Âm Nhạc

Nguyễn Ngọc Thạch: 'Thứ duy nhất ba mẹ để lại cho mình chính là… nghèo'

Dũng Đỗ
Chia sẻ

Một cuốn sách đơn giản của Nguyễn Ngọc Thạch, đặt sự hữu dụng tính tích cực lên hàng đầu.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đã có những chia sẻ về những ngày đầu “biết mùi đời”, đi làm phục vụ ở cửa hàng thức ăn nhanh và những nỗ lực của bản thân suốt 10 năm qua để đạt những thứ tạm gọi là thành công trong công việc, cuộc sống như ngày hôm nay trong buổi giao lưu ra mắt sách kỹ năng “Tuổi trẻ hoang dại” cùng các bạn sinh viên tại TP Hồ Chí Minh.

Nếu hai năm trước, tác phẩm “Thất tình không sao” là những trào phúng, lý trí trong tình yêu để không trở thành con người sầu não thì “Tuổi trẻ hoang dại” là những bài viết ngắn về các kỹ năng mềm trong cuộc sống, mối quan hệ công việc, gia đình. Bên cạnh đó, phần cuối của quyển sách là những tâm sự của Nguyễn Ngọc Thạch về việc đối mặt với trầm cảm, khủng hoảng tinh thần đến nỗi nghĩ đến việc tự tử khi bước qua tuổi 30 và học cách sống đơn giản hơn mỗi ngày để thấy mình hạnh phúc.

Trong buổi giao lưu, Nguyễn Ngọc Thạch đã cùng các bạn trẻ hướng dẫn cách ứng xử, phản xạ và phân tích tình huống, những câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc làm, lập luận và cách giới thiệu bản thân ấn tượng.

Ngoài ra, tác giả vẫn không ngần ngại chia sẻ: “Thứ duy nhất ba mẹ để lại cho mình chính là… nghèo”. Anh bảo, đi làm phục vụ ở cửa hàng thức ăn nhanh chỉ được 8 ngàn đồng/ giờ, dù khách hàng có làm bể ly, sai thế nào đi chăng nữa thì tất cả đều là lỗi của mình, ra phía sau đứng khóc. Rồi từng bước biết mình cần nỗ lực ra sao, nên làm vì điều gì và biết mình giỏi cái gì để phấn đấu. Trong “Tuổi trẻ hoang dại”, Nguyễn Ngọc Thạch cũng tự giới thiệu công việc của mình sau những tháng ngày nỗ lực với tài sản duy nhất: “nghèo”: Giám đốc của một công ty, Manager của một vài công ty khác, lo cho được gia đình và cho em gái đi du học…

“Tuổi trẻ hoang dại” cũng là món quà ý nghĩa để các bậc phụ huynh dành tặng cho đứa con chuẩn bị trưởng thành của mình như hành trang trong những tháng ngày tuổi trẻ. Một cuốn sách đơn giản của Nguyễn Ngọc Thạch, đặt sự hữu dụng tính tích cực lên hàng đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Dũng Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất