Âm Nhạc

Nghi án MV đầu tay của Hương Ly bị nghệ sĩ nước ngoài tố 'ăn cắp chất xám' trắng trợn?

Anh Min
Chia sẻ

Lại một lần nữa, phía Hương Ly bị tố cáo vấn đề liên quan đến "ăn cắp chất xám".

MV Yêu ai để không phải khóc là sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tay của Hương Ly - “thánh cover” rầm rộ trên Youtube hiện nay. Ra mắt chưa đầy 3 tháng, thu về hơn 8 triệu lượt xem, tuy nhiên, mới đây cô nàng vừa đón nhận 1 tin không mấy vui vẻ, khi hình ảnh đồ hoạ trong MV bị một nghệ sĩ nước ngoài tố ăn cắp.

Cụ thể, người này - Orion Terry đăng tải lên một hội nhóm facebook để tìm kiếm “sự cứu giúp”, nói rằng “Dự án của tôi từ năm 2014 đã bị ăn cắp và dùng cho 1 MV (Việt Nam) mà không có sự xin phép”. Anh cũng chỉ ra chi tiết MV sử dụng đoạn clip này ở giây thứ 0:26 - 4:16 - 6:35.

Đoạn hiệu ứng được đưa vào MV Hương Ly.

MV Yêu ai để không phải khóc 

Đoạn hiệu ứng của tác giả Orion Terry

“Họ không phải là những người duy nhất dùng nó bằng cách này, nó cũng là lỗi của tôi vì không đóng dấu lên sản phẩm. Tôi đã liên hệ với nhiều người đã dùng nhầm trong quá khứ và nhiều trong số họ bảo rằng họ mua nó từ một nơi nào đó khác. Khi mà chúng ta là những người nghệ sĩ đang cố gắng vì điều mình thích, thì điều này thật sự giết chết tôi vì người nào đó đang làm tiền từ nó” - Terry bức xúc chia sẻ thêm.

Lời tố cáo của một nghệ sĩ tên Orion Terry.

Như vậy, có khả năng phía Hương Ly sử dụng “chùa” đoạn hiệu ứng này nhưng cũng có thể đã mua nó từ một nguồn nào đó phân phối trên mạng nhưng không phải từ chính chủ, đây là một vấn đề nhức nhối trong giới làm nghệ thuật. Phía Hương Ly vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào trước sự việc này.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, Hương Ly cũng vướng vào 1 lùm xùm liên quan đến “ăn cắp chất xám”. Đó là ekip sản xuất ca khúc Cô thắm không về đã khẳng định ca khúc Đông Vân - một sản phẩm vừa ra lò của Hương Ly chính là sáng tác của họ sáng tác cách đây không lâu và thậm chí còn được đăng tải công khai từ 2 tháng trước. Tác giả của ca khúc gốc đã gửi cho Hương Ly nghe, sau đó cô nàng đã chỉnh sửa lại lời bài hát một số đoạn thành sản phẩm khác và tự nhận đó chính là sáng tác của mình. Dự tính debut làm ca sĩ của cô nàng này có vẻ ngày càng khó khăn trăm bề khi những scandal không mấy hay ho liên tục ập đến.

Sau scandal với Erik, Hương Ly tiếp tục dính vào lùm xùm không hay ho.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất