Hôm 9/4, nhóm nhạc nam Stray Kids vừa tham gia buổi fansign tại Nhật Bản, hợp tác cùng với một nhãn hàng ốp điện thoại nổi tiếng mà nhóm làm đại sứ. Ban đầu, sự kiện diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên sau đó, nhãn hàng này đã có hành động gây nhiều bức xúc.
Nhãn hàng bán đấu giá quần áo Stray Kids đã mặc
Cụ thể, một số khán giả tiết lộ rằng sau khi các thành viên của Stray Kids cũng như nhân viên JYP Entertainment rời đi, nhãn hàng này đã bí mật tổ chức một cuộc đấu giá. Họ bán những bộ quần áo mà nhóm mặc trong buổi fansign vừa qua, khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng.
Hành động bất hợp pháp nhanh chóng làm dấy lên tranh cãi, khán giả đồng loạt bày tỏ sự bất bình. Trước hành vi mua bán trái phép quần áo của nghệ sĩ, cộng đồng fan Stray Kids đã yêu cầu thương hiệu, công ty quản lý JYP và các bên liên quan phải đưa ra lời giải thích rõ ràng.
Nhãn hàng lên tiếng xin lỗi
Sau khi sự việc nổ ra, nhãn hàng giải quyết tranh cãi bằng cách đưa ra lời xin lỗi trên Twitter. Họ xác nhận đã bán quần áo các thành viên Stray Kids mặc mà không có sự đồng ý từ JYP Entertainment. Trong tuyên bố của mình, nhãn hàng cũng thừa nhận sơ suất, cho biết đã thành công thu hồi các mặt hàng và hoàn tiền cho người mua. Động thái này thể hiện mong muốn khắc phục hậu quả đồng thời khôi phục niềm tin với người hâm mộ cũng như đối tác kinh doanh.
Tuy nhiên, người hâm mộ không chấp nhận lời xin lỗi và cho rằng "đã quá muộn". Đặc biệt, khán giả còn tinh ý phát hiện ra Stray Kids không hề sử dụng ốp điện thoại của nhãn hàng trên trong buổi phát trực tiếp gần đây nhất. Điều này dẫn đến đồn đoán về sự rạn nứt trong mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên sau vụ việc.