Âm Nhạc

Đầu tư 100% kinh phí debut, tân binh Vpop trải lòng: 'Nhà tài trợ còn không biết tôi là ai, sẽ thu lại được gì?'

Dũng Đỗ
Chia sẻ

Anh chàng đã có những chia sẻ thẳng thắn trong ngày ra mắt sản phẩm debut.

Anh không tốt đâu – VP Bá Vương

Chiều 26/5, nam ca sĩ trẻ Bá Vương (nghệ danh: VP Bá Vương ) chính thức “trình làng” với báo chí, truyền thông sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên Anh Không Tốt Đâu do chính anh sáng tác. Nhắc đến anh, khán giả sẽ nhớ đến chàng sinh viên Kiến trúc đã từ bỏ ngành học chính quy mà gia đình đặt nhiều kỳ vọng để thi vào Đại học văn hóa nghệ thuật Quân đội nhằm thỏa mãn đam mê và quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật.

Chia sẻ về quyết định lựa chọn Anh Không Tốt Đâu để làm sản phẩm debut, VP Bá Vương tâm sự: “Có thể nói, “Anh Không Tốt Đâu” là ca khúc đúng với thể loại âm nhạc mà tôi đang theo đuổi. Ngoài ra, bài hát này còn cho tôi sự tự tin và thuyết phục chính bản thân có thể trở thành một nghệ sĩ, được thể hiện những ca khúc do chính mình sáng tác đến với công chúng.

VP Bá Vương cho biết anh đã chuẩn bị từ khâu lên ý tưởng kịch bản, tìm êkip quay MV từ tháng 6/2019 đến 3/2020. Khi mọi thứ mọi được lên kế hoạch chỉn chu thì không may do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp và theo quy định của Chính phủ nên lại tạm hoãn. Đến đầu tháng 5/2020, sản phẩm mới có thể bấm máy.

MV đề cập đến vấn nạn “đào mỏ” trong tình yêu, luôn thu hút sự quan tâm của mọi người. VP Bá Vương cùng người bạn Tùng Dương “bắt tay” hóa thân thành 2 chàng Bad Boy, vạch trần bộ mặt đam mê vật chất, phù phiếm của nhân vật nữ chính. Thông điệp bài hát được VP Bá Vương ẩn dụ khá tinh tế thông qua hình ảnh trái táo cùng hastag #chơitáosẽ bịquảbáo. Được biết, lời bài hát được VP Bá Vương lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của một người bạn bị người yêu cắm sừng.

Thêm một điểm đáng lưu ý ở MV “Anh Không Tốt Đâu” chính là không có sự xuất hiện của nhà tài trợ. Được biết, VP Bá Vương đã “chơi lớn” khi tự bỏ tiền để thực hiện sản phẩm comeback lần này.

Đề cập về vấn đề này, VP Bá Vương thẳng thắn: “Những anh chị ca sĩ lớn và có tầm ảnh hưởng nhất định thì việc xin tài trợ là một chuyện khá đơn giản. Nhưng với một nghệ sĩ trẻ như tôi thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Tất nhiên nhà tài trợ không thể hỗ trợ một số tiền mà chẳng biết VP Bá Vương là ai và không biết thu lại được gì?

Tôi nghĩ đây là “cuộc chơi” mà chính mình lựa chọn, nếu thành công thì mình hưởng, thất bại thì mình chịu. Chính vì vậy mà tôi quyết định liều một lần. Có thể xem là thử thách mà tôi phải vượt qua cho những bước đầu của mình. Phải có khó khăn thì bản thân mới trưởng thành và đi lên. Không thể có suy nghĩ dùng tiền của người khác để bảo hiểm cho sản phẩm của mình”.

Tự đầu tư 100% cho sản phẩm, tất nhiên bản thân VP Bá Vương không tránh khỏi những áp lực và kì vọng. “Điều tôi hi vọng nhất chính là MV “Anh Không Tốt Đâu” làm thỏa mãn và hài lòng người thân và các fan của tôi. Còn việc sản phẩm có được đông đảo công chúng đón nhận thì cứ để tự nhiên. Tất cả những gì trong suốt thời gian qua, tôi và mọi người đã cố gắng hết sức.

Nếu sản phẩm thành công thì đó là một động lực để chúng tôi thực hiện những dự án sau. Mà nếu may mắn không mỉm cười thì tất nhiên, tôi vẫn sẽ đi tiếp vì tôi đã xác định sống hết mình với nghệ thuật chính là niềm đam mê lớn nhất ở thời điểm hiện tại”.

Nói về dự án trong tương lai, VP Bá Vương mong muốn âm nhạc của mình sẽ đến gần hơn khán giả, đặc biệt là những bạn trẻ – thế hệ Z. Theo chàng ca sĩ sinh năm 1996, âm nhạc Việt Nam hiện tại đang thiếu mảng màu về những ca khúc mà khi nghe giai điệu có thể thúc đẩy tinh thần hay vực dậy sự tự tin của bản thân.

“Không thể phủ nhận thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay ưa chuộng dòng nhạc Ballad. Các bạn trẻ thưởng nghe Ballad để buồn hoặc nếu thích tìm về nơi bình yên thì chọn nhạc Chill. Thế nhưng khi cần sức mạnh để chiến đấu hay thúc đẩy tinh thần, ý chí thì nghe nhạc gì? Tôi nghĩ tuổi trẻ thì cần sự tươi mới, năng động, luôn muốn khám phá và tìm ra “con đường kho báu” của mỗi người nên những sản phẩm âm nhạc tiếp theo tôi sẽ cố gắng lồng ghép những thông điệp như vậy. Rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người”. 

Chia sẻ

Bài viết

Dũng Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất