Âm Nhạc

Nguyễn Văn Chung: 'Chỉ trích Châu Đăng Khoa đạo thơ bằng những từ ngữ nặng nề là… không sai'

Diệu Anh
Chia sẻ

Sự việc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao và vô cùng quan tâm tới dòng trạng thái mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung xung quanh sự việc ồn ào “đạo nhái” của Châu Đăng Khoa. Cụ thể, thời gian vừa qua Châu Đăng Khoa đã lên tiếng công khai thừa nhận mình có lấy cảm hứng và mượn lời thơ của hai tác giả trẻ Lạc Hi - Linh Linh cho hai ca khúc Người lạ ơi - Tình nhân ơi. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh rất buồn khi đọc được những bài báo dùng từ ngữ chỉ trích khá nặng nề dành cho “đàn em” nhưng theo anh những lời chỉ trích đó hoàn toàn… đúng.

Cũng theo dòng trạng thái của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, anh còn soạn sẵn những lời xin lỗi chân thành dành cho hai tác giả thơ Lạc Hi và Linh Linh thay cho “đàn em” của mình. Bên cạnh đó, anh không quên trách Châu Đăng Khoa khi trong đêm trao giải của một giải thưởng âm nhạc diễn ra vừa qua, Châu Đăng Khoa gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức và khán giả nhưng lại “quên” không cảm ơn hai tác giả thơ mà anh đã mượn cảm hứng. Hiện tại dòng trạng thái của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đang nhận được rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Nguyên văn dòng trạng thái của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành cho Châu Đăng Khoa.

Trước đó, khán giả đã nhanh chóng phát hiện phát hiện không chỉ Tình nhân ơi mà ngay cả Người lạ ơi do Châu Đăng Khoa sáng tác đều có phần lời mượn ý thơ của tác giả Linh Linh - Lạc Hi và nam nhạc sĩ chưa từng xin phép hai tác giả này trước khi các ca khúc ra mắt. Ngay sau đó, nam nhạc sĩ đã đăng tải lời xin lỗi trên trang fanpage chính thức tuy nhiên tác giả Linh Linh cho rằng lời xin lỗi của anh không mấy thiện chí còn Lạc Hi cho biết đã chấp nhận lời xin lỗi này để tránh ồn ào không đáng có.

Hai đoạn thơ có phần lời giống hai ca khúc Người lạ ơi và Tình nhân ơi của Châu Đăng Khoa.

Hiện tại Châu Đăng Khoa chưa có phản hồi gì về những lời chia sẻ của đàn anh dành cho mình nhưng sự việc này một lần nữa lại khiến cộng đồng mạng không ngừng bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội.

MV Người lạ ơi

MV Tình nhân ơi

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất