Âm Nhạc

Người ngoài hành tinh, Nữ hoàng Ai Cập và giờ đây là robot: Katy Perry chính là biểu tượng 'Re-Invention' thế hệ mới sau Madonna?

Minh Khôi
Chia sẻ

Liệu Katy Perry có xứng đáng được gọi là Nữ hoàng "Re-Invention" mới?

Khái niệm Queen of Re-Invention trước hết được tạo ra để trao cho Nữ hoàng nhạc Pop Madonna nhằm thể hiện sự thán phục của khán giả trước khả năng biến hóa của bà thông qua các sản phẩm âm nhạc. Cần phải hiệu, sự biến hóa ở đây không chỉ đơn thuần là mặc một trang phục khác đi, mà còn cần cả một sự biến đổi về concept, chất nhạc để phù hợp với hình tượng đó - nhưng vẫn giữ được cái “gốc” ban đầu. Người thứ hai kế thừa Madonna chính là Christina Aguilera. Và có vẻ như, danh vị ấy đã đến lúc trao lại cho Katy Perry.

Katy Perry có thể không sở hữu một giọng hát kĩ thuật, âm nhạc cũng không phải là tuyệt vời nhất, nhưng nhìn trong dàn pop girls sau năm 2010 hiện tại, thì có vẻ như Katy Perry chính là người chăm chút nhất về mặt tạo hình cho các MV của mình. Quả thật vậy, mỗi một lần Katy Perry xuất hiện trong một sản phẩm MV mới, lại là một hình tượng khác hoàn toàn, hấp dẫn, biến hóa khôn lường!

California Gurls

Đầu tiên là hình tượng cô nàng kẹo ngọt đầy gợi cảm trong California Gurls. Có thể hiểu khung cảnh ở đây là một vườn địa đàng trong truyền thuyết.

E.T

Kế đến là hình tượng người ngoài hành tinh cực kì ấn tượng và độc đáo. Có thể bạn sẽ mất gần một phút nhìn kĩ lưỡng thì mới có thể nhìn ra được nữ ca sĩ quen thuộc của chúng ta.

Last Friday Night (T.G.I.F)

Trong Last Friday Night (T.G.I.F), Katy chấp nhận hi sinh vẻ đẹp của mình để hóa thân thành một cô nàng “vịt con xấu xí”, nhưng liền sau đó lột xác trở thành một mĩ nhân với phong cách hippies ấn tượng.

Part of Me

Đến với Part of Me, Katy lại trở thành một nữ quân nhân đầy kiên cường và mạnh mẽ. Thậm chí cô đã cắt phăng mái tóc dài của mình, thế bằng một kiểu tóc ngắn quân đội cá tính.

Wide Awake

Wide Awake mang đến cho khán giả một hóa thân phù thủy hắc ám của Katy Perry, bên cạnh đó là một khung cảnh mộng mơ, huyền ảo, có phần siêu thực và hơi kinh dị - hơi hướng của Alice in Wonderland.

Roar

Roar lại mang đến hình tượng một “nữ Tarzan” Katy Perry đầy hài hước và “lầy lội”…

Dark Horse

Nữ hoàng Ai Cập quyền uy tột đỉnh chính là hình tượng Katy lựa chọn để xuất hiện trong Dark Horse. Dark Horse hiện tại là đĩa đơn thành công nhất trong sự nghiệp của Katy Perry.

Hey, Hey, Hey

Đến với Hey, Hey, Hey, Katy Perry đã hóa thân thành hai nhân vật lịch sử của nước Pháp: một người là Vương hậu Marie-Antoinette, một người là Thánh nữ Tử đạo Joanne of Arc. Đây đều là hai người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử Pháp nhưng có câu chuyện đối lập nhau: một người là nữ chiến binh tử vì đạo, một người khét tiếng ăn chơi xa xỉ.

365

Và cuối cùng, trong sản phẩm mới nhất - 365, Katy Perry đã trở thành một cô nàng robot dần dà học được các cảm xúc yêu thương như con người. Câu chuyện trong MV hẳn sẽ khiến không ít khán giả xúc động.

Bên cạnh những tạo hình trong MV, thì phong cách của Katy Perry tương ứng với từng thời kì, từng album theo đó cũng khác nhau. Mỗi phong cách đều tương ứng với chất nhạc trong album, về cá tính của Katy Perry. Tất cả đều được tính toán kĩ lưỡng và có ý đồ - chứ không chỉ là việc “thấy đẹp thì mặt”

Nếu như thời Teennage Dream, cô nàng chuộng những bộ trang phục sặc sỡ, có phần màu mè “nhức mắt”… Phù hợp với bầu không khí đậm chất teen-pop, bubblegum-pop của album Teenage Dream.

Sang đến kỉ nguyên PRISM, phong cách của Katy trở nên chín chắn và sang trọng hơn rất nhiều. Thoe đó cũng là sự trưởng thành về chất nhạc cũng như sáng tạo trong sản phẩm âm nhạc mới.

Qua đến album Witness, bằng việc cắt phăng đi mái tóc dài của mình cùng những phát ngôn đấu tranh vì nữ quyền, phong cách thời trang của Katy theo đó cũng trở nên cá tính và có “cái tôi” trong đó rất lớn.

Thông qua các MV và hình tượng đã được lần lượt giới thiệu ở trên, rõ ràng ta có thể thấy ở Katy Perry một sự sáng tạo lớn trong hình ảnh của mình, nói cô nàng là một nàng “tắc kè hoa” vì thế cũng chưa hẳn chính xác, vì Katy không chỉ đơn thuần mặc lên mình những trang phục khác nhau, thử những phong cách khác nhau, mà tất cả đều có ý đồ và có sự nhất quán! Bạn có nghĩ danh hiệu Queen of Re-Invention xứng đáng để trao lại cho Katy Perry rồi chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất