Âm Nhạc

Những bài hát hay nhất của Bảo Thy: Hành trình từ nàng 'công chúa bong bóng' bước ra từ thế giới ảo đến nữ ca sĩ quyến rũ, trưởng thành

Tùng Dương
Chia sẻ

Nhân dịp sinh nhật, hãy cùng điểm lại những bài hát thành công nhất trong sự nghiệp của cô nàng Bảo Thy.

Bảo Thy có tên thật là Trần Thị Thúy Loan, sinh ngày 02/06/1988 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cô được khán giả biết đến sau khi lọt vào top 10 người đẹp nhất theo bình chọn của một trò chơi trực tuyến vào năm 2006 và còn là thí sinh gây ấn tượng nhất trong đêm Gala Miss Audition 2007. Bảo Thy được xem như là một trong những ca sĩ đầu tiên và thành công nhất của dòng nhạc teen pop nói riêng và phong trào ca sĩ nổi tiếng từ thế giới mạng nói chung.

Độ nổi tiếng của Bảo Thy từ thế giới mạng là bước đệm vững chắc nên ngay khi ra mắt album đầu tay, sự nghiệp của Bảo Thy đã đi lên như diều gặp gió. Mỗi năm cô nàng lại cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới, tất cả đều trở thành hiện tượng và gây bão cộng đồng mạng lúc bấy giờ. Có thể nói Bảo Thy thời điểm đó là một trong những cái tên nổi đình nổi đám nhất với thế hệ 8x, 9x đầu đời. Nhân dịp sinh nhật, hãy cùng điểm lại những bài hát của Bảo Thy đã mang lại thành công cho cô nàng và đã chiếm được trái tim biết bao người hâm mộ từ hàng chục năm trước cho đến tận bây giờ.

Cùng điểm lại những bài hát thành công nhất trong sự nghiệp của Bảo Thy.

Đầu tiên chắc chắn phải kể đến ca khúc đã giúp Bảo Thy nổi tiếng rầm rộ trên “thế giới ảo”. Giữa năm 2006, Bảo Thy tham dự cuộc thi Miss Audition và lọt vào danh sách 10 thí sinh đẹp nhất. Trong đêm trao giải tại Hà Nội, Bảo Thy đã cùng nam ca sĩ Vương Khang trình bày 2 ca khúc do cô nàng viết lời Việt mang tên 10 minutesPlease tell me why. Tiết mục song ca này liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng trên các trang nghe nhạc tại Việt Nam và Please tell my why đã trở thành một trong những ca khúc “huyền thoại” trong sự nghiệp của Bảo Thy. Với thành công ngoài mong đợi từ cuộc thi này, Bảo Thy đã từ bỏ kế hoạch sang Hoa Kỳ du học và lựa chọn con đường trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

Liên khúc Audition (10 minutes + Please tell my why) - Bảo Thy.

Một thời gian sau, Bảo Thy cho ra mắt một loạt ca khúc mới như Sorry, Vẫn ngỡ như là, Xin đừng xát muối trái tim em, Công chúa bong bóng,… tên tuổi của cô ngày càng phổ biến trên thị trường âm nhạc Việt, đặc biệt là đối với giới trẻ. Trong số đó thành công nhất vẫn là hai ca khúc Công chúa bong bóngSorry. Công chúa bong bóng từng là bản song ca mà thế hệ 8x, 9x đầu đời ai cũng thuộc nằm lòng và nghêu ngao hát ở khắp mọi nơi, trong khi đó Sorry theo chính Bảo Thy từng chia sẻ, ca khúc này thời điểm đó đã mang về cho cô nàng thu nhập tổng cộng 2 tỷ đồng.

Sorry - Bảo Thy.

Công chúa bong bóng.

Vẫn ngỡ như là.

Xin đừng xát muối trái tim em.

Bên cạnh đó, vào năm 2008, sự kết hợp của Bảo Thy với nam ca sĩ Quang Vinh cũng đã tạo được tiếng vang khá lớn. Nổi bật nhất là sự thành công của ca khúc Ngôi nhà hoa hồng. Ngày 14/02/2008, Bảo Thy cùng Quang Vinh cho ra mắt một CD mang tên Ngôi nhà hoa hồng với 7 ca khúc bao gồm 3 bài song ca và 4 ca khúc hát đơn do mỗi người thể hiện. Album khi phát hành trên thị trường đã được tái bản đến lần thứ 4 và tất cả các ca khúc trong album đều lọt top những bảng xếp hạng âm nhạc lớn trong nước.

Ca khúc Ngôi nhà hoa hồng - Bảo Thy, Quang Vinh.

Tháng 7/2010, Bảo Thy phát hành album vol.2 với tựa đề Ký ức của mưa. Album gồm 9 ca khúc và 3 bonus tracks của các nhạc sĩ Sĩ Luân, Bảo Thạch,… trong đó có 2 sáng tác của chính Bảo Thy. Album với nhiều bản hit được giới trẻ yêu thích đã tiếp tục giúp cô nàng gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp

MV Ký ức của mưa.

MV Ngốc nghếch - ca khúc nằm trong album Ký ức của mưa từng là hiện tượng V-Pop thời điểm đó.

Khoảng thời gian từ năm 2012 về sau, Bảo Thy chỉ phát hành vài đĩa đơn nhỏ lẻ và ít tạo được tiếng vang vì theo lời cô nàng chia sẻ: nữ ca sĩ đã gặp phải những chuyện không hay trong nghề nghiệp, đi hát chỉ là để “trả nợ” tình cảm của fan. Đến năm 2014, Bảo Thy đánh dấu sự trở lại của mình trong làng nhạc Việt bằng MV Single Lady được phát hành vào cuối năm.

MV Single Lady - Bảo Thy.

Năm 2017, mãi đến khi tham gia và trở thành quán quân chương trình Hòa âm Ánh sáng (mùa 3), cái tên Bảo Thy mới thực sự được “hâm nóng” trở lại. Sau khi đăng quang, Bảo Thy cùng ekip đã bắt tay vào thực hiện ngay MV cho ca khúc từng gây sốt trong đêm Bán kết The Remix - Là con gái phải xinh. Đây là ca khúc nhạc sĩ Đỗ Hiếu dành tặng riêng cho Bảo Thy thuộc thể loại EDM vô cùng sôi động. Tham gia cùng Bảo Thy trong sản phẩm lần này còn có nữ rapper cá tính Kimmese. MV của ca khúc ngay từ khi phát hành đã nhận được đông đảo sự ủng hộ từ khán giả nghe nhạc và câu hát “Là con gái phải xinh” từng xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội thời điểm đó.

MV Là con gái phải xinh.

Hàng loạt ca khúc thành công khác trong sự nghiệp của nữ ca sĩ Bảo Thy:

Ca khúc Xa mãi xa.

Ca khúc Con yêu mẹ.

MV I'm Sorry Babe.

MV Lưng chừng hạnh phúc.

MV Con tim anh nằm đâu.

MV Lollipop.

MV Yêu anh bình yên.

MV Ngọn đồi chong chóng.

MV Em sai.

MV Ngày buồn nhất.

Ca khúc Bao đêm em khóc.

Ca khúc Khóc thêm lần nữa.

Ca khúc Vẫn tin mình có nhau.

MV Một chút quên anh thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin mới nhất