Âm Nhạc

Những bản hit ít ai ngờ tác giả lại chính là Phan Mạnh Quỳnh

Chia sẻ

Trong đó có cả bản hit có MV '10 triệu lượt xem' cực đình đám của Khởi My được rất nhiều người yêu thích

Mặc dù không qua đào tạo từ một trường lớp âm nhạc bài bản nào, Phan Mạnh Quỳnh vẫn 'bỏ túi' cho riêng mình rất nhiều những ca khúc đã từng tạo nên cơn sốt đình đám một thời. Có cả những hit vô cùng quen thuộc với người yêu nhạc Việt từ lâu nhưng ít ai ngờ nó lại là sáng tác của 'hiện tượng mạng 2015' đến từ xứ Nghệ này:

Nơi ấy con tìm về - Hồ Quang Hiếu

Với ca từ nhẹ nhàng, trong sáng nhưng đầy ắp tình mẫu tử thiêng liêng, bài hát như nhắc nhở mỗi người con chúng ta rằng cho dù có đi đến 'chân trời góc bể' thì gia đình vẫn là nơi yên bình nhất để tìm về, nơi có “câu ru xưa” của mẹ và còn là nơi có “lời cha từng ngày ấm êm”. Bài hát là một trong những sáng tác đầu tay của Phan Mạnh Quỳnh vào năm 2011 và được ca sĩ Hồ Quang Hiếu trình bày rất thành công. 

Buông tay lặng im - Ưng Hoàng Phúc

Năm 2012, Ưng Hoàng Phúc ra mắt Mini album mang tên Để mọi thứ qua đi mà Phan Mạnh Quỳnh đã hợp tác cùng với phần lớn bài hát trong album của anh. Đây được đánh dấu như bước trở lại của 'chàng khờ thủy chung' sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng vì phải chống chọi với căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Với mini album này, một trong những bài hát để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả là Buông tay lặng im, tất nhiên chính là một sáng tác của chàng nhạc sĩ 'Vợ người ta' và được ca sĩ Ưng Hoàng Phúc thể hiện rất thành công, tạo hiệu ứng tốt trong lòng khán giả vốn đã quá quen với một Ưng Hoàng Phúc của Thà rằng như thế

Khóc trong mưa - Ngô Kiến Huy

Single Khóc trong mưa là sự trở lại của 'chàng Bắp' Ngô Kiến Huy trong năm 2014 với hai ca khúc Khóc trong mưa của Phan Mạnh QuỳnhSống vội của nhạc sĩ Tâm Tường. Với đoạn điệp khúc cao trào được đẩy lên tựa như những cơn mưa nặng hạt quyện vào cùng giọt nước mắt đầy cảm xúc, Khóc trong mưa là một trong nhiều bản hit có khả năng gây nghiện rất lớn vào thời điểm ấy.

Người yêu cũ - Khởi My

Nhưng bản hit gây bất ngờ và thành công nhất mà tác giả là Phan Mạnh Quỳnh thì không thể không kể đến Người yêu cũ. Đây là bài hát từng được chính tác giả trình bày và ra mắt trước đó, nhưng chỉ đến khi Khởi My thể hiện lại thì Người yêu cũ mới thật sự bùng nổ và trở thành hit đinh của cô nàng trong năm 2014. Với chất giọng đặc trưng, trong và sáng, Người yêu cũ của Khởi My đã tạo nên cơn sốt vô cùng lớn với lượt nghe bài hát và xem MV cực khủng, được khán giả yêu cầu trong một thời gian dài. Cho đến thời điểm này, Người yêu cũ vẫn là niềm tự hào của cả Khởi My và chính tác giả.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất