Âm Nhạc

Những ca khúc có tựa đề dài như… mùa dịch Covid-19 thách bạn dành cả thanh xuân để nhớ hết

Anh Min
Chia sẻ

Nhân vật thứ 3 có hẳn một list dài những ca khúc như thế này, đủ để làm cả mini album chứ chẳng vừa.

Nhạc Việt sau này ngày càng chuộng những ca khúc có tựa đề dài hơi, có nhiều lý do khiến các nghệ sĩ lựa chọn điều này. Ví như một bài hát có cái tên dài và độc đáo có thể dễ gây ấn tượng với khán giả ngay từ lần đầu tiên, hoặc đôi khi, tựa đề cũng chính là câu hát đinh trong bài cũng sẽ càng giúp cho bài hát được viral nhiều hơn khi người hâm mộ chia sẻ lên mạng xã hội. Hãy cùng điểm qua một vài ca khúc có tựa đề dài như mùa dịch Covid-19 khiến bạn phải “ná thở” để đọc và nhớ.

Thương em là điều anh không thể ngờ, Chạm khẽ tim anh một chút thôi - Noo Phước Thịnh

Những ca khúc có tựa đề dài mà Noo Phước Thịnh ưa thích có điểm chung là đều ngọt ngào, ngôn tình, đúng như phong cách âm nhạc đầy tình cảm của nam ca sĩ. Mặc dù là những tác phẩm có tựa đề dài chẳng kém gì độ dài của 2 MV (9-10 phút) nhưng điều đó không hề hạn chế độ tiếp cận khán giả. Thậm chí, cả 2 đều là những sản phẩm gây được tiếng vang: Chạm khẽ tim anh một chút thôi đạt 31 triệu view và Thương em là điều anh không thể ngờ 35 triệu view.

Chạm khẽ tim anh một chút thôi - Noo Phước Thịnh

Thương em là điều anh không thể ngờ - Noo Phước Thịnh

Em đã thấy anh cùng người ấy, Em hơi mệt với bạn thân anh - Hương Giang

Series #ADODDA với 4 phần của Hương Giang gặt hái được thành công nhờ vào cả câu chuyện lẫn bài hát. Chỉ riêng việc đặt tên bài hát cũng đã là ý đồ của nữ ca sĩ, mỗi tựa đề đều có thể gợi nhớ đến từng câu chuyện mà các phần đề cập đến. Chính vì thế, từ Anh đang ở đâu đấy anh, Em đã thấy anh cùng người ấy, Anh ta bỏ em rồi và Tặng anh cho cô ấy đều có ít nhất 5 từ trong tiêu đề bài hát mới đủ để tóm được cả câu chuyện, riêng Em đã thấy anh cùng người ấy (#ADODDA 2) dài tận 7 từ. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng có thêm một ca khúc khác gồm 7 từ là Em hơi mệt với bạn thân anh. 

Em hơi mệt với bạn thân anh - Hương Giang

Em đã thấy anh cùng người ấy - Hương Giang

Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng, Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi - Đinh Hương 

Nói về chuyện đặt tên bài hát dài thì đích thị phải gọi tên Đinh Hương. Danh sách những bài hát có số từ trong tiêu đề nhiều hơn 7 của cô có thể đủ để làm nên một mini album. Đợi anh đợi đến hoa cũng tàn, Sống thật lâu vào để mà thấy có 7 từ, Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi có 8 từ và đỉnh cao nhất là Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng và Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu với 9 từ.

Riêng bản hit Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi, nhiều khán giả thắc mắc vì sau có đến 2 chữ “yêu nhau”, tất nhiên cũng không phải vô thưởng vô phạt chỉ vì để đặt tên dài mà lại nhân đôi cụm từ này, nữ ca sĩ cũng giải thích là vì muốn nhấn mạnh tình yêu mạnh mẽ của đôi lứa. Nhiều khán giả nhờ vậy mà thêm phần ấn tượng đối với tựa đề ca khúc này.

Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng - Đinh Hương

Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi - Đinh Hương

Có tất cả nhưng thiếu anh, Em không sai chúng ta sai - Erik

Mặc dù biết trước Erik sẽ lại tung một sản phẩm nhạc ballad sở trường nhưng chính tiêu đề thôi cũng đã gây sự tò mò vì sặc mùi drama. Nếu như tựa đề bài hát của Noo Phước Thịnh bên trên đầy ngôn tình thì đến Erik lại báo hiệu một sự chia ly đẫm nước mắt. Không nằm ngoài dự đoán, vai nam chính của Erik trong cả 2 MV đều là chàng trai bị phản bội và có kết thúc không được hạnh phúc trong tình yêu.

Em không sai chúng ta sai - Erik

Em sai rồi anh xin lỗi em đi - Chi Pu 

Với tựa đề mang tính hack não cực cao thế này thì đúng là gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên đọc vào. Em thì sai nhưng anh là người phải đi xin lỗi, có lẽ nghịch lý này đánh trúng tim đen của cánh mày râu và khiến hội chị em phụ nữ đồng tình nhiệt liệt nên thời gian vừa ra mắt, Em sai rồi anh xin lỗi em đi trở thành câu cửa miệng cho các cô nàng muốn dằn mặt bạn trai mình.

Em sai rồi anh xin lỗi em đi - Chi Pu

Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở - Nguyên Hà 

Bài hát mới của Nguyên Hà là một trường hợp khá may mắn trong việc đặt tên bài hát. Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở được ra mắt ngay giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, chính vì thế, cư dân mạng nhanh chóng chế lời ca khúc có tựa đề dài 9 chữ này thành “Sau này hãy gặp lại nhau khi hết dịch”. Nghe cũng vừa hợp hoàn cảnh, lại hợp lí phết. Đây cũng là một ưu điểm của việc đặt tên bài hát dài, đó là khán giả có thể thoả sức sáng tạo thành các biến thể tên bài hát khác nhau.

Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở 

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất