Âm Nhạc

Danh sách nhóm KPop được chọn xem nhiều nhất Youtube trên thế giới: BTS và BlackPink so găng, bất ngờ với vị trí của EXO

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Các nhóm nhạc hàng đầu đã có mặt tại danh sách nhóm KPop được chọn xem nhiều nhất Youtube trên thế giới.

Blip, một tổ chức nghiên cứu tư nhân phân tích fandom KPop, đã phát bản đồ KPop toàn cầu 2019 dựa trên dữ liệu clip trên YouTube về 76 thần tượng Hàn Quốc từ ngày 1 tháng 7 năm ngoái đến ngày 30 tháng 6 năm nay. Từ đó hình thành danh sách nhóm KPop được chọn xem nhiều nhất Youtube trên thế giới với những cái tên hàng đầu. Tổng số lượt xem các video như vậy thu được trên toàn thế giới trong giai đoạn được trích dẫn là 26,55 tỷ, với 89,1% lượt xem đến từ nước ngoài. Các video của 5 nhóm sau đây chiếm 54,3% tổng số lượt xem các video KPop trên YouTube. Mức độ phổ biến của mỗi nhóm khác nhau tùy thuộc vào lục địa.

Danh sách nhóm KPop được chọn xem nhiều nhất Youtube dựa theo Blip.

Theo đó, dẫn đầu danh sách nhóm KPop được chọn xem nhiều nhất Youtube trên thế giới thuộc về các chàng trai BTS. Nhóm chiếm tổng số 20,9% với lượng người xem trên YouTube dựa trên nghiên cứu của Blip. Bên cạnh đó, BTS có nhiều lượt xem nhất ở Mỹ với 30,6% và châu Âu với 27,9%.

Các chàng trai BTS.

MV Boy With Luv của BTS.

Tiếp nối theo đó là các cô nàng BlackPink đã có mặt tại hạng 2 của danh sách nhóm KPop được chọn xem nhiều nhất Youtube trên thế giới. Theo dữ liệu thống kê của Blip, BlackPink chiếm tổng số 17,3% và độ phổ biến của các cô nàng tập trung nhiều tại khu vực châu Á khi chiếm đến 19%. Các cô nàng đã đạt được thành tích này chỉ sau 3 năm kể từ khi ra mắt điều đó cho thấy sự nổi tiếng của họ trên toàn thế giới và có một tương lai tươi sáng.

Các cô nàng BlackPink.

MV Kill This Love của BlackPink.

Ở thứ hạng 3 và 4 lần lượt gọi tên hai nhóm nhạc nữ là Twice và Momoland. Twice chiếm 7,7% còn Momoland là 4,4%. Tuy nhiên, điểm bất ngờ của danh sách này chính là nhóm EXO khi chỉ chiếm 2,2% với lượng người xem trên YouTube dựa trên nghiên cứu của Blip. Nghiên cứu này cũng cho biết các quốc gia có lượng người xem cao nhất là Indonesia (2,62 tỷ lượt xem, 9,9%), Thái Lan (2,15 tỷ, 8,1%), Việt Nam (1,96 tỷ, 7,4%) và Mỹ (1,95 tỷ, 7,4%).

Nhóm Twice.

Nhóm Momoland.

Các anh chàng EXO.

Xin chúc mừng thành tích của các nhóm nhạc đã gặt hái được trên Youtube!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất