Âm Nhạc

Nhạc Xuân mới cho Tết năm nay: Thêm một gợi ý từ Đức Tuấn

Tùng Dương
Chia sẻ

Lại một MV về không khí Tết vừa được phát hành mà bạn không thể không xem.

Tối ngày 22/1, nam ca sĩ Đức Tuấn vừa chính thức phát hành MV gửi tặng khán giả dịp Tết mang tên Ly rượu mừng với một phiên bản hoàn toàn mới, trong khi vẫn giữ được không khí hoài cổ, và nhất là giữ lại câu nhạc dạo vốn được coi là kinh điển, khó thay thế. Tất cả làm nên một phiên bản Ly rượu mừng làm sống lại ký ức xưa nhưng lại rất phù hợp với gu nghe nhạc của giới trẻ hiện nay.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Đức Tuấn cũng đã chính thức phát hành MV Ly rượu mừng.

Cùng với bản thu âm này, Đức Tuấn và các cộng sự đã thực hiện một MV cho bài hát dựa trên ý tưởng độc đáo, đó là một chuyến đi ngược thời gian, về với quá khứ nhiều năm trước, để chàng trai trẻ Đức Tuấn được sống lại không khí của một thời, được thấy những gì mà cha mẹ mình từng trải qua.

Đức Tuấn trong phân cảnh chàng trai ở thập niên 70.

MV Ly rượu mừng được dàn dựng rất công phu với những cảnh quay đẹp mắt, cùng với đó là hình ảnh tái hiện những con đường xưa, những phiên chợ cũ, những ngày hội xuân truyền thống mà có thể đã lâu rồi nhiều người trong chúng ta không còn được thấy. Khán giả cũng sẽ bất ngờ với những màn vũ đạo được dàn dựng rất cầu kỳ dưới nước. Tất cả đem lại một không khí xuân tưng bừng, đẹp đẽ, tràn đầy tình cảm.

Những khung cảnh đường phố ngày xưa…

…cảnh chợ Tết…

…hay những lễ hội truyền thống dịp Tết đều được Đức Tuấn đưa vào MV.

Dù bài hát Ly rượu mừng không có tính kể chuyện, nhưng MV do Đức Tuấn thực hiện đã lồng vào đó một câu chuyện giản dị để qua đó chúng ta cảm nhận được rõ hơn những giá trị của ngày Tết và tình cảm gia đình, sự sum họp đoàn viên có ý nghĩa như thế nào. Một câu chuyện có tính tượng trưng, được thể hiện như một phiên bản “xuyên không” độc đáo, qua từng mốc thời gian, để người xem thấy được ngày Tết đã thay đổi như thế nào.

Với hơn 2 tỉ đồng đầu tư cho MV, Đức Tuấn luôn mong muốn bài hát Ly rượu mừng có được một vị trí thực sự xứng đáng trong đời sống hôm nay, đến được với những người trẻ, để họ thấy đây là bài hát họ sẽ nghe, sẽ thích mỗi dịp Tết đến xuân về chứ không phải nghe… ké người lớn. Chính vì thế dù được coi là nhạc xưa, nhưng lần này Ly rượu mừng được khoác tấm áo mới là một bản phối rất hiện đại nhưng không xa lạ và rất cuốn hút.

Với kinh phí đầu tư khủng, hi vọng Ly rượu mừng sẽ là ca khúc mà mọi người luôn mở nghe mỗi dịp Tết đến.

MV Ly rượu mừng - Đức Tuấn.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin mới nhất