Âm Nhạc

Những bài hát của I.O.I: Hành trình 'kì diệu' để lại nhiều tiếc nuối từ 11 cô gái

Nhật Nguyễn
Chia sẻ

Hãy cùng nhìn lại những ca khúc được xem là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp đã làm nên thương hiệu của I.O.I.

I.O.I tan rã để lại sự luyến tiếc và những giấc mơ còn bỏ ngõ…

I.O.I là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập bởi công ty CJ E&M thông qua chương trình thực tế sống còn PRODUCE 101 của kênh truyền hình Mnet và được quản lý bởi công ty YMC Entertainment. Nhóm gồm 11 thành viên được nhiều khán giả bình chọn nhất trong số 101 thực tập sinh, gồm: Jeon SomiKim SejeongChoi Yoojung, Kim ChunghaKim SohyeZhou JieqiongJung ChaeyeonKim DoyeonKang MinaLim Nayoung và Yoo Yeonjung. Sự tan rã của nhóm ngay khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp ắt hẳn đã 'để nhớ để thương' rất nhiều trong lòng người hâm mộ…

I.O.I được sinh ra mà không cần 'dựa hơi' bất kì một 'ông lớn' nào.

Dream Girls - Cú debut đầy kì vọng

Sau hơn 1 tháng kể từ đêm chung kết PRODUCE 101, nhóm nhạc nữ được kết hợp từ 11 mảnh ghép mang tên I.O.I đã chính thức được debut với công chúng. Chính vì sự nổi tiếng trước đó từ show thực tế PRODUCE 101, đã có rất nhiều sự mong đợi đầy kì vọng từ phía người hâm mộ dành cho các cô gái tài năng và xinh đẹp. Ngày 4/5, I.O.I chính thức ra mắt MV đầu tay mang tên Dream Girls.

Dream Girls với một Dream Team đã được ra lò sau bao ngày trông ngóng.

Dream Girls là bài hát mang thông điệp đánh thức khát khao theo đuổi giấc mơ trong bản thân mỗi người, cứ cố gắng nhất định sẽ thành công. Ca khúc sẽ giúp cho ngày của bạn tràn đầy năng lượng với tiết tấu nhanh, giai điệu đầy sức sống kết hợp cùng sự năng động, trẻ trung từ các cô gái I.O.I.

MV ca khúc 'Dream Girls'.

Một điều đặc biệt ở bài hát này chính là phần rap được viết lời bởi 2 thành viên của nhóm là: Nayoung và Yoojung. Trong suốt thời gian quảng bá, ca khúc Dream Girls đều có mặt trong top 10 trên BXH của các chương trình âm nhạc tại Hàn Quốc và còn được đề cử chiến thắng trên chương trình The Show của kênh SBS MTV. MV của Dream Girls trên Youtube được xếp hạng 4 trong top 10 MV K-Pop được xem nhiều nhất trên thế giới trong tháng 5/2016.

WHATTA MAN - Những chiến thắng đầu tiên sau bao ngày kì vọng

Tạo hình quyến rũ của I.O.I trong lần comeback với 'Whatta Man'.

4 tháng sau khi debut, YMC Entertainment công bố nhóm nhỏ của I.O.I bao gồm 7 thành viên: Nayoung, Chungha, Kyulkyung, Sohye, Yoojung, Doyeon, và Somi. Ngày 09/08/2016, nhóm nhỏ của I.O.I phát hành album đĩa đơn theo concept girl crush với bài hát chủ đề 'Whatta Man (Good Man)'. Whatta Man (Good Man) là phiên bản remake tiếng Hàn của bài hát What A Man trình bày bởi Linda Lyndell, được sáng tác bởi Ryan S. Jhun. Chỉ sau 1 tiếng phát hành, ca khúc đã lọt vào top 3 của tất cả các BXH âm nhạc trực tuyến lớn của Hàn Quốc.

'Whatta Man' đã giúp I.O.I giành được chiến thắng đầu tiên trên chương trình âm nhạc kể từ khi ra mắt.

MV Whatta Man (Good Man) trên Youtube được xếp hạng 2 trong top 10 MV K-Pop được xem nhiều nhất trên thế giới trong tháng 8/2016. Ngày 16/8/2016, nhóm nhỏ của I.O.I đã giành được chiến thắng đầu tiên trên chương trình âm nhạc The Show với số điểm là 9012. Cũng đồng nghĩa, ca khúc này đã lọt vào top 10 bài hát đạt được điểm cao nhất trên The Show. Sau khi kết thúc tuần quảng bá cuối cùng, nhóm đã giành được tổng cộng 5 chiếc cúp từ các chương trình âm nhạc ở Hàn Quốc.

Very Very Very - Màn trở lại cuối cùng và Perfect All-kill

Sau thành công rực rỡ của Whatta Man, ngày 17/10/2016 I.O.I đã trở lại với đội hình đầy đủ 11 thành viên cùng mini album thứ hai mang tên Miss Me?. Đồng thời, đây cũng là album cuối cùng trong sự nghiệp của nhóm trước khi tất cả thành viên quay trở về với công ty của họ.

I.O.I với phong cách mới: Dù đáng yêu nhưng vẫn đầy gợi cảm.

Chỉ sau 2 ngày ra mắt, ca khúc Very Very Very được Instiz chứng nhận danh hiệu Perfect All-kill khi đã đứng đầu cùng lúc BXH thời gian thực, BXH ngày của tất cả 8 trang nhạc trực tuyến lớn của Hàn Quốc (MelonMnet, Bugs, Olleh, Soribada, Genie, Naver, Monkey3) và cả BXH tuần của iChart. Ngày 26/10/2016, I.O.I đã chiến thắng đầu tiên chương trình âm nhạc Show Champion của kênh truyền hình MBC Music với đầy đủ 11 thành viên kể từ khi ra mắt. Ca khúc đã đem về cho I.O.I tổng cộng 3 chiếc cúp.

Ca khúc 'Very Very Very' đã giúp I.O.I đạt danh hiệu 'Perfect All-kill'.

Downpour - Bản ballad buồn đầy nước mắt

Ngày 18/1/2016, I.O.I đã bất ngờ đăng tải MV cho ca khúc cuối cùng của nhóm với tựa đề Downpour. Bản ballad được sáng tác bởi thành viên của boygroup Seventeen - Woozi, được xem như là món quà dành để chia tay người hâm mộ. Nội dung MV là những hình ảnh kể về quá trình hình thành nên cái tên I.O.I trong hành trình gần một năm: Từ lúc còn là 11 cá thể riêng lẻ trong 101 cô gái của PRODUCE 101, cho đến khi thành một đội hình trong mơ với những giọt mồ hôi khi vất vả luyện tập cũng như những phút giây thăng hoa trên sân khấu cùng nhau.

Cảm ơn vì đã là thanh xuân trong đời nhau. 'Thank you…'

Ngay sau khi phát hành được 3 giờ đồng hồ, ca khúc đã đứng nhất trên hàng loạt bảng xếp hạng và nhóm đã đạt được chứng nhận Perfect All-kill thứ 2. Vào ngày 31/01/2017, nhà đài SBS thông báo ca khúc Downpour của I.O.I đã giành chiến thắng trên chương trình Inkigayo vào ngày 29/01. Điều đặc biệt hơn, đây là bài hát chỉ được hát live một lần duy nhất tại concert cuối cùng của nhóm.

Chúng ta bây giờ, tạm biệt nhé…

Trước khi chia tay, các cô gái đã để lại cho người hâm mộ một lời hứa tái hợp sau 5 năm. Và dạo gần đây, bỗng rộ lên một tin đồn rằng I.O.I dự định sẽ tham gia vào KCON LA 2019 vào tháng 8 để chuẩn bị cho một sân khấu tái hợp, cũng như ra mắt thêm một album vào tháng 9 và tổ chức một concert vào cuối năm để kỉ niệm cùng các thành viên.

Một tín hiệu thật đáng mừng và đáng trông đợi khi công ty chủ quản cũ của I.O.I là CJ E&M đã lên tiếng: “Đúng là chúng tôi đang lên kế hoạch cho sự tái hợp của I.O.I, tuy nhiên mọi việc chưa chính thức được xác nhận với các phía.” Tuy nhiên, chưa có một điều gì là chắc chắn bởi sự khác biệt về lịch trình của các thành viên ở công ty hiện tại cũng như CJ E&M vẫn chưa chính thức xác nhận liệu rằng I.O.I sẽ thực sự comeback hay vẫn chỉ là thảo luận. Nhưng dù sao đi nữa, chúng ta vẫn sẽ chờ các cô gái của chúng ta cùng trở lại mà phải không?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Nguyễn

Thiết kế

Lê Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất