Âm Nhạc

Những bài hát hay nhất của Jiyeon (T-ara): Một trong những nữ thần tượng tài sắc vẹn toàn hiếm hoi của KPop

Tùng Dương
Chia sẻ

Nhân dịp sinh nhật Jiyeon, hãy cùng điểm lại những ca khúc hay nhất trong sự nghiệp của cô nàng.

Park Jiyeon, sinh ngày 07/06/1993, cô nàng là thành viên của nhóm nhạc nữ đình đám T-ARA do MBK Entertainment thành lập và quản lý, được chính thức ra mắt cùng nhóm vào ngày 29/07/2009. Không chỉ hát hay, nhảy đẹp, Jiyeon còn được biết đến là một cô nàng đa tài khi từng thử sức trên nhiều lĩnh vực như diễn viên, MC,… Hiện nữ thần tượng trực thuộc công ty Longzhen Culture Development.

Ngay khi vừa ra mắt, Jiyeon đã được nhận xét là có gương mặt khá giống với diễn viên Kim Tae Hee - tượng đài về nhan sắc tại Hàn Quốc. Kể từ đó, cộng đồng fan K-Pop ưu ái gọi cô nàng với biệt danh “tiểu Kim Tae Hee”. Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, hút mắt, Jiyeon được lựa chọn làm gương mặt đại diện của nhóm. Trên các bảng xếp hạng nhan sắc của Hàn Quốc, Jiyeon từng xuất hiện trên các vị trí ở top đầu một thời.

Dù chỉ đảm nhận vị trí hát phụ trong T-ARA nhưng không vì thế mà khả năng ca hát của cô nàng bị đánh giá thấp. Trong những bản ballad nhẹ nhàng, Jiyeon đã hoàn toàn chinh phục người nghe bằng chất giọng trầm ấm, ngọt ngào và đầy cảm xúc của mình. Tuy không có quá nhiều sản phẩm solo trong sự nghiệp nhưng mỗi ca khúc của Jiyeon được phát hành luôn chiếm được cảm tình của số đông khán giả. Nhân dịp sinh nhật của Jiyeon, hãy cùng SAOstar điểm lại những bài hát hay nhất trong sự nghiệp của cô nàng.

Cùng điểm lại những bài hát hay nhất trong sự nghiệp của Jiyeon.

Đầu tiên chắc chắn phải kể đến ca khúc Never Ever. Sau nhiều năm thành công cùng T-ARA, vào tháng 5/2014, Jiyeon chính thức phát hành album solo đầu tay mang tên Never Ever. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi Double Sidekick và nhà thiết kế của Summit. Tuy ca khúc chủ đề cùng tên không quá thành công tại thị trường Hàn Quốc và album cũng tiêu thụ ở mức trung bình với 15.639 bản, thế nhưng Never Ever đã đạt vị trí xuất sắc nhất tại Trung Quốc, trở thành ca khúc Hàn Quốc đầu tiên đạt 99.5% điểm trên Yinyuetai - trang nghe nhạc lớn nhất của đất nước tỷ dân. Lần debut solo này đã đánh dấu sự trưởng thành của Jiyeon trong phong cách âm nhạc khi cô nàng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ cho người hâm mộ cả về giọng hát, vũ đạo và phong cách trình diễn.

Jiyeon đã cho thấy hình ảnh trưởng thành hơn, quyến rũ hơn trong lần comeback với ca khúc Never Ever.

MV Never Ever - Jiyeon.

Trước khi phát hành sản phẩm debut solo đầu tiên trong sự nghiệp, vào năm 2013, cô nàng Jiyeon từng kết hợp cùng The Seeya, 5Dolls và SPEED để thành lập một nhóm nhỏ và cho phát hành single đầu tay mang tên Painkiller. Ca khúc là một bản ballad buồn thể hiện được nỗi đau đớn của một người phụ nữ khi mắc bệnh hiểm nghèo từng lấy đi không ít nước mắt của người hâm mộ K-Pop. Đặc biệt là giọng hát đầy cảm xúc của Jiyeon như khiến người nghe đắm chìm vào từng giai điệu của ca khúc ngọt ngào này.

MV Painkiller.

Một trong những sản phẩm đình đám khác có sự góp giọng của Jiyeon là ca khúc First Love. First Love là dự án âm nhạc thuộc album All-Star của nhạc sĩ Cho Young Soo được thể hiện bởi ba giọng ca của T-ARA là Jiyeon, Hyomin và Soyeon. Đây là một ca khúc mang phong cách tango rất phù hợp với thể loại nhạc đặc trưng của T-ARA. Tuy chỉ là sản phẩm nằm trong dự án của nghệ sĩ khác nhưng người hâm mộ T-ARA thời điểm đó không ai là không thuộc làu làu ca khúc này.

MV First Love.

Khi T-ARA phát hành album cuối cùng trước khi đường ai nấy đi mang tên What's my name?, cô nàng Jiyeon đã kịp gửi tặng người hâm mộ ca khúc solo Lullaby. Đây là một bản ballad buồn, khoe được chất giọng ngọt ngào của Jiyeon. Đặc biệt khi được ra mắt cùng album cuối của T-ARA đã khiến Lullaby để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Mỗi lần nghe lại ca khúc này, các fan của T-ARA lại nhớ đến những kỷ niệm khi các thành viên còn ở bên nhau. Được biết, Jiyeon đã từng biểu diễn ca khúc này trong concert của T-ARA tại Việt Nam.

Jiyeon biểu diễn Lullaby trong showcase ra mắt album What's my name? của T-ARA.

Vào ngày 11/4/2018, Jiyeon tiếp tục làm “lụi tim” người hâm mộ khi phát hành ca khúc nhạc phim Queen of Mystery Season 2 kết hợp cùng anh trai của cô nàng mang tên Way Back Home. Đây là ca khúc solo đầu tiên của Jiyeon kể từ khi các thành viên T-ara đồng loạt rời khỏi MBK vào cuối năm 2017, đầu năm 2018 vừa qua. Bên cạnh giọng hát ngọt ngào của Jiyeon, anh trai của cô nàng cũng từng được khen ngợi rất nhiều dù đây là lần đầu tiên anh chàng thử sức với một vai trò mới toanh.

Ca khúc Way Back Home.

3 tháng sau, Jiyeon cùng Soobin Hoàng Sơn đã tạo nên cơn sốt trong làng nhạc Việt khi phát hành sản phẩm kết hợp giữa 2 nghệ sĩ Việt - Hàn mang tên Đẹp nhất là em. Không chỉ khiến khán giả ngất lịm với giọng hát ngọt ngào của mình, Jiyeon còn gây bất ngờ cho không ít người hâm mộ khi phát âm tiếng Việt siêu chuẩn và hát cũng rất rõ lời. Được biết, Đẹp nhất là em là sáng tác của bộ đôi nhà sản xuất nổi tiếng Hàn Quốc Krazy Park và Eddy Park. Ngay từ khi ra mắt, ca khúc đã nhận được sự yêu thích nồng nhiệt từ cộng đồng mạng và từng gây bão V-Pop một khoảng thời gian dài.

MV Đẹp nhất là em.

Một số ca khúc khác trong sự nghiệp solo của cô nàng Jiyeon:

MV One Day - Món quà giáng sinh mà Jiyeon gửi tặng người hâm mộ dịp cuối năm 2018.

Ca khúc My Sea.

Ca khúc Yeurido Cherry Blossom.

Ca khúc Puppet.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất