Âm Nhạc

Những bản hit Vpop dành cho những cái tai có 'tâm hồn ăn uống'

Chia sẻ

Đa dạng về văn hóa và ẩm thực giúp cho Việt Nam ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế, những bài hát sau đây đã phần nào nói lên được điều đó.

Ăn gì đây - Mr.T ft. Hòa Minzy

Mr.T trước đây từng giới thiệu đất nước với bạn bè quốc tế bằng bài rap Bản sắc Việt Nam vô cùng ý nghĩa. Trở lại với MV Ăn gì đây được phát hành vào tháng 7 năm 2015, anh kết hợp cùng Hòa Minzy đem đến cho khán giả một sự độc đáo trong ca từ và cả những vũ đạo vui nhộn. Hình ảnh thủ đô với sự đa dạng về văn hóa ẩm thực lần lượt được giới thiệu qua các góc máy khá 'đắt'. MV đầy màu sắc này của bộ đôi đã nhận nhiều sự yêu mến của khán giả.

Hoa Minzy

Mr.T và Hòa Minzy đầy trẻ trung, vui nhộn qua 'Ăn gì đây'.

Sau khi phát hành, MV Ăn gì đây tạo nên cơn sốt vô cùng lớn với 7 triệu lượt xem trên Youtube và từng lọt vào liveshow Bài hát yêu thích tháng 8 năm 2015. Lạc rang, nem lụi, bún đậu mắm tôm và phở rất Hà Nội lần lượt được giới thiệu trong MV này:

Ăn gì đây 2 - Mr.T ft. Hòa Minzy

Sau thành công của Ăn gì đây, Mr.THòa Minzy tiếp tục gửi đến khán giả phiên bản mới của bài hát với tên gọi Ăn gì đây 2. Sản phẩm lần này được chính tác giả Khắc Hưng chỉnh sửa rất nhiều trên nền beat của phiên bản trước đó và ngay cả hình ảnh, bối cảnh cũng là một Ăn gì đây khác biệt hoàn toàn. Nếu như trước đó MV Ăn gì đây được ekip sản xuất thực hiện ở phố cổ Hà Nội thì trong phiên bản lần này, họ lại lựa chọn những bối cảnh mới, đẹp mắt và khác biệt hơn.

Mr.T

Lần lượt Mr.T…

Hoa Minzy2

và Hòa Minzy gây 'náo loạn' ở AeOne Long Biên.

Với một kịch bản vui nhộn cùng lối diễn xuất hài hước về việc trải nghiệm ẩm thực của những người trẻ, Mr.THòa Minzy tiếp tục đưa đến cho khán giả nhiều món ăn mới đầy phong phú từ ẩm thực của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Hình ảnh MV lần này cũng được đầu tư hơn khi hai diễn viên chính chọn những bộ áo dài cách tân với những họa tiết đẹp mắt. Trong đó, hình ảnh Hòa Minzy với diện mạo mới cùng mái tóc dài khiến khán giả vô cùng thích thú.

Hà Nội trà đá vỉa hè - Đinh Mạnh Ninh

Bằng câu hát 'Hà Nội không vội được đâu' từng một thời gây xôn xao cộng đồng mạng, Đinh Mạnh Ninh mang đến một Hà Nội trẻ trung cùng 'trà chanh chém gió'. Chỉ với những chiếc ghế ngồi lúp xúp, có khi lấy cả ghế làm bàn, thuốc lào và những đĩa hạt hướng dương rang đặc trưng cũng đủ khiến cho người dân thủ đô lại gần bên nhau hơn.

Dinh Manh Ninh

Đinh Mạnh Ninh trẻ trung đem đến cho khán giả hình ảnh một Hà Nội trẻ trung không kém.

Không phải ngẫu nhiên mà cách đây không lâu, CEO của Google là Sundar Pichai cũng ngồi bên bàn 'trà đá vỉa hè' cùng với Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của trò chơi bom tấn Flappy Bird. Cũng trà đá, hạt hướng dương và những chiếc ghế nhựa thấp, Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế thật bình yên và dễ chịu.

Nguyen Ha Dong

Họ, những con người tài năng và nổi tiếng ngồi cùng nhau bên bàn trà đá bình dân của Hà Nội.

Sài Gòn cà phê sữa đá - Hà Okio

Bài hát ra đời là sự ấp ủ của chính Hà Okio với câu chuyện về Sài Gòn từ một người bạn Philippin. Không chỉ riêng anh bạn 'hàng xóm' ngoại quốc này mà ngay cả những du khách nước ngoài từ rất xa khi đến Việt Nam, đến với Sài Gòn đều yêu thích cà phê sữa đá. Một điều đặc biệt nữa là họ đã cố gắng học cách phát âm cụm từ 'cà phê sữa đá' rất rõ ràng với một phong thái vô cùng tự nhiên và thích thú.

Ha okio

Ly cà phê quen thuộc và rất riêng của người dân Sài Gòn.

Với Sài gòn cà phê sữa đá, Hà Okio giúp cho người nghe đi qua những góc phố đậm chất Sài Gòn. Những hàng cây tán lá, ghế đá cùng những khung cảnh đầy quen thuộc của Sài Gòn như Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà - nơi vốn vẫn nổi tiếng với loại hình 'cà phê bệt' của nhiều bạn trẻ cũng xuất hiện trong MV.

Ha Okio 2

Một Sài Gòn tấp nập xe cộ…

Ha Okio 3

cùng hình ảnh Nhà hát Thành phố rất đỗi quen thuộc.

Một Sài Gòn ồn ã nhưng đầy chất riêng cùng với ca từ bình dị và cách hòa âm phối khí của bài hát theo phong cách reggae - phong cách âm nhạc của người da màu pha pop, mang lại cảm giác tươi vui, khỏe khoắn và đầy màu sắc. Qua đó, cà phê sữa đá không chỉ là đặc sản của riêng người Sài Gòn mà còn trở thành vị ẩm thực quen thuộc của du khách nước ngoài khi đến nơi đây.

Chia sẻ
Tin mới nhất