Âm Nhạc

Những album US-UK mãi chìm vào lãng quên và 1001 lí do trớ trêu không thể phát hành

Too Tú Anh
Chia sẻ

Dù đã lên lịch hẳn hoi và thông báo rầm rộ thế nhưng có những album mãi mãi sẽ chẳng bao giờ được trình làng!

Để đầu tư chuẩn bị cho ra mắt một bài hát đã là khó, một album hoàn chỉnh lại còn khó hơn nữa. Ấy vậy mà, vì một số lí do nên những ngôi sao này chọn cách giấu nhẹm nó đi dù đã ấn định ngày ra mắt trước đó. Và đây là những album mãi mãi sẽ chìm vào quên lãng vì không được phát hành:

Britney Spears

Vào thời điểm cuối năm 2004, người ta bắt gặp Britney Spears nhiều lần lui đến phòng thu KIIS-FM. Sau đó, công chúa nhạc Pop cũng lên tiếng xác nhận đang chuẩn bị cho album The Original Doll và chia sẻ thêm ca khúc Mona Lisa chính là điểm nhấn hoàn hảo cho album. Thế nhưng, phía hãng đĩa Jive Records của Britney không đồng ý cho ra mắt album này. Thế là album The Original Doll sẽ mãi là dấu chấm hỏi bỏ ngỏ!

Vì lí do từ phía hãng đĩa mà album của Britney Spears mãi chẳng thể ra mắt.

Camila Cabello

Từ sau khi rời nhóm Fifth Harmony, nàng vựa muối Hollywood Camila Cabello đã ấp ủ cho ra mắt album đầu tay có tên The Hurting. The Healing. The Loving với tư cách nghệ sĩ solo với hai lead single là Crying In The Club và I Have Questions. Thế nhưng từ sau khi cho ra mắt Havana và nhận được hiệu ứng quá tốt từ khán giả, cô nàng đã đối tên album sang Camila và cũng xóa bớt một vài ca khúc nằm trong dự định trước đó.

Camila Cabello đã đổi tên album của mình và chỉnh sửa một vài ca khúc trong đó.

Iggy Azelea

“Nữ hoàng số nhọ” Iggy Azalea có đến tận hai album bị lãng quên. Thời điểm cái tên Iggy chạm ngưỡng cao nhất của danh tiếng, cô nàng đã ngay lập tức công phá làng nhạc lần nữa khi thông báo đang chuẩn bị cho album phòng thu thứ hai Digital Distortion. Không chỉ ấn định ngày ra mắt là năm 2016 mà cô nàng này còn bật mí tên ba bản hit trong album và những ngôi sao sẽ hợp tác cùng là Zedd và Kesha. Và sau đó, nó đã bị hãng đĩa của cô cho khai tử!

Iggy Azalea cũng bị hãng đĩa từ chối cho ra mắt album.

Sau thất bại của Digital Distortion, Iggy Azelea tiếp tục rục rịch cho ngày trở lại với album Surviving The Summer. Cô nàng đã chia sẻ điều đó lên Twitter với thái độ hào hứng. Và rồi giờ đây, Iggy lại ra mắt album Survive The Summer!

Survive The Summer - lead single của album cùng tên.

Adele

Đáng lẽ ra, album 25 vốn không phải là album phòng thu thứ ba của “họa mi nước Anh” Adele. Cô từng chia sẻ trước album 25, cô đã từng viết một album khác về những trải nghiệm đầu đời với tư cách là một người mẹ. Thế nhưng sau đó vì tự thấy chán nên Adele quyết định chôn chặt album ấy cho riêng mình biết.

Bạn sẽ chẳng bao giờ được nghe album nói về việc làm mẹ của Adele đâu!

Lady Gaga

Các fan của Lady Gaga đã truyền tai nhau về chuyện “mẹ quái vật” đang ngầm chuẩn bị cho album mang tên Artpop từ cuối năm 2013. Để giải mã cho lời đồn ấy, Lady Gaga cũng đã chính thức xác nhận điều đó trước báo giới vào năm 2014. Và rồi cho đến hôm nay, 5 năm đã trôi qua mà album vẫn hoài xa vắng!

Lady Gaga chẳng nói chẳng rằng bỗng dưng giấu nhẹm album…

Beyoncé

Vào thời điểm 2011, người hâm mộ từng một phen đứng ngồi không yên khi biết rằng ong chúa Beyoncé cũng đang chuẩn bị album mới. Theo chia sẻ của phía nhà sản xuất thì album này sẽ có tận 20 ca khúc và cô nàng rất chăm chỉ, nhiệt tình cho album này khi đã tự viết nhạc và thu tới thu lui rất nhiều lần. Thế nhưng, chỉn chu là vậy mà đến nay, đã 8 năm trôi qua vẫn chẳng thấy album ấy trình làng.

Beyonce cũng chọn cách cho album lui vào quên lãng dù trước đó đã rất tâm huyết với nó.

The Weeknd

Vào thời điểm năm 2018, khi chuyện tình với nàng Selena Gomez còn đương ngọt ngào, anh chàng đa tình The Weeknd đã từng chia sẻ với tạp chí Time rằng anh đang ấp ủ chuẩn bị cho ra mắt một album mới rất đặc biệt. Dù không nói ra thế nhưng mọi người cũng có thể ngầm đoán lí do cuối cùng album ấy không bao giờ được ra mắt chính là bởi sự kiện chia tay của hai người.

Mối tình bất thành đã khiến The Weeknd chôn vùi cả album…

Carly Rae Jepsen

Vào giữa năm 2018, cô nàng Carly Rae Jepsen từng chia sẻ bản thân đang ráo riết chuẩn bị cho ra mắt một album mang đậm chất disco mang tên Disco Sweat. Thậm chí, cô nàng này còn chia sẻ trên Instagram rằng được hát nhạc disco chính là mơ ước lớn. Và rồi đến nay đã hơn 1 năm trôi qua, chúng ta chẳng được nghe nói gì đến disco nữa!

Carly từng hào hứng với disco thế nhưng đến nay người hâm mộ vẫn chẳng thấy gì rục rịch!

Charli XCX

Charli XCX có tận hai album không cho ra lò vào năm 2013 và 2017.

Victoria Beckham

Trong cùng năm 2003, cô nàng xinh đẹp Victoria Beckham đã thông báo sẽ ra mắt tận hai album là Open Your Eyes và Come Together, thế nhưng vì cảm thấy chán và hãng đĩa không thích nên cả hai album đều bị “khai tử” ngay khi còn đang thai nghén.

Victoria Beckham cũng có hai album chẳng ai biết đến.

Kết

Có lẽ, điều người hâm mộ hy vọng nhất là các nghệ sĩ của họ đừng “bùng” album vào phút chót và không giữ lời hứa như thế. Dù là với lí do khách quan hay chủ quan thì mong rằng các ngôi sao của chúng ta đừng để khán giả chờ đợi quá lâu.

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin mới nhất