Âm Nhạc

Những bài hát hay 'không phải ai cũng biết' của Mỹ Tâm

Chia sẻ

Đều là những ca khúc hay, nằm trong sản phẩm âm nhạc đình đám của Mỹ Tâm nhưng "không phải ai cũng biết".

Với sự nghiệp âm nhạc 15 năm ca hát, Mỹ Tâm “bỏ túi” vô số bài hit cùng nhiều liveshow lớn nhỏ. Phát hành 8 CD album, bên cạnh những ca khúc mà “nhà nhà hát theo, người người thuộc” như: Hát với dòng sông, Cây đàn sinh viên, Ước gì, Họa mi tóc nâu, Như một giấc mơ,…thì còn có những ca khúc khiến fan Mỹ Tâm phải “tiếc ngẩn ngơ” khi mà độ phủ sóng của bài hát không được như mong muốn. Lý do thường được nhắc đến là vì “họa mi tóc nâu” ít hoặc không có kế hoạch quảng bá cho ca khúc đó. Cùng điểm lại những bài hát “chỉ fan biết” của Mỹ Tâm.

12540628_1723571044542960_1471929779649503375_n

Hãy nói với em - ft. Bằng Kiều

Là bản song ca duy nhất trong album đầu tay Mãi yêu. Nếu như các ca khúc còn lại trong CD này được Mỹ Tâm sử dụng để quảng bá ở khắp mọi nơi như Mãi yêu, Yêu dại khờ, Nhé anh, Tóc nâu môi trầm… thì Hãy nói với em chỉ được hát một lần duy nhất trong liveshow Mỹ Tâm và những người bạn với sự góp giọng của Đàm Vĩnh Hưng thay cho Bằng Kiều. Với ca từ, giai điệu ngọt ngào và lãng mạn, bài hát luôn được fan Mỹ Tâm yêu thích trong nhiều năm qua.

Khung trời mộng mơ

Ca khúc được nằm trong CD phòng thu thứ 2 của Mỹ Tâm: Đâu chỉ riêng em, được cô thể hiện duy nhất một lần tại Giai điệu tình yêu. Có lẽ vì “ít mà quý” nên Khung trời mộng mơ cũng lọt vào danh sách những bài hát “fan khao khát được nghe” của người hâm mộ Mỹ Tâm.

Nhịp đập dại khờ

Là 1 trong 4 sáng tác của Mỹ Tâm trong CD Hoàng hôn thức giấc nhưng có vẻ 3 ca khúc còn lại được chủ nhân “ưu ái” hơn. Có một thời gian trên các diễn đàn xuất hiện những chủ đề “đòi lại công bằng cho Nhịp đập dại khờ“, fan Mỹ Tâm muốn ca khúc này lọt top Làn sóng xanh năm đó thay cho ca khúc Nhớ. Nhưng mọi cố gắng của fan lúc bấy giờ gần như không có kết quả. Chúng ta chỉ có thể nghe live Nhịp đập dại khờ duy nhất một lần trên sân khấu của Giai điệu tình yêu.

Khóc một mình

Nằm trong đĩa nhạc đầu tiên hợp tác với êkip sản xuất từ Hàn Quốc: Vút bay, cùng với giai điệu bắt tai, cập nhật xu hướng nghe nhạc của thế giới lúc bấy giờ đó là RnB & hiphop, Khóc một mình tiếp tục trở thành một trong các ca khúc được fan Mỹ Tâm “cưng” nhất trong đĩa nhạc thứ 5 của “họa mi tóc nâu”.

Thời điểm đó mỗi lần ra sản phẩm mới, trên website của Myta luôn có những bảng vote bài hát nằm trong album được yêu thích nhất và ca khúc này luôn dẫn đầu. Nhưng có lẽ vào thời điểm mà những bản ballad nhẹ nhàng vẫn là sự chọn lựa của số đông, vì thế nhắc tới Vút bay, người nghe nhạc chỉ gọi tên Tình yêu chưa nói chứ không phải Khóc một mình.

Vì em đã biết

Là sáng tác của nhạc sĩ Bảo Chấn dành cho Mỹ Tâm trong đĩa nhạc thứ 6: Trở lại. Ca khúc khi vừa phát hành đã luôn nằm trong top những bài yêu thích của fan Mỹ Tâm. Là một bài hát hay nhưng Mỹ Tâm lại chưa một lần biểu diễn trên bất cứ sân khấu lớn nhỏ nào. Thâm chí, Live concert Sóng đa tần nhằm giới thiệu album vol.6 và vol.7, Vì em đã biết cũng không nằm trong danh sách các ca khúc được hát trong chương trình. 

Mưa khóc

Là ca khúc RnB duy nhất trong đĩa nhạc To The Beat, Mưa khóc trở thành bài hát “gây sốt” trong cộng đồng fan của Mỹ Tâm ngay từ những ngày đầu ra mắt. Fan càng thêm phấn khích khi Mỹ Tâm có một màn biểu diễn dưới mưa không thể “nóng bỏng” hơn tại Sóng đa tần cho ca khúc này.

Những tưởng với khởi đầu thuận lợi, Mưa khóc sẽ làm dày thêm danh sách những bản hit của Mỹ Tâm nhưng sân khấu tại Sóng đa tần cũng là sân khấu cuối cùng Mỹ Tâm hát Mưa khóc. Sau này cô ca sĩ xinh đẹp có hát lại thêm một lần nữa tại một buổi họp fan. Nhưng với fan Mỹ Tâm, Mưa khóc xứng đáng được cô đầu tư và quảng bá nhiều hơn nữa. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất