Đầu tháng 7 vừa qua, JYP Ent bất ngờ công bố dự án JYPn, thông báo sẽ ra mắt nhóm nữ mới vào tháng 2/2022. Chiến dịch truyền thông độc đáo của JYP dànhcho tân binh nàycũng là một trong những điều khiến netizen quan tâm.
JYP là một trong những "ông lớn" của K-Pop "mát tay" trong việc tạo ra các nhóm nữ tài năng như Wonder Girls, missA, TWICE, ITZY... Bởi vậy, không khó hiểu khinetizenđặt kỳ vọng vào nhóm nữ sắp ra mắt sẽ trở thành một "cực phẩm" tiếp theo của K-Pop.
Đi kèm với thông báo ra mắtnhóm nữ mớilà mộtblind packagephiên bản giới hạn của nhóm được JYP phát hành, trong đó có CD,photobook, photocard, poster, thẻ thành viên... Sau đó,blind packageđĩa đơn đầu tay sẽ được gửi đến cácfanvào tháng 2/2022. Bước đi này của JYP đượcnetizenđánh giá là "có một không hai", là điều mà gần như chưa có công ty nào dám thực hiện.
Chưa có tên gọi, chưa giới thiệu thành viên, chưa có tên bài hát ra mắt nhưngblind packagecủa nhóm nữ mới nhà JYP đã tẩu tán được 60.000 bản chỉ sau 10 ngày mở bán. Đây là một con số rất lớn đối với một nhóm nhạc tân binh có thông tin nhá hàng còn "nhỏ giọt".
Kết quả đáng ngạc nhiên này không chỉ chứng minh sự quan tâm củafanK-Pop đối với nhóm nữ sắp ra mắt mà còn khẳng định "nước đi" đầu tiên của JYP dành cho "em gái của TWICE và ITZY" đã thành công.
Chiêu thức quảng bá cho nhóm nữ mới của JYP đượcnetizenđánh giá không hề "liều lĩnh" mà vô cùng "cao tay".Blind packagemở bán có thể thu hút các JYPstan(người hâm mộ các nhóm nhạc nhà JYP) tin tưởng vào chất lượngidolhoạt động dưới trướng JYP sẽ chi tiền mua sản phẩm. Chiêu thức này cũng kích thích sự tò mò, chú ý của công chúng đối với nhóm nhạc tân binh. Dù muablind packagehay không, họ cũng sẽ hướng sự quan tâm nhất định khi nhóm nữ mới được ra mắt.
Mặt khác, lượng tẩu tánblind packagecao có thể do đây là phiên bản giới hạn, chỉ được mở bán từ ngày 17/7 đến ngày 25/7. Chúng sẽ không được sản xuất lại ngay cả khi nhóm nữ mới đã chính thức được ra mắt. Một số đối tượng có thể tích trữ lượng lớnblind package, đợi khi "em gái của TWICE và ITZY"debut, họ có thể bán lại chofancủa nhóm với giá cao hơn.
Tuy nhiên, con số 60.000 bảnblind packageđược bán ra vừa chứng minh được sức hút nhưng cũng là áp lực dành cho tân binh của JYP. Nếu nhóm nữ mới không có màn ra mắt đột phá, thất vọng và những lời chỉ trích của công chúng đối với các cô gái cũng sẽ nhân lên gấp bội.
Theo thống kê, từ ngày 16/7 đến 20/7 JYP đã thu được 39.545 bản đặt trước. CD Single cũng đã leo lên nhiều BXH bán album trực tuyến lớn như Hot Tracks, Interpark (17/7) và Yes24 (ngày 18 và 19/7).