Âm Nhạc

Âm nhạc - 'Chiếc áo khoác' làm nên bản sắc Vũ Cát Tường

Tuấn Hà
Chia sẻ

Không thể phủ nhận, Vũ Cát Tường là một trong những nghệ sĩ đa năng của Showbiz Việt.

Hơn 3 năm hoạt động nghệ thuật, điều duy nhất mà khán giả biết đến Vũ Cát Tường chính là âm nhạc. Không ồn ào chuyện cá nhân, chính những tâm huyết dành cho nghề là một điểm sáng của cô gái bé nhỏ sinh năm 1992 được mọi người trân quý. Cùng tìm hiểu những yếu tố để hiểu tại sao cô nàng “không ồn ào” này lại nhanh chóng trở thành gương mặt nghệ sĩ trẻ tiêu biểu của Vpop.

Giọng hát cá tính, nhiều cảm xúc

Giọng hát có lẽ là một trong những điều mà Vũ Cát Tường luôn tự hào ở bản thân. Yếu tố cảm xúc trong từng câu hát của nữ HLV Giọng hát Việt nhí ghi điểm trọn vẹn đối với người nghe. Chắc hẳn, không ít khán giả đã từng “sởn da gà” trước những câu hát như thủ thỉ đầy xúc cảm của Vũ Cát Tường.

Giọng hát luôn là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên của Vũ Cát Tường đối với khán giả.

Vũ đạo cũng không làm khó việc hát của Vũ Cát Tường.

Khả năng sáng tác, tạo hit đáng nể

Có thể nói, gia nhập làng giải trí chưa lâu tuy nhiên “gia tài” các bản hit cộp mác Vũ Cát Tường đã là một danh sách rất dài. Phải kể đến những Đông, Yêu xa, Phai, Mơ,… Thậm chí có nhiều ưu ái cho rằng cô chính là một trong những “cỗ máy tạo hit” ấn tượng trong thời điểm này của Vpop.

Yêu xa là một trong những sáng tác ghi dấu ấn của Vũ Cát Tường.

Yêu xa là một trong những sáng tác ghi dấu ấn của Vũ Cát Tường.

Với Mơ, Vũ Cát Tường lại đem đến một cảm xúc hoàn toàn khác biệt.

Với , Vũ Cát Tường lại đem đến một cảm xúc hoàn toàn khác biệt.

Các sáng tác của Vũ Cát Tường còn được nhiều sao Việt “chọn mặt gửi vàng” như: Mỹ Tâm (Yêu xa), Trúc Nhân (Đông), Đinh Hương (Chơ vơ),…

Yêu xa - Mỹ Tâm

Đông - Trúc Nhân

Chơi nhiều loại nhạc cụ

Không khó để thấy những clip chơi nhạc cụ “cực nghề” của cô nàng cá tính này trên các trang mạng xã hội. Ngoài khả năng ca hát và sáng tác nhạc, giọng ca cũng thể hiện là một nghệ sĩ đa năng khi thường xuyên sử dụng nhạc cụ trong những bản cover đặc biệt. Trong tập 1 Giọng hát Việt nhí vừa phát sóng mới đây, cô nàng cũng bật mí mình chơi được đến 5 loại nhạc cụ.

https://www.youtube.com/watch?v=VwgayKqBSa0

Vũ Cát Tường say sưa chơi piano khi cover ca khúc Ước gì.

Trong một lần khác, Vũ Cát Tường thể hiện khả năng chơi đàn ukulele bên ca sĩ Hồng Nhung.

Có duyên với các giải thưởng

Vũ Cát Tường là một trong những nghệ sĩ có duyên với giải thưởng của Vpop. Là một nhạc sĩ/ca sĩ trẻ, thế nhưng cô đã có cho mình nhiều giải thưởng uy tín. Không thể không kể đến là giải quan trọng nhất của VTV Bài hát tôi yêu 2016 cho ca khúc , Khán giả bình chọn tại Bài hát Việt 2015 hay Nhạc sĩ được yêu thích nhất của đài truyền hình TP HCM,… Cho thấy sự cống hiến, nỗ lực của Vũ Cát Tường đã nhận được sự công nhận của cả khán giả lẫn giới chuyên môn.

đã mang về cho Vũ Cát Tường giải thưởng quan trọng nhất của VTV Bài hát tôi yêu.

Kết: Có lẽ chính vì sự đa năng của mình mà chỉ trong một thời gian ngắn, Vũ Cát Tường đã nhanh chóng chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim người yêu nhạc Việt. Cùng theo dõi và đồng hành với những sản phẩm âm nhạc sắp tới của cô nàng tài năng này.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin mới nhất