BlackPink chính xác là "con gà đẻ trứng vàng" của YG Entertainment ở thời điểm hiện tại, khi giá trị thương hiệu của nhóm nữ ngày càng tăng cao không chỉ tại quê nhà mà trên cả thế giới. Chỉ xét sau khi The Album ra mắt, tên tuổi BlackPink càng thêm bùng nổ khi âm nhạc của nhóm được đón nhận rộng rãi trên khắp thế giới. Song, đó chỉ là câu chuyện trong năm 2020, bởi trên thực tế khi nhìn lại 2021 vừa qua, BlackPink dường như đang bị công ty "bỏ bê" khi không có bất kỳ hoạt động âm nhạc nào gây tiếng vang.
Kể từ khi ra mắt Lovesick Girls vào tháng 10/2020, các thành viên dường như tập trung hơn vào các hoạt động cá nhân. Người hâm mộ cũng ít khi thấy 4 cô nàng xuất hiện cùng nhau trên sân khấu lớn, đến cả các lễ trao giải cuối năm cũng hoàn toàn biệt tích. Bù lại, đây là năm mà YG để cho các thành viên nhóm thực hiện những dự án cá nhân nhằm khẳng định thêm tên tuổi.
Tháng 3/2021, Rosé tung ca khúc On The Ground cùng album cá nhân đầu tiên, đánh dấu bước đường hoạt động solo với phong cách nữ tính. Ca khúc nhanh chóng được đón nhận nồng nhiệt bởi giai điệu bắt tai cùng hình ảnh xinh đẹp và tỏa sáng của Rosé trên sân khấu. Sau đó nửa năm, tháng 9/2021, Lisa xuất kích đánh thẳng vào làng nhạc với ca khúc Lalisa và album cùng tên. Với MV năng động, đầy chất swag, Lisa gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả, từ đó định hình phong cách bản thân bằng dải màu đa sắc.
Mặc dù cả Rosé và Lisa đều có màn debut solo gây được tiếng vang, nhưng nhìn chung vẫn chưa phải là quá bùng nổ. Cơ bản, danh tiếng của BlackPink trên mặt trận thế giới dường như chỉ xếp sau BTS (Xét về độ nổi tiếng của nghệ sĩ K-Pop), nên những dự án cá nhân hơn 90% sẽ được quan tâm. Nhưng khi xét trên tiêu chí kỳ vọng của khán giả, Rosé và Lisa vẫn còn phải cố gắng thêm nhiều ở các sản phẩm tới. Nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng cả 2 đã rất thành công khi mang về nguồn thu khổng lồ và danh tiếng cộng dồn cho YG.
Trong khi đó, Jennie không có nhiều dự án mới về âm nhạc trong năm nay. Trái lại, nữ thần tượng thường xuyên đăng tải video đời thường lên Youtube cá nhân và hoạt động vô cùng tích cực trên mạng xã hội. Sở dĩ Jennie đã có màn debut quá thành công với Solo trước đó, nên để cô nàng tiếp tục phát triển dự án cá nhân có lẽ sẽ cần thêm rất nhiều thời gian.
Về phần Jisoo, cô nàng là thành viên đầu tiên "đá chéo sân" với vai nữ chính trong bộ phim Snowdrop. Dù bộ phim không được đón nhận tại quê nhà, song nữ thần tượng lại nhận được nhiều chú ý quốc tế, thành công chiếm được cảm tình với diễn xuất ổn định trong bộ phim truyền hình đầu tay. Tuy nhiên, YG có lẽ cần để cho Jisoo tập trung nhiều hơn vào âm nhạc bởi từ rất lâu rồi, nữ idol vẫn thường xuyên bị đánh giá là mờ nhạt nhất nhóm.
Có thể thấy được rằng trong năm 2021, YG đang muốn đẩy mạnh tiềm lực cá nhân của mỗi thành viên. Sở dĩ trước đó, BlackPink vẫn thường xuyên bị xem là một "nước cờ" của YG, nhằm tạo nên một biểu tượng girlgroup như thời kỳ của 2NE1. Thế nên việc để các thành viên có hoạt động solo trong thời gian qua là điều hoàn toàn cần thiết để chứng mình BlackPink là tổ hợp của 4 cá nhân thực lực chứ không trên đà thành công của đàn chị.
Thế nhưng việc YG để các thành viên tập trung thực hiện kế hoạch cá nhân mà bỏ qua lịch trình chung của nhóm quả thật không mấy hay ho. Chỉ cần nhìn sang BTS - Nhóm nhạc luôn được xem là đối thủ của BlackPink trên thị trường quốc tế đã có một năm 2021 rực rỡ thế nào. Tất nhiên, không thể hiểu rõ được ý đồ của YG, nhưng việc để BlackPink "ngụp lặn" suốt 1 năm trời ít nhiều khiến cho danh tiếng của nhóm rơi vào nguy cơ bị vượt mặt.
Bên cạnh đó, năm 2021 đánh dấu sự bùng nổ của 4 thành viên BlackPink ở lĩnh vực thời trang. Các nữ thần tượng đều là đại sứ thương hiệu hoặc là gương mặt đại diện cho các nhãn hàng nổi tiếng của quốc tế, góp mặt trong Tuần lễ thời trang thế giới và "quen mặt" trên nhiều tạp chí, quảng cáo. Sở hữu nhan sắc nổi bật, vóc dáng hoàn hảo cùng gu thời trang tinh tế, BlackPink tỏa sáng và là tâm điểm của nhiều sự kiện đình đám. Thậm chí, Rosé từng gây sốt khi được mời đến tham dự thảm đỏ MET Gala 2021 danh giá.
Năm nay các thành viên BlackPink cũng thường xuyên sang nước ngoài để thực hiện các dự án mới, bên cạnh đó cũng để vui chơi, gặp gỡ bạn bè. Trên mạng xã hội, họ luôn cập nhật những hình ảnh đầy thời trang, sang trọng, đặc biệt là chụp cùng hàng loạt những người nổi tiếng khác. Độ nhận diện thương hiệu của BlackPink luôn được duy trì dù không ra sản phẩm nhóm cũng nhờ sự thu hút từ chính bản thân của các cô nàng.
Cũng không loại trừ khả năng việc YG muốn đưa "gà cưng" thao túng nhiều mặt trận hơn chứ không chỉ dừng lại ở âm nhạc. Bởi việc BlackPink trở thành đại sứ thương hiệu và liên tục xuất hiện tại các sự kiện thời trang cũng là một cách thức quảng bá hình ảnh hết sức khôn ngoan. Bởi tại thị trường phương Tây, ngành công nghiệp thời trang hiện tại đang phát triển rất mạnh mẽ không hề kém cạnh âm nhạc hay điện ảnh.
Có thể nói, đây là năm mà 4 thành viên BlackPink khẳng định màu sắc và cá tính của bản thân nhiều hơn thông qua các dự án riêng. Thương hiệu cá nhân của họ cũng ngày càng cao hơn nhờ sức hút mạnh mẽ của nhóm mỗi khi xuất hiện trước truyền thông và công chúng. Dường như sau khi ra mắt The Album, năm 2021 là khoảng nghỉ để các thành viên bung chất riêng ra nhiều hơn, thể hiện bản thân một cách đa dạng và thoải mái hơn trước khi trở về cùng nhau trong một con đường mới.
Vắng bóng trên các chương trình âm nhạc trong suốt năm qua, BlackPink khiến người hâm mộ mong ngóng vào sản phẩm chung của nhóm hơn bao giờ hết. Dù rằng các thành viên vẫn tích cực thực hiện các hoạt động cá nhân, song một sân khấu trình diễn có đủ mặt cả 4 thành viên vẫn là điều mà nhiều người kì vọng. Vậy nên, khán giả chờ đợi màn tái hợp hoành tráng và bùng nổ hơn nữa của BlackPink trong tương lai với những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đủ sức "khuấy đảo" làng nhạc K-Pop trong thời gian dài.