Âm Nhạc

Những bài hát 'đốn tim fan' của Phan Mạnh Quỳnh mà không phải ai cũng biết

Chia sẻ

Sở hữu chất giọng lạ, trầm ấm và là tác giả của nhiều bản hit dành cho giới trẻ, ít ai ngờ rằng Phan Mạnh Quỳnh còn có những bài hát đã từng để lại nhiều xúc cảm sâu đậm trong lòng người yêu nhạc mà không phải ai cũng biết.

Nếu như trước đây Phan Mạnh Quỳnh chỉ xuất hiện trong vai trò là nhạc sĩ với nhiều bản hit do Ưng Hoàng Phúc, Khởi My, Hồ Quang Hiếu thể hiện, thì chiến thắng vang dội của Vợ người ta với việc phá kỷ lục về lượt nghe của Trung Quân Idol, Sơn Tùng MTP chỉ sau 2 tuần phát hành đã làm cho tên tuổi của chàng nhạc sĩ - ca sĩ gốc Nghệ An trở thành một hiện tượng mới của làng nhạc Việt. Tuy vậy, sẽ thật đáng tiếc nếu chỉ nghe Vợ người ta mà bỏ qua những bài hát rất hay nhưng ít người biết đến của anh chàng sau đây:

Khi người mình yêu khóc

Đây là sáng tác mới nhất của Phan Mạnh Quỳnh sau thành công mà bản hit Vợ người ta đem lại. Ngay khi bài hát được tung ra đã lập tức nhận được những phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ của anh chàng và lập nên kỷ lục mới về lượt nghe chỉ trong vòng 1 tuần. Không lâu sau khi tung ra sản phẩm này, chàng ca sĩ xứ Nghệ lại tiếp tục gửi đến khán giả MV Khi người mình yêu khóc, sự cộng hưởng từ nội dung bài hát được xây dựng theo mô-típ của những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn và ca từ chạm đến trái tim của khán giả nên Khi người mình yêu khóc đã mang về cho anh thêm một điểm cộng lớn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, việc truyền thông cho MV không được Phan Mạnh Quỳnh chú trọng, bởi thế nên ngoài fan ruột của chàng ca sĩ này, bài hát chưa thực sự được biết đến nhiều trong cộng đồng người yêu nhạc. 

Ai cũng có ngày xưa

Mở đầu bằng thanh âm nhẹ nhàng, giai điệu cuộn trào nối tiếp nhau tựa như cuốn phim quay chậm mang ta về với những ngày xưa ấy, giờ chỉ còn là những hoài niệm: “Ai cũng có tuổi thơ, ai cũng có ngày xưa”. Giai điệu và ca từ bài hát vô cùng trong sáng, ý nghĩa đầy sâu lắng, tựa như một nốt trầm trong cuộc sống, đôi lúc lại là giây phút để cho bản thân mỗi người nhìn lại mình đã ở đâu đó trong tiềm thức. Ai cũng có ngày xưa là một ca khúc vô cùng xúc động của Phan Mạnh Quỳnh.

Tình yêu giữa mùa đông

Với Tình yêu giữa mùa đông, chàng nhạc sĩ tài hoa này lại mang chúng ta đến một “đêm xuân xanh đầy an lành”. Chất ngọt ngào, lãng mạn, cùng giai điệu trầm ấm, đầy tình cảm đã giúp cho Phan Mạnh Quỳnh 'đốn tim fan' chỉ qua một bài hát:

Nước ngoài

Từng trải lòng về những sáng tác của mình, anh chia sẻ rằng mỗi bài hát là một câu chuyện, một cảm xúc và một chuyện đời của chính tác giả. Trong những ngày tháng mà cuộc sống ở Sài Gòn cứ “bình bình” mãi, stress rất nhiều rồi anh quyết định quay trở về quê nhằm tìm cảm giác thư thái hơn, từng cảm xúc đan xen lẫn lộn trong ngày đoàn viên cùng gia đình là chất xúc tác quan trọng để cho ra đời bài hát Nước ngoài. Như lời đề tựa đầu bài “viết về anh em đi xuất khẩu lao động”, Phan Mạnh Quỳnh không những đã nói lên hộ những suy nghĩ, tâm tư tình cảm của người con xa quê, đặc biệt là những người con đất Việt đi xuất khẩu lao động mà qua đó anh còn giúp cho người nghe cảm nhận được một trái tim nồng ấm với những suy nghĩ rất sâu lắng về sự đời của bản thân mình.

Cá tính, chất lạ trong giọng hát cùng khả năng sáng tác những bài hát rất bén tai người nghe là những điều hứa hẹn sẽ còn giúp cho Phan Mạnh Quỳnh tiến sâu và xa hơn trên con đường chinh phục trái tim khán giả. Cùng chờ đợi những sản phẩm chất lượng tiếp theo từ anh chàng tài năng này. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất