Âm Nhạc

8 bản hit Kpop tạo kỷ lục về… thời gian 'nằm trong kho' chờ ngày lên sóng!

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những bản hit KPop có thời gian ra đời lâu hơn bạn biết vì nhiều lí do tác động đến việc phát hành.

Trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, mặc dù vô số bài hát đang được sản xuất mỗi ngày nhưng để có thể được phát hành chính thức thì đó không phải là một quá trình dễ dàng và không thể cho “ra lò” ngay lập tức. Để một bài hát được phát hành và có cơ hội thành công, nó phải tìm đúng chủ sở hữu và đúng thời điểm. Một số bài hát may mắn ngay khi vừa hoàn thiện bản sáng tác là đã được phát hành. Thế nhưng có một số bài hát phải đợi một khoảng thời gian dài, có khi lên đến 10 năm mới tìm được “chủ nhân” thích hợp. Với điều đó đã được nói, đây là một trong số các bài hát cũng như những bản hit KPop có thời gian ra đời lâu hơn bạn biết. Hãy cùng điểm qua nhé!

NAYANA (PICK ME) - CA KHÚC CHỦ ĐỀ PRODUCE 101 MÙA 2

kpop1

Trong số những bản hit KPop có thời gian ra đời lâu hơn bạn biết có thể kể đến ca khúc Nayana, bài hát chủ đề chương trình Produce 101 mùa 2.

Trong số những bản hit KPop có thời gian ra đời lâu hơn bạn biết có thể kể đến ca khúc Nayana, bài hát chủ đề chương trình Produce 101 mùa 2. Ryan Jhun là nhà sản xuất nổi tiếng của bài hát tuyệt vời này. Ông cũng là “cha đẻ” một số hit ca khúc KPop bao gồm Love Me Right (EXO), I (Taeyeon), Dumb Dumb (Red Velvet), View (SHINee). Theo lời của Ryan Jhun, anh ấy đã sản xuất bài hát chủ đề Nayana này cùng lúc với bản hit Lucifer của SHINee là vào khoảng năm 2010. Tiêu đề ban đầu của ca khúc là Moonlight, nhưng PD Ahn Jun Young (nhà sản xuất chương trình Produce 101) đã đề nghị thay đổi nó để phù hợp và đến năm 2017 ca khúc này cũng được phát hành.

Ca khúc Nayana, bài hát chủ đề chương trình Produce 101 mùa 2.

DANCING QUEEN - GIRLS' GENERATION

kpop2

Nhóm SNSD.

Girls' Generation đã thu âm và thậm chí quay một video âm nhạc cho ca khúc Dancing Queen vào năm 2008 như một bài hát comeback với người hâm mộ. Thế nhưng ca khúc vẫn bị “giấu nhẹm” trong gần bốn năm cho đến khi nó được phát hành dưới dạng một bài hát backup trước cho màn comeback lớn của nhóm là I Got A Boy ra mắt vào tháng 1 năm 2013.

MV Dancing Queen.

EL DORADO - EXO

kpop3

Nhóm EXO.

Người hâm mộ lần đầu tiên được giới thiệu đến với El Dorado vào năm 2012 thông qua một đoạn giới thiệu đầu tiên về thành viên Chanyeol năm 2012. Và tưởng chừng như đây cũng sẽ là ca khúc năm trong album debut của nhóm EXO vào năm 2012. Thế nhưng không, ca khúc cuối cùng đã được phát hành ba năm sau đó như là một phần của album thứ hai của nhóm trong năm 2015.

Ca khúc El Dorado của EXO.

DON'T BE HAPPY - MAMAMOO, BUMKEY

kpop4

Nhóm MAMAMOO.

Bài hát này ban đầu được sản xuất bởi Esna, người cũng chịu trách nhiệm sản xuất cho sự hợp tác của Wheesung và Gummy, ca khúc Special Love. Trong khi bản gốc Don't Be Happy được sản xuất như một bài hát acoustic, nhà sản xuất Kim Do Hun đã thêm một chút nhạc jazz vào bài hát, và cuối cùng nó đã được phát hành như một sự hợp tác giữa MAMAMOO và Bumkey sau hai năm là vào năm 2014.

Don't Be Happy, một sự hợp tác giữa MAMAMOO và Bumkey.

UNTITLED, 2014 - G-DRAGON (BIG BANG)

kpop5

Anh chàng G-Dragon.

Trong danh sách những bản hit KPop có thời gian ra đời lâu hơn bạn biết không thể không nhắc đến Untitled,2014 của G-Dragon. G-Dragon đã thu âm bài hát trở lại này vào năm 2014, ba năm trước khi ca khúc được phát hành chính thức như là một phần của album solo của anh ấy Kwon Ji Yong hồi tháng 6 năm 2017. Trong khi nhiều người hâm mộ nghi ngờ rằng G-Dragon đã đưa số 2014 vào tiêu đề để đại diện cho ngày sinh nhật của anh ấy (nếu cộng ngày tháng năm sinh của anh chàng lại sẽ được số 2014), thế nhưng nó có ý nghĩa đại diện cho năm mà bài hát được ghi lại.

Hit Untitled,2014 của G-Dragon.

BANANA ALLERGY MONKEY - OH MY GIRL BANHANA

kpop6

Nhóm Oh My Girl BANHANA.

Trong một chương trình phát thanh, các thành viên của Oh My Girl BANHANA tiết lộ rằng ca khúc Banana Allergy Monkey đã được thực hiện 10 năm trước khi nhóm phát hành vào năm 2018. Theo các thành viên, một nhà sản xuất tại công ty của họ đã sản xuất ca khúc này từ lâu, nhưng không phải là họ không muốn phát hành. Mà là vì họ chưa thật sự tìm kiếm được nhóm nhạc nào phù hợp cho đến khi gặp được các thành viên Oh My Girl BANHANA.

Ca khúc Banana Allergy Monkey của Oh My Girl BANHANA.

MY THOUGHTS, YOUR MEMORIES - KYUHYUN (SUPER JUNIOR)

kpop7

Nam thần tượng Kyuhyun.

Kyuhyun tiết lộ rằng anh ấy đã sáng tác ca khúc My Thought, Your Memories này khi đột nhiên có tâm trạng viết bài hát sau khi uống rượu. Sau đó, anh hợp tác với người bạn Changmin nhóm TVXQ để viết lời cho bài hát. Ba năm sau, ca khúc được phát hành như một phần của album mini solo đầu tiên của Kyuhyun mang tên At Gwanghwamun vào năm 2014.

Ca khúc My Thought, Your Memories của Kyuhyun.

PRAY - INFINITE 

kpop8

Nhóm Infinite.

Ca khúc Pray được phát hành như một phần của album phòng thu thứ ba của Infinite. Trong danh sách phát hành của album, Infinite tiết lộ rằng ca khúc phụ đặc biệt này đã được thu âm từ bảy năm trước. Thành viên Sungyeol chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị bài hát này từ bảy năm trước. Trong khi có một số thành viên đã thu lại phần mới nhưng giọng của Sunggyu và Sungjong vẫn giữ nguyên từ bảy năm trước“.

Ca khúc Pray của Infinite.

TẠM KẾT

Ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc không ngừng phát triển, các bài hát mới liên tục được ra mắt giới thiệu đến khán giả. Tuy nhiên, trước khi đến được tay người hâm mộ, có một số ca khúc đã phải đợi một khoảng thời gian không hề nhỏ, chính vì thế có những bản hit KPop có thời gian ra đời lâu hơn bạn biết. Có khi là vì chưa hoàn thiện hết cần chỉnh sửa thêm, hoặc chưa tìm đúng nghệ sĩ hợp bài hát,… Chung quy lại, nhạc sĩ, nhà sản xuất lẫn các ca sĩ đều mong muốn đem đến những sản phẩm tốt nhất đến người hâm mộ nên việc chờ đợi để ca khúc được phát hành suôn sẻ vẫn là điều nên làm.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất