Âm Nhạc

Những bản hit nào của Sơn Tùng M-TP mà tổng thống Obama ám chỉ như một 'sở thích' của giới trẻ Việt?

Chia sẻ

Liệu những bản hit dưới đây của Sơn Tùng M-TP có xứng đáng là 'hit đại chúng', trở thành một phần quan trọng truyền cảm hứng cho người trẻ Việt ưu tú như lời tổng thống Obama?

Trong buổi trò chuyện giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và các thành viên thuộc nhóm Sáng tạo thủ lĩnh trẻ diễn ra sáng 25/5 tại TPHCM, việc vị tổng thống tài hoa nhắc đến Sơn Tùng M-TP như một sở thích nghe nhạc của giới trẻ Việt Nam đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ và thích thú.

Những chia sẻ đầy bất ngờ của ngày Tổng thống Mỹ đã khiến cho khán giả Việt Nam vô cùng tâm đắc.

Những chia sẻ đầy bất ngờ của ngày Tổng thống Mỹ đã khiến cho khán giả Việt Nam vô cùng tâm đắc.

Tổng thống Obama chia sẻ: “Như các bạn đã biết, tôi có mối quan hệ mạnh mẽ với khu vực này, ASEAN. Tôi thích món ăn ở đây. Hôm nay tôi đến phòng gym và mọi người có chụp chung với tôi. Cảm ơn công nghệ và mạng xã hội đã giúp chúng ta kết nối các thế hệ với nhau, giúp kết nối các bạn trẻ Việt Nam với các bạn trẻ ASEAN. Hơn 30 triệu người Việt dùng Facebook. Các bạn thích selfie, nghe những bản hit của Sơn Tùng M-TP. Các bạn cũng rất thích chia sẻ những ý tưởng. Nó cho bạn sức mạnh rất lớn”. 

Video ghi lại buổi trò chuyện giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và các thành viên thuộc nhóm Sáng tạo thủ lĩnh trẻ diễn ra sáng 25/5 tại TPHCM.

Ngay khi thông tin về những chia sẻ đầy thú vị từ tổng thống Mỹ Barack Obama được truyền đi và lan rộng trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, chủ đề được quan tâm nhiều nhất từ khán giả trẻ đó là việc vị tổng thống này nhắc về sở thích của giới trẻ với những bản hit của Sơn Tùng M-TP. Vậy những ca khúc hit nào của Sơn Tùng M-TP mà tổng thống Obama ám chỉ như một 'sở thích' của giới trẻ Việt?

Cơn mưa ngang qua

Là ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp của chàng ca sĩ gốc Thái Bình. Bản hit với những thanh âm lạ lẫm nhưng dễ gây nghiện. Là một trong số ít những ca khúc nhận được lời khen từ cả ba vị khách mời khi xuất hiện tại Bài hát yêu thích. Đặc biệt những lời khen có cánh dành cho ca khúc này từ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã sớm trở thành sự thật: “Tôi thích ca khúc Cơn mưa ngang qua của M-TP vì tôi biết với những ca khúc như thế này ca từ của nó không quá xa lạ nhưng chắc chắn khán giả và đặc biệt là khán giả trẻ sẽ rất thích. Tôi cũng dự đoán những bài hát như thế này sẽ rất nhanh chóng để trở thành hit mà không cần biết lý do tại sao. Nó có khả năng tiếp cận công chúng rất tốt”. Và đúng như vậy, giai điệu của Cơn mưa ngang qua đã trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt trong suốt một thời gian dài.

Em của ngày hôm qua

Ca khúc đã đưa Sơn Tùng vụt sáng như một hiện tượng âm nhạc của Showbiz Việt với những con số về lượt nghe, lượt xem khổng lồ trên các trang nhạc trực tuyến minh chứng cho sự phủ sóng mạnh mẽ của cái tên Sơn Tùng M-TP. Bài hát cũng “mở hàng” cho hàng loạt những ca khúc nhà nhà nghe, người người thuộc sau này của chàng ca sĩ điển trai với gần 75 triệu lượt xem tính tới thời điểm hiện tại. Em của ngày hôm qua đã đem đến cho Sơn Tùng một lượng fan đông đảo nhất nhì Việt Nam.

Chắc ai đó sẽ về

Là một trong những bản ballad đầu tiên được Sơn Tùng chắp bút. Và không phải đợi quá lâu để đạt tới con số 10 triệu lượt nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến. Khẳng định Sơn Tùng là một “cỗ máy” có khả năng tạo hit hàng loạt và không hề đơn điệu. Sau khi vướng một số lùm xùm không đáng có và xuất hiện với một phiên bản mới cùng một MV chỉn chu đầy tâm sự, Chắc ai đó sẽ về cũng trở thành MV triệu view tiếp theo của M-TP. “Em đi xa quá, em đi xa anh quá…” - Những ca từ trong bản hit này dường như nhận được sự đồng cảm của rất nhiều bạn trẻ, chính vì thế nên có vô số bản cover được thực hiện “gây sốt” trên các trang mạng xã hội, trang nghe nhạc trực tuyến thời điểm đó. 

Không phải dạng vừa đâu

Cũng nằm trong loạt soundtrack OST của bộ phim Chàng trai năm ấy, Không phải dạng vừa đâu mang một màu sắc âm nhạc trái ngược với Chắc ai đó sẽ về. Là những câu hát với ca từ có phần tự do, phóng khoáng của một chàng trai trẻ kết hợp với giai điệu bắt tai. Đúng như dự đoán, bản hit này tiếp tục càn quét tất cả các BXH âm nhạc lớn nhỏ, trở thành ca khúc được khán giả trẻ “săn lùng” nhiều nhất vào những ngày cuối năm 2014. Sơn Tùng cùng ekip cũng dành cho ca khúc này một MV đầy màu sắc và gây tranh cãi, kéo dài sức hút và độ phủ sóng của ca khúc cho tới thời điểm hiện tại. Chính tiêu đề của bài hát cho đến bây giờ vẫn đang là cụm từ quen thuộc được giới trẻ thường xuyên sử dụng trên các trang mạng xã hội. 

Âm thầm bên em

Với Âm thầm bên em, Sơn Tùng M-TP tiếp tục gia tăng độ hot của mình - minh chứng cho tên tuổi bảo đảm được sự thành công trong mỗi sản phẩm âm nhạc. Ngoài ra những kế hoạch quảng bá, từ chiến lược ra mắt với buổi ghi hình có 1-0-2 gây bão cho tới những khổ luyện trong nhiều ngày quay MV đã cho thấy một góc nhìn nghệ sĩ đầy chuyên nghiệp, đam mê và “sống chết” vì nghề của Sơn Tùng M-TP. MV cũng đã cán mốc 38 triệu views sau gần 1 năm ra mắt.

Buông đôi tay nhau ra

Sản phẩm âm nhạc đình đám gần đây với tựa đề Buông đôi tay nhau ra chạm mốc 38 triệu lượt xem trong chưa đầy 6 tháng là những con số đáng nể của một nghệ sĩ Vpop khi ra mắt dự án âm nhạc mới. Cũng như các bản hit trước đó, ca khúc nhanh chóng trở thành chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên các diễn đàn âm nhạc ngay từ ngày đầu ra mắt. Bài hát cũng sở hữu vô số những bản cover lớn nhỏ trên mạng xã hội minh chứng sức hút khủng khiếp từ cái tên Sơn Tùng M-TP.

Với những bản hit để đời thế này, cũng không lạ khi chính tổng thống Obama lại nhắc đến Sơn Tùng M-TP trong buổi nói chuyện với các thành viên thuộc nhóm Sáng tạo thủ lĩnh trẻ tại TP HCM sáng 25/5.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất