Âm Nhạc

Người hoà âm hit mới Sơn Tùng - Triple D lên tiếng: Bản phối hoàn toàn là của mình!

Hương Ngân
Chia sẻ

Producer Triple D khẳng định 2 beat của 2 bài We Don't Talk Anymore và Chúng ta không thuộc về nhau không đoạn nào giống đoạn nào, kể cả về sound tiếng.

Ngay sau khi tung ra MV Chúng ta không thuộc về nhau vào 0 giờ ngày 3/8, Sơn Tùng M-TP đã nhận được nhiều sự ủng hộ hết mình từ người hâm mộ. Ca khúc này do chính Sơn Tùng M-TP sáng tác với phong cách Tropical House bắt tai, hiện đại phù hợp với âm nhạc đang được giới trẻ yêu thích.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít luồng ý kiến cho rằng Sơn Tùng “đạo nhái” giai điệu khi có quá nhiều điểm trùng hợp với ca khúc We Don't Talk Anymore của Charlie Puth và Selena Gomez. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận sức hút của Sơn Tùng M-TP khi chỉ đúng 24 giờ ra mắt, MV Chúng ta không thuộc về nhau đã cán mốc gần 3 triệu lượt xem.

Hơn 3 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày cho MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP.

Hơn 3 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày cho MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP.

Trước làn sóng dư luận tranh cãi quyết liệt xoay quanh Chúng ta không thuộc về nhau, phóng viên Saostar đã có cuộc trò chuyện nhanh với producer Triple D - người hòa âm phối khí cho ca khúc này. Theo đó, Triple D (Dương Đại Dương) khăng định beat ca khúc là do anh sáng tác chứ không hề “đạo nhái” hay đi mượn của bất cứ ai.

- Chào Triple D, cảm xúc của bạn ra sao khi thấy “làn sóng” tranh cãi đang nổ ra dữ dội với ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau - ca khúc do bạn hòa âm, phối khí?

- Tôi cảm thấy rất thú vị khi có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau - một sản phẩm âm nhạc mới của tôi. Sự thật, Sơn Tùng chỉ vừa mới ra mắt được 24 giờ mà MV đã có đến 3 triệu lượt xem trên trang youtube.

- Bản phối Chúng ta không thuộc về nhau do Tirpple D thực hiện?

- Đúng! Bản phối này là do tôi phối hoàn toàn.

- Sơn Tùng M-TP có ý kiến gì với bản phối của bạn không?

- Sơn Tùng không có ý kiến gì khi nhận được sản phẩm. Thậm chí, 2 anh em rất thích bản phối và hy vọng được khán giả đón nhận rất nhiều. Tôi thấy Sơn Tùng là ca sĩ tài năng của làng nhạc Việt và chắc chắn, cậu ấy sẽ còn tiến xa hơn.

160804musictripleD-1

- Trong quá trình thực hiện, bạn có lấy cảm hứng từ We Don't Talk Anymore của Charlie Puth và Selena Gomez hay 1 bản nhạc nào khác?

- Tôi xin khẳng định, quá trình thực hiện Chúng ta không thuộc về nhau, tôi không nghe cũng như lấy cảm hứng từ bất kỳ bài nào mà hoàn toàn là cảm nhận cảm hứng của chính bản thân tôi thôi.

- Bị cho là “đạo” ca khúc We Don't Talk Anymore, nhiều khán giả đang đổ lỗi lên bạn?

- Về việc khán giả đổ lỗi là đạo nhạc hay gì đó thì tôi cũng khẳng định thêm beat là tôi produce. Còn cảm nhận và ý kiến là của mỗi người, tôi không thể bình luận thêm điều gì. Các bài nhạc trùng vòng hoà âm là điều rất bình thường, rất nhiều ca khúc trên thế giới cũng tương đồng như thế. Ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau thuộc thể loại Tropical House nên các dòng nhạc bao giờ cũng có những nét đặc trưng của nó. Nếu bạn nghe 2 beat của 2 bài We Don't Talk AnymoreChúng ta không thuộc về nhau thì thấy chả đoạn nào giống đoạn nào, kể cả về sound tiếng. Nó chỉ cùng vòng hoà âm, và là chung dòng nhạc Tropical House nên nhiều người không biết sẽ dễ bị phiến diện là đạo nhạc.

- Bạn nhận mình là người sáng tạo nên beat bài hát này, nghĩa là nếu bị tố “đạo nhái” thì không liên quan đến Sơn Tùng?

- Rõ ràng tôi là người làm beat mà mọi người tố đạo beat thì điều đó chắc chắn không liên quan gì đến Sơn Tùng rồi. (cười)

- Triple D từng kết hợp với nhiều ca sĩ nhưng lần này với Sơn Tùng M-TP lại tạo ồn ào, bạn có sợ “thị phi” sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của mình bấy lâu nay?

- Tôi cũng đã làm việc với nhiều nghệ sĩ Việt nên chuyện ồn ào của Sơn Tùng thì cũng không có sự ngoại lệ nào. Về việc lo lắng hay sợ ảnh hưởng danh tiếng thì không, vì đây là sản phẩm được làm ra với chính chất xám của tôi. Tôi thấy tâm đắc, thoải mái về nó, tôi không bị e ngại vấn đề gì.

160804musictripleD-2

- Bạn đánh giá ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” có hơn những bài hát trước đó của Sơn Tùng?

- Theo tôi mỗi bài sẽ hay một cách riêng với những người làm ra và người nghe nên chúng ta không không thể đánh giá về bất kỳ điều gì. Còn sản phẩm mới này - ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau, tôi là người làm ra thì đương nhiên là thích rồi.

- Bật mí thêm về dự án sắp tới của bạn?

- Trong thời gian sắp tới tôi sẽ ra mắt khá nhiều sản phẩm cùng các nghệ sĩ khác cũng như những bản nhạc riêng của mình nhưng xin phép được giữ bí mật. Hy vọng mọi người sẽ theo dõi và ủng hộ của tất cả mọi người.

- Cảm ơn producer Triple D về cuộc trò chuyện, chúc bạn ngày càng thành công hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất