Âm Nhạc

Nhìn BTS và hãy ngưng chê bai thành tích nhạc số của boygroup Kpop nhé!

Đông Hải
Chia sẻ

Các chàng trai nhà Big Hit đã đánh bại kỉ lục của chính mình trên trang nghe nhạc nổi tiếng Melon.

Vào ngày hôm qua 1(10/7), trang nghe nhạc Melon của Hàn Quốc đã công bố BXH tuần mới, qua đó cho thấy ca khúc Spring Day của BTS đã trụ vững Melon 73 tuần. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Spring Day đã trở thành ca khúc trụ hạng lâu nhất trên BXH uy tín này.

Sau 73 tuần, “Spring Day” vẫn bám trụ top 30 của Melon.

Nằm trong ấn bản album phát hành lại You Never Walk Alone ra mắt vào ngày 13/2/2017, Spring Day là bài hát mang hơi hướng ballad tự sự, khác xa với phong cách sôi động thường thấy của BTS. Chính nhờ sự da diết trong ca từ, cộng thêm giai điệu du dương bắt tai đã giúp cho Spring Day trụ vững trong top 30 của Melon gần 1 năm rưỡi.

“Spring Day” ghi dấu kỉ lục mới cho BTS trên Melon.

Điều ngạc nhiên chính là gà cưng của Big Hit đã phá vỡ kỉ lục trước đó cho ca khúc trụ hạng lâu nhất của… chính mình. Trước đó, bản hit Blood, Sweat & Tears trích trong album phòng thu thứ 2 Wings (2016) đã “bám riết” trên Melon suốt 69 tuần liền. Đây cũng là ca khúc được giới chuyên môn bình chọn là ca khúc hay nhất của BTS, trong khi đó Spring Day cán mốc ở hạng 9 trong danh sách.

“Blood, Sweat & Tears” bị “em” mình là “Spring Day” đánh bại.

Trái lại với những nhà phê bình âm nhạc, cộng đồng ARMY lại bầu chọn Spring Day làm “quốc ca” của BTS, còn Blood, Sweat & Tears đứng ở vị trí thứ 4 trên danh sách của PopCrush.

Trong thời điểm phát hành, Spring Day đã đem về vô số những thành tích nổi bật cho BTS. MV của ca khúc đã từng nắm giữ kỉ lục cán mốc 10 triệu, 20 triệu, 30 triệu views nhanh nhất trong các nhóm nhạc Kpop. Ngoài ra, trên mặt trận giải thưởng cuối năm, Spring Day cũng mang về Digital Bonsang tại Golden Disc Awards, giải “Ca khúc của năm” tại Melon Music Awards, và “MV của năm” tại MAMA 2017.

“Spring Day” chiến thắng hạng mục “MV xuất sắc nhất” tại MAMA 2017.

Melon là trang nghe nhạc, mua nhạc điện tử nổi tiếng của Hàn Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 11/2014, được phát triển bởi SK Telecom và chịu sự quản lý của Kakao M (tiền thân của LOEN Entertainment). Cái tên Melon không chỉ có nghĩa là “dưa gang”, mà còn là viết tắt của cụm từ “melody on” (tạm dịch: giai điệu ngân vang). Với hơn 28 triệu người theo dõi, Melon còn là nhà tài trợ của nhiều chương trình tầm cỡ như Inkigayo, Music Core, Show Champion, King of Masked Singer, MIXNINE,… Trang nghe nhạc này cũng có cho mình lễ trao giải cuối năm riêng là Melon Music Awards nhận được sự quan tâm đông đảo của các fan Kpop.

BTS trong hậu trường Melon Music Awards 2016.

Về phần BTS, tính đến hiện tại nhóm đã chiến thắng 8 giải thưởng Melon Music Awards trong tổng số 17 đề cử, trong đó có 2 lần lọt vào Top 10 nghệ sĩ của năm và 2 giải Daesang dành cho “Album của năm” và “Ca khúc của năm”.

BTS nhận giải tại Melon Music Awards 2017.

Cùng thưởng thức lại bản tình ca ngọt ngào “Spring Day” của BTS.

Mong rằng trong tương lai, ARMY sẽ cùng chung tay góp sức để giúp BTS “sưu tầm” thêm nhiều kỉ lục ấn tượng hơn nữa, không chỉ ở Melon và còn ở các đấu trường khác, chứng minh sức mạnh nhạc số của nhóm nhạc nam Kpop vốn vẫn còn chịu nhiều định kiến.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất