Âm Nhạc

Những bản hit ‘làm mưa, làm gió’ làng nhạc Việt tháng 9

Chia sẻ

“Chưa bao giờ”, “Giữ lại hạnh phúc”, “Yếu đuối”… là loạt MV - ca khúc nhận được nhiều sự quan tâm từ người nghe suốt 4 tuần qua.

Giữ lại hạnh phúc - Thu Phương

Tối 11/9 - một ngày trước đêm chung kết Giọng hát Việt, HLV Thu Phương khiến khán giả hâm mộ ngất ngây khi tung MV Giữ lại hạnh phúc mà cô và ê-kíp dày công thực hiện trước đó 3 tháng.

Giữ lại hạnh phúc là bản pop ballad được nhạc sĩ Tú Dưa viết cách đây 3 năm. Với giai điệu đẹp, ca từ ý nghĩa cùng chất giọng đầy trải nghiệm của người thể hiện, bài hát nhanh chóng để lại nhiều ấn tượng nơi công chúng yêu nhạc.

Ca sĩ Thu Phương.

Ca sĩ Thu Phương.

Về phần MV, clip là những thước phim tái hiện không gian Hà Nội ở thập niên 80 với bao chuyến tàu, sân ga, căn nhà gỗ, ti-vi trắng đen… Nổi bật trong đó có cuộc sống thường nhật của một cặp vợ chồng trẻ khi cùng nhau trải qua mọi cung bậc cảm xúc buồn, vui.

MV Giữ lại hạnh phúc - Thu Phương

Chưa bao giờ - Trung Quân Idol

Chưa bao giờ từng được tác giả Tiên Tiên giới thiệu bằng đoạn video do cô tự quay vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, bản ghi âm chính thức của ca khúc này chỉ mới xuất hiện trên các trang âm nhạc trực tuyến khoảng 2 tháng trở lại đây qua giọng hát của “Thánh mưa” Trung Quân Idol.

Ngay thời điểm phát hành, Chưa bao giờ đã đón nhận sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả với lượt bấm thích và chia sẻ tăng vọt. Sau 8 tuần ra mắt, “đứa con tinh thần” của đôi bạn thân Tiên Tiên - Trung Quân Idol vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi liên tục chiếm giữ vị trí top đầu trên nhiều bảng xếp hạng.

Ca sĩ Trung Quân Idol.

Ca sĩ Trung Quân Idol.

Ở một trang âm nhạc trực tuyến tiêu biểu, Chưa bao giờ hiện có số lượt nghe lên tới 30 triệu. Riêng phần MV minh họa cho bản hit với sự góp mặt của Sa Lim, Ứng Duy Kiên - hai hot teen Hà thành - cũng vượt mốc 2 triệu lượt nghe/xem.

MV Chưa bao giờ - Trung Quân Idol

Hold Me Tonight - Noo Phước Thịnh

Sau một số bài hát đình đám như Gạt đi nước mắt hay Mãi mãi bên nhau, vừa qua, Noo Phước Thịnh lại có sự kết hợp ăn ý cùng “phù thủy tạo hit” Đỗ Hiếu trong Hold Me Tonight.

Giọng hát tốt, giai điệu bắt tai, vũ điệu điêu luyện, trang phục ấn tượng… là những điểm cộng cho MV mới nhất của nam ca sĩ 8X. Nhiều ý kiến nhận định, Hold Me Tonight chẳng hề thua kém so với các sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc.

Điểm trừ duy nhất ở clip trên là ê-kíp sản xuất lồng ghép phần quảng cáo quá dày đặc (phần đầu, phần cuối lẫn thiết kế sân khấu).

Ca sĩ Noo Phước Thịnh.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh.

Ngoài Hold Me Tonight, trước đó không lâu, Noo Phước Thịnh cũng “đốn tim” các fan qua loạt bài hát trong phim ca nhạc Chuyện tình Maldives hợp tác cùng “đàn chị” Thủy Tiên gồm: Xin đừng buông tay, Giã từ trong cơn mưaGiá như.

MV Hold Me Tonight - Noo Phước Thịnh

Con đường tôi - Trọng Hiếu

Sau khi đoạt ngôi quán quân Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu nhanh chóng bắt tay vào thực hiện MV Con đường tôi với nội dung xoay quanh bản thân - câu chuyện về một vũ công, giáo viên dạy nhảy đam mê ca hát và khát khao được đứng trên sân khấu thể hiện tài năng. Ca khúc trong clip do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác.

Ca sĩ Trọng Hiếu.

Ca sĩ Trọng Hiếu.

Con đường tôi vừa là sản phẩm đánh dấu sự hoạt động chính thức của hot boy Việt kiều ở V-pop, vừa là món quà anh muốn gửi tới những khán giả đã theo dõi, ủng hộ mình trong suốt thời gian tham gia cuộc thi.

MV này vẫn đang chiếm giữ vị trí dẫn đầu trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và chưa tìm thấy đối thủ xứng tầm.

MV Con đường tôi - Trọng Hiếu 

Yếu đuối - Nguyễn Hoàng Dũng

Ngoài Yến Lê, Nguyễn Hoàng Dũng là ca sĩ trẻ để lại nhiều ấn tượng cho khán giả truyền hình ở sân chơi Giọng hát Việt vừa qua nhờ chất giọng tốt, khả năng sáng tác ổn. Sau khi nhận “cơn mưa” lời khen với ca khúc Yếu đuối do bản thân tự viết và dự thi trong đêm chung kết (13/9), cậu học trò cưng của đội Thu Phương nhanh chóng phát hành bài hát này trên các trang âm nhạc trực tuyến.

Chưa đầy 2 tuần ra mắt, single Yếu đuối đã vượt mốc nửa triệu lượt nghe. Không những thế, sáng tác của Nguyễn Hoàng Dũng còn được nhiều người cover, trong đó có cả những ca sĩ như Thu Phương, Giang Hồng Ngọc, Hoàng Yến Idol…

Ca khúc Yếu đuối - Nguyễn Hoàng Dũng

Bên cạnh các MV/ca khúc vừa đề cập, một số sản phẩm âm nhạc khác phát hành trong tháng 9 như Get Hight (Lưu Hương Giang), Tình hoang phế (Phượng Vũ), Mùa cô đơn (Hoàng Yến Chibi) và Tha thứ lỗi lầm - Anh sẽ không đổi thay (Tuấn Hưng) cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người yêu nhạc.

MV Get High - Lưu Hương Giang

MV Tình hoang phế - Phượng Vũ

MV Mùa cô đơn - Hoàng Yến Chibi

MV kép Tha thứ lỗi lầm, Anh sẽ không đổi thay - Tuấn Hưng

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất