Âm Nhạc

Nghệ sĩ xúc động hát về 'Một thời hoa đỏ' giữa cơn mưa lớn tại Quảng Nam

Tuệ Tống
Chia sẻ

Một cơn mưa quá lớn đổ xuống ngay giờ khai mạc, chương trình tưởng chừng không thể tiếp tục. Nhưng cuối cùng, tất cả vẫn diễn ra dưới mưa, hòa cùng biết bao giọt nước mắt xúc động.

Khán giả bất chấp mưa lớn bằng việc che dù, mặc áo mưa mỏng để ủng hộ chương trình ý nghĩa này. Còn ca sĩ bất chấp mưa ướt đẫm hết trang phục, họ vẫn hát bằng cả cảm xúc và lòng tự hào trong đôi giày nặng trĩu vì nước ngập.

Hòa cùng nước mưa là giọt nước mắt xúc động của người xem khi nghe lại những ca khúc cùng phần minh hoạ thể hiện tình cảm của đồng đội dành cho nhau và thế hệ sau dâng lên những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Ca sĩ Mỹ Linh nghĩ đến ý tưởng đội nón lá để lên sân khấu và sau hậu trường mọi người đều gật đầu tán thưởng. Tất cả nghệ sĩ không ai nói ai lời nào ngoài những cái ôm động viên nhau sau mỗi tiết mục bước vào người ướt đẫm. Kasim Hoàng Vũ chấp nhận chịu lạnh bởi anh hát đầu và gần cuối nhưng chỉ một bộ đồ diễn. MC Bình Minh là người được thương nhiều nhất khi anh dầm mưa từ lúc mở màn đến kết thúc chương trình. Lạnh run vậy nhưng anh bảo thấy rất ấm lòng vì nhìn các chú, các anh lãnh đạo, các mẹ, khán giả vẫn ngồi dưới mưa vì chương trình.

90 phút với hai chương Những năm tháng hào hùng - Tiếp nối và tự hào, các ca sĩ, nghệ sĩ bằng lời ca tiếng hát, bằng những vai diễn, họ đã bày tỏ lòng biết ơn từ những người trẻ đến hơn 14.000 Mẹ Việt Nam anh hùng của Quảng Nam và những người đã anh dũng hy sinh.

Ca sĩ Ánh Tuyết trở về với quê hương xứ Quảng và mở màn chương trình với ca khúc Quảng Nam yêu thương (sáng tác: Phan Huỳnh Điểu) cùng phần múa minh họa của 22 vũ công thuộc vũ đoàn ABC và LaDanse LaDanse.

Tiết mục hát múa tam ca lần đầu tiên kết hợp Nguyễn Hoàng Long - Kasim Hoàng Vũ - Hàn Thái Tú với ca khúc Bác đang cùng chúng cháu hành quân (sáng tác: Huy Thục), biên đạo Ngọc Hiền.

Ca sĩ Mỹ Linh với nhạc phẩm Màu hoa đỏ (Thơ: Nguyễn Đức Mậu, nhạc: Thuận Yến)

Ca sĩ Đức Tuấn song ca với Ánh Tuyết ca khúc Người mẹ của tôi (sáng tác: Xuân Hồng) và Đất nước (sáng tác: Phạm Minh Tuấn), tiết mục này cũng khép lại chương 1 chủ đề Những năm tháng hào hùng của chương trình.

Chương 2 Tiếp nối và tự hào mở ra với ca sĩ Kasim Hoàng Vũ và nhạc phẩm Người lính già và hoa hồng thắm (sáng tác: Đình Nghiêm).

Phần kịch minh họa vô cùng xúc động do nghệ sĩ Lê Bình trong vai người lính già cùng cháu (diễn viên Quốc Khánh). Người lính già đi viếng mộ người bạn chiến đấu thời trai trẻ đã hi sinh cứu mình.

Ca sĩ Trọng Tấn với Bài ca không quên (sáng tác: Phạm Minh Tuấn)

Ca khúc Linh thiêng Việt Nam (sáng tác: Lê Quang) do ca sĩ Vũ Thắng Lợi cùng vũ đoàn ABC, LaDance thể hiện đã khép lại chương trình.

Khát vọng trẻ 11 chủ đề Một thời hoa đỏ vừa diễn ra lúc 20 giờ ngày 22.7 tại Quảng trường tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Chương trình do UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VH-TT-DL Quảng Nam phối hợp Báo Thanh Niên (Công ty CP Báo Thanh Niên) tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam (27.7.1947 - 27.7.2017). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV8 và Đài PT-TH Quảng Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin mới nhất