều quá mới mẻ. Và cuộc tình dai dẳng, nức tiếng showbiz giữa Miley và chàng hoàng tử nhà Hemsworth cũng không ngoại lệ, hơn thế, cô nàng còn “dành tặng” đến 5 ca khúc của mình cho anh suốt gần 6 năm yêu nhau. 

When I Look at You

Khởi đầu của cuộc tình khiến giới báo chí tốn không ít giấy mực đó là When I Look at You - ca khúc soundtrack của phim The Last Song (Bản tình ca cuối cùng) do Miley và Liam thủ vai chính. Hay nói đúng hơn, bộ phim này đã đưa chàng và nàng đến với nhau, Miley “đổ” ngay khi vừa gặp Liam trên phim trường.

Ca khúc soundtrack này cũng được Miley quay MV riêng với những phân cảnh tình tứ, lãng mạn, ánh mắt trao nhau thiết tha khiến tin đồn “phim giả tình thật” của hai người chính thức trở thành hiện thực.

Wrecking Ball

Nếu như chuyện tình này mở đầu bằng một bản hit thì kết thúc lại càng phải là một siêu hit - Wrecking Ball từng làm mưa làm gió thống trị các BXH âm nhạc thời điểm đó. Thậm chí, cô “hận thù” Hemsworth đến nỗi trả lời phỏng vấn rằng: “Tôi muốn viết một bài hit đỉnh cao mà nó sẽ được phát mỗi lúc trên radio. Anh ta sẽ nghe bài hát của tôi và phải lắng nghe nó trong suốt quãng đời còn lại.”

Có thể miêu tả MV Wrecking Ball như là bản tình ca cho kẻ giết chết tình yêu. Cả nội dung lẫn hình ảnh của MV đều thể hiện một sự đau đớn đến quặn lòng từ tận tâm can, tựa hồ một “quả cầu thép” có thể làm rạn vỡ bất cứ “bức tường” trái tim của mọi kẻ phụ tình. Miley đã quá thành công khi một mũi tên trúng hai đích với single này.

Hình ảnh mạnh mẽ phá vỡ bức tường trong MV Wrecking Ball

Hình ảnh mạnh mẽ phá vỡ bức tường trong MV Wrecking Ball

Adore You

Ca khúc nằm trong album Bangerz phát hành năm 2013 với MV ra mắt chỉ 3 tháng sau khi Miley và Liam chính thức đường ai nấy đi. MV như sự hồi tưởng về những ngày tháng tình cảm mặn nồng với vị hôn phu “hụt” và được giới chuyên môn đánh giá cao vì truyền tải được từng cung bậc cảm xúc tình yêu của nàng đối với chàng: “Khi anh nói yêu em hãy biết rằng em đã yêu anh nhiều hơn. Và khi anh nói cần em hãy biết rằng em còn cần anh nhiều hơn”.

Last Goodbye

Gần 9 tháng sau khi hủy bỏ hôn ước, trên mạng rò rỉ một ca khúc của Miley được cho là lại nói về mối quan hệ sóng gió lắm thăng trầm cùng tình cũ Liam: Last Goodbye. Chỉ không lâu sau đó, ca khúc bị gỡ bỏ nhưng cư dân mạng, những người đã kịp thưởng thức đều cho rằng Miley đang mượn âm nhạc để dằn vặt nỗi nhớ tình cũ Liam vì một câu trong lời bài hát “Chúng ta đã trải qua điều này hai lần rồi” làm gợi nhớ đến hai lần chia tay công khai của cặp đôi này.

[Waploaded.com]-Thumb-Last-Goodbye

My Sad Christmas Song

Gần đây nhất, My Sad Christmas Song được Miley tung vào dịp Giáng sinh cũng được cho là ẩn ý ám chỉ Liam tuy không rõ ràng như những ca khúc trước. Trích một đoạn lời bài hát: “Năm sau, em sẽ ở bên cạnh người đàn ông của mình. Tại sao anh lại phải ra đi, chúng ta đã từng đứng với nhau dưới tán cây tầm gởi… Em nhớ anh trong ngày giáng sinh tệ hại này…Tại sao anh lại ra đi”.

Miley - Liam bên nhau ngày Giáng sinh thời còn mặn nồng.

Miley - Liam bên nhau ngày Giáng sinh thời còn mặn nồng.

Tuy Miley chưa từng một lần khẳng định người đàn ông trong những ca khúc của cô là ai nhưng thật chẳng thể ai khác ngoài chàng diễn viên The Hunger Games đã cùng cô trải qua mối tình sâu đậm nhất của mình.

Dù sao đi nữa, đến cuối cùng hai người vẫn trở về bên nhau khi vài ngày trước, Miley đã chính thức đeo lại chiếc nhẫn đính hôn mà anh đã trao cô trước đây.

Liệu chuyện tình dở dang này đã bắt đầu đi đến một kết thúc có hậu hay lại sẽ giúp Miley sáng tác ra nhiều bản hit để đời như Wrecking Ball?

Chia sẻ
Tin mới nhất