Âm Nhạc

Danh sách những ứng cử viên sáng giá của lễ trao giải Grammy 2020: 4 hạng mục đề cử 'khủng' nhất gọi tên…

Tọa Khang
Chia sẻ

Taylor Swift, Billie Eilish, Ariana Grande, Lady Gaga,... cái tên nào sẽ ''xưng vương" tại lễ trao giải Grammy năm 2020 sắp tới?

Chẳng mấy chốc nữa năm 2019 sẽ kết thúc và điều này cũng đồng nghĩa rằng chương cuối cùng kéo dài hơn 9 năm qua của đường đua âm nhạc USUK sẽ chính thức đến phần hồi kết. Năm 2010-2020 chắc chắn là một trong những kỉ nguyên huyền thoại của nền nhạc Âu Mỹ. Cùng với sự đóng góp không ngừng nghỉ của những nghệ sĩ kì cựu tiêu biểu như Taylor Swift, Drake, Ariana Grande, Ed Sheeran,… và ngoài ra không thể không nhắc tới chính là sự “đâm chồi” của những tài năng trẻ tuổi như Billie Eilish, Lil Nas X, Ava Max…. Nhờ vào những giọng ca đậm cá tính trên, bức tranh nghệ thuật của làng nhạc trong thập niên này dường như đã được nâng lên thêm một nấc thang - đẹp hơn và độc đáo hơn so với các thập kỉ trước.

Tuy nhiên, bên cạnh các fan hâm mộ, liệu rằng các nghệ sĩ đã gây ấn tượng giới chuyên gia với sự cống hiến của mình đặc biệt là hội đồng chuyên môn đến từ Grammy - chiếc chìa khóa vàng có khả năng gây “đột biến” sự nghiệp của bất kì nhân vật nào. Mới gần đây, giới chuyên gia đến từ Billboard đã chia sẻ danh sách những ứng cử viên xứng đáng nhất được đề cử cho lễ trao giải. Và 4 hạng mục danh giá nhất đã gọi tên…

Best New Artist

Đầu tiên chính là hạng mục Best New Artist. Đây chắc chắn là một trong những hạng mục mà nghệ sĩ mới vào nghề nào cũng ao ước được chạm tới. Không như năm 2019 vừa qua, Best New Artist năm 2020 dường như vô cùng dễ dàng để dự đoán. Không thể khác hơn, Billie Eilish - chủ sở hữu hit “khủng” Bad Guy đã được xướng tên. Bên cạnh đó cũng tồn tại nhiều luồng ý kiến cho rằng Lizzo - giọng ca Truth Hurts và Lil Nas X - chủ sáng tác “quái vật” Old Town Road đều được cho là xứng đáng để sở hữu giải thưởng này. Tuy nhiên với hàng loạt các chiến tích mà Billie đã đạt được trong thời gian qua, cô nàng vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Lizzo, Lil Nas X và Billie Eilish chính là 3 cái tên được chính tay Billboard đề cử cho hạng mục Best New Artist.

Record Of The Year

Tiếp theo chính là đề cử Đĩa Đơn Của Năm. Tại mục đề cử này ca khúc Old Town Road - sáng tác bởi Lil Nas X ft Billy Ray Cyrus, chính là cái tên được nhiều người cho rằng sở hữu nhiều cơ hội chiến thắng nhất. Với thành tựu “khủng long” - xưng vương hơn 18 tuần vị trí đầu bảng tại BXH âm nhạc quốc tế, Old Town Road được mệnh danh là sáng tác nổi bật nhất của năm. Cũng chính điều này, Lil Nas X dường như đã nắm chắc mục danh mục này trong tay. Bên cạnh đó, ca khúc Bad Guy của Billie Eilish, Senorita - bản song ca nóng bỏng giữa Shawn Mendes và Camila Cabello và tuyệt phẩm You Need To Calm Down của nữ hoàng “bướm chúa” Taylor Swift cũng được Billboard đề cử tại hạng mục này.

4 ca khúc tiêu biểu được xướng tên tại hạng mục này chính là: Old Town Road, Senorita, You Need To Calm DownBad Guy.

Song Of The Year

Tiếp đến chính là hạng mục danh giá nhất nhì của giải Grammy: Bài Hát Của Năm. Danh mục này luôn là một thách thức đối với các giới chuyên gia bởi lẽ việc xác định một ca khúc đại diện trong một “biển” của vô số các ca khúc khác là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên đã có 2 bài hát chắc chắn gây được ấn tượng với giới chuyên gia Billboard đó chính là Lover - bản tình ca được sáng tác bởi Taylor Swift và Thank U, Next - tiểu thuyết tình cảm được viết dưới dạng các nốt nhạc của “tiểu diva” Ariana Grande. Sức ảnh hưởng giữa hai ca khúc dường như chênh lệch nhau rất ít. Có vẻ như hai công chúa nhạc Pop nổi bật nhất làng nhạc USUK sẽ phải cạnh tranh khốc liệt tại vị trí này đây…

Hai nghệ sĩ nữ nổi bật nhất với hai sáng tác LoverThank U, Next có cơ hội cao sẽ đối đầu với nhau tại giải Grammy 2020 sắp tới.

Album Of The Year.

Hạng mục cuối cùng cũng là hạng mục quan trọng nhất: Album Của Năm. Cũng như Bài Hát Của Năm, mục đề cử này cũng là một sự lựa chọn khiến cho giới chuyên gia cũng như các cộng động fan hâm mộ phải đau đầu. Cho đến hiện tại, cái tên tiêu biểu nhất hội đồng chuyên môn Billboard đã lựa chọn vẫn là 2 album gần đây nhất của Ariana Grande: Sweetener và Thank U, Next. Bên cạnh đó, “đứa con tinh thần thứ 7” của Taylor Swift - Lover cũng được cho rằng có cơ hội thắng rất cao tại danh mục này. Ngoài ra Happiness Begins - album debut của Jonas Brothers và A Star Is Born của “mẹ quái vật” Lady Gaga cũng được xướng tên. Vô số những đối thủ đáng gờm, có vẻ như tình hình giải Grammy 2020 sẽ vô cùng căng thẳng đây…

Cạnh tranh tại vị trí Album Của Năm đều là những nhân vật vô cùng sáng giá, có vẻ như tình hình lễ trao giải Grammy 2020 sẽ vô cùng căng thẳng đây.

Tạm kết…

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về những nhân vật sẽ được đề cử cho giải Grammy năm 2020 sắp tới. Tuy nhiên ta có thể xác định được một vài cái tên như Taylor Swift, Ariana Grande, Lil Nas X và Billie Eilish chắc chắn sẽ đón về cho mình ít nhất là một chiếc kèn vàng danh giá dựa vào sự cống hiến và thành công họ đã đạt được trong năm qua. Liệu rằng đây sẽ là một năm Grammy rộn ràng cùng với những kết quả thỏa mãn khán giả trái ngược với mùa giải kỳ trước? Hãy cùng Saostar đón chờ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất