Sức mạnh của TikTok không chỉ giúp những sản phẩm âm nhạc mới đến gần hơn với công chúng, mà còn có khả năng làm "sống lại" không ít sáng tác vốn đã được phát hành từ rất nhiều năm trước. Một trong số đó phải kể đến bản OST “용서 못해” (tạm dịch là “Tôi Không Thể Tha Thứ"). Gần đây, khán giả có thể dễ dàng bắt gặp giai điệu quen thuộc của ca khúc này thông qua loạt video mang yếu tố hài hước đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.
OST đình đám gắn liền với bộ phim ăn khách “Sự Quyến Rũ Của Người Vợ”
“Sự Quyến Rũ Của Người Vợ (Temptation of Wife)” là bộ phim truyền hình do đài SBS Hàn Quốc sản xuất, lên sóng vào năm 2008. Sở hữu nội dung hấp dẫn, kịch tính, tác phẩm đạt tỷ suất người xem cao ngất ngưởng. Sau đó phim được mua bản quyền phát sóng và remake bởi nhiều quốc gia. Đặc biệt, bản OST mang tựa đề “용서 못해” (tạm dịch là “Tôi Không Thể Tha Thứ") do nữ ca sĩ Cha Soo Kyung thể hiện cũng vô cùng nổi tiếng, trực tiếp gắn liền với sự thành công của bộ phim. Bản Ballad được yêu thích bởi giai điệu da diết, cùng những ca từ miêu tả cảm xúc của cô gái khi bị người mình yêu phản bội.
Nhạc thất tình sang đến Việt Nam lại trở thành meme
Sau hơn một thập kỷ ra mắt, ca khúc “용서 못해” lại bất ngờ viral khắp mạng xã hội Việt Nam suốt khoảng thời gian gần đây. Trong đó, những giai điệu cảm xúc với bốn câu hát chứa đầy nỗi niềm: “Cớ sao tôi lại gặp anh? Tại sao lại làm tôi đau đớn đến thế? Tôi đã trao anh tất cả. Sao lại khiến tôi rơi lệ?" đang được giới trẻ rất yêu thích. Sáng tác này cũng từ đó phổ biến trở lại. Trên nền tảng Spotify, “용서 못해” sắp sửa chạm mốc 2 triệu lượt nghe.
Trái ngược hoàn toàn với nội dung gốc mang đầy tâm trạng mà nhạc sĩ gửi gắm, ca khúc “용서 못해” liên tục được người dùng TikTok tại Việt Nam sử dụng để lồng ghép vào các tình huống hài hước, “dở khóc dở cười" trong cuộc sống hàng ngày. Từ việc “nhờ bạn chụp cả trăm tấm ảnh nhưng không lựa được tấm nào”, “nhờ bạn quay clip chill chill và cái kết" cho đến “gặp lại người đã phản bội mình sau khi thành công"... Trào lưu trên thu hút sự tham gia của nhiều content creator, người có sức ảnh hưởng với đa dạng nội dung. Tính đến thời điểm hiện tại, đang có gần 40 ngàn video TikTok sử dụng giai điệu của bản OST này.