Âm Nhạc

Nhân tố nào giúp YG trụ vững trong Big3 khi không còn 'những ông hoàng Kpop'?

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Vắng bóng BigBang, chủ tịch Yang Hyun Suk nên có kế hoạch sáng suốt để tạo ra "gà đẻ trứng vàng" mới cho công ty trong 2018 này.

Dù đã bước qua năm thứ 12 trong sự nghiệp nhưng cái tên BigBang vẫn chưa bao giờ giảm sức hút với khán giả. Trong suốt thời gian hoạt động, 5 chàng trai đã đạt được nhiều thành công rực rỡ và đem về cho YG khoản thu nhập “khổng lồ”, giúp công ty này luôn giữ vững vị trí trong Big3 (YG, SM, JYP).

“Nối gót” anh cả T.O.P - người đã lên đường nhập ngũ vào tháng 2/2017, cả 3 thành viên G-Dragon, Taeyang và Daesung đều sẽ thực hiện nghĩa vụ trong năm nay. Việc chỉ còn 1 mình em út Seungri đồng nghĩa với hoạt động của nhóm phải tạm ngưng, ít nhất là trong 2 năm tiếp theo. Vì lí do này, nhiều fan đã tỏ ra lo lắng về thu nhập của YG trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, không ít người hâm mộ với cái nhìn lạc quan, đã nhắc đến việc “bố Yang” còn quản lí rất nhiều nghệ sĩ khác và họ hoàn toàn có khả năng thế chỗ cho BigBang nếu được đầu tư tốt hơn, điển hình là những cái tên được dưới đây:

CL

Có lẽ đây là cựu thành viên hoạt động nổi bật nhất kể từ khi 2NE1 chính thức tan rã vào năm 2016: góp giọng trong nhiều ca khúc của các nghệ sĩ US-UK, hát nhạc phim hoạt hình của Mỹ My Little Pony, lịch trình biểu diễn dày đặc song song với việc xuất hiện trên các chương trình trong và ngoài nước,…

Nhưng nếu so với lúc còn hoạt động nhóm thì sự nghiệp của cô chưa có bước tiến rõ rệt, do trước giờ Yang Hyun Suk nổi tiếng với việc thường “ưu ái” các idol nam hơn là nữ nên CL không nhận được nhiều sự quan tâm, đầu tư từ vị chủ tịch này là điều dễ hiểu. Album Mỹ tiến hứa hẹn ra mắt từ 4 năm trước đến giờ vẫn chưa lộ diện, sản phẩm chính thức phát hành gần nhất Lifted cũng đã được hơn 1 năm “tuổi”. Mới đây, CL đã chia sẻ bóng gió trên trang cá nhân của mình về việc album bị trì hoãn và trách móc “họ chỉ nghĩ đến tiền” khiến các fan không khỏi nghi ngờ YG. Bên cạnh đó, nhiều BlackJacks (tên fandom 2NE1) cũng lo lắng rằng những gì xảy ra với Lee Hi sẽ lặp lại với idol của mình khi đã dám lên tiếng tố cáo công ty. Vậy nên việc CL có thành “cá kiếm” cho YG hay không hoàn toàn phụ thuộc vào những quyết định của họ đối với cô.

MV Lifted

Winner

Nhóm nhạc 4 chàng trai này cũng nằm trong top những cái tên sáng giá cho YG năm 2018 nhờ thành tích “đáng nể” đã đạt được qua lần trở lại vừa rồi. Ca khúc hiện tượng Really Really (phát hành tháng 8/2017) giúp Winner trở thành nhóm nhạc nam đầu tiên có 100 triệu lượt stream trên bảng xếp hạng Gaon, đồng thời được xướng tên trong danh sách đề cử ở nhiều hạng mục các lễ trao giải như Melon Music Award, MAMA, Golden Disc Award,… Tuy vậy, sở hữu nhiều thành tích là thế nhưng thu nhập đem về lại không cao lắm khiến công chúng hoài nghi về khả năng nhóm có thể “gánh vác” vai trò của BigBang để lại.

MV Really Really

BlackPink

Dù chỉ mới debut hơn 1 năm và vẫn là em út của công ty nhưng những gì BlackPink đã làm được khiến ai cũng phải nể phục. Ngay từ lúc mới ra mắt, các cô gái đã soán ngôi Miss A, ghi tên mình vào lịch sử Kpop bởi tốc độ “giành cúp” trên sân khấu ca nhạc nhanh nhất từ trước đến nay. Liên tiếp sau đó, họ lập nên và đồng thời cũng phá vỡ nhiều kỷ lục khác ở Kpop khiến các nhóm nhạc - dù là tân binh hay tiền bối, đều phải dè chừng. Lần comeback gần đây nhất vào tháng 6/2017 với bản hit As If It's Your Last, BlackPink đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong và ngoài nước, lượt xem MV trên Youtube cũng cao ngất ngưởng. Thành tích đặc biệt khiến các Blinks thích thú nhất là cả hình ảnh MV và bản audio của As If It's Your Last xuất hiện trong bom tấn Hollywood Justice League.

Tuy nhiên, do quá chủ quan về thành công của “gà cưng”, YG đã không có kế hoạch hoạt động đúng đắn cho BlackPink khi để thời gian nghỉ ngơi giữa những lần comeback quá dài, ít ra mắt sản phẩm âm nhạc (chỉ mới có 5 singles), vị trí ở Hàn chưa vững nhưng lại vội “Nhật tiến”… khiến người hâm mộ xứ Kim chi dần “quên mặt” 4 cô gái. Điều đó cũng lí giải cho việc BlackPink gần như “trắng tay” ở các giải thưởng âm nhạc cuối năm ở quốc gia này. Xem ra ngài chủ tịch cần có định hướng tốt hơn cho nhóm nhạc nữ duy nhất hiện giờ của mình nếu không muốn vụt mất một nguồn thu nhập đáng kể từ họ.

MV As If It's Your Last

iKON

Dù không được công ty quan tâm đẩy mạnh hoạt động nhưng liên tiếp trong 2 năm gần đây, tên nhóm luôn giữ vững ở vị trí thứ 2 (sau BigBang) ở bảng thống kê lợi nhuận thu về từ các nghệ sĩ của YG. Điều đáng tiếc duy nhất làm các iKONICs luôn phải buồn lòng là kể từ khi debut, chủ tịch Yang chưa dành cho 7 chàng trai ấy sự quan tâm xứng đáng với những gì đã làm được, cũng chẳng để cho họ có cơ hội xuất hiện nhiều ở các chương trình trong nước như những idol khác.

Mới đây, sau một thời gian dài để fan chờ đợi, YG đã chính thức tung album comeback của iKON: Return. Đặc biệt, tracklist lần này toàn những cái tên producer hàng đầu Kpop khiến fan phấn khích hơn bao giờ hết. Dù lí do YG lại “chịu” đầu tư cho iKON là gì - nhận ra thiếu sót của mình hay chỉ vì cần nhân tố có thể đảm nhận thay vai trò của BigBang thời gian sắp tới, thì những động thái đó cũng đã cho thấy lời nhắn gửi của iKONICs đến “bố Yang” đã được đáp lại. Bên cạnh đó, Yang Hyun Suk cũng lên tiếng bày tỏ sự tin tưởng của mình vào việc những anh chàng này sẽ mở đầu cho một năm đại thắng của YG. Chắc chắn rằng nếu nhận được sự đầu tư, quảng bá tốt hơn như lời ngài chủ tịch hứa thì iKON hoàn toàn có thể “gánh” cả công ty như BigBang đã từng.

Love Scenario (title track album Return) - iKON

Nhóm nhạc dự án Mix9

Ngoài những nghệ sĩ hiện đang trực thuộc công ty, YG còn sở hữu nhóm nhạc dự án 9 thành viên sẽ debut trong năm thay thông qua chương trình Mix9. Nhờ thành công không tưởng của I.O.I mà 2017 đã chứng kiến sự “nở rộ” của các show sống còn, format chung là tạo nên 1 idol group từ nhiều công ty, hoạt động trong thời gian ngắn rồi tan rã.

Tất nhiên ông lớn thuộc Big3 như YG cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Nhưng vì chương trình chưa kết thúc nên tên các thành viên chính thức trong nhóm và độ thành công của họ sau này ra sao thì vẫn còn là ẩn số. Dù vậy, nhiều khán giả “ruột” của chương trình đã thể hiện niềm tin về việc có thể “đứa con ngoài luồng” này mới là nhân tố quan trọng nhất giúp YG tăng thu nhập trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Hà Thu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất