Mới đây, công ty quản lý Starship Entertainment đã bị chỉ trích vì sự tương đồng đáng kinh ngạc giữa cuốn photobook (sách ảnh) mới nhất của nghệ sĩ công ty họ - WJSN (Cosmic Girls) và thiết kế album của BTS. Cụ thể, vào ngày 7 tháng 7, nhóm nhạc nữ này đã tung ra các hình ảnh đầu tiên cho cuốn sách ảnh đầu tay mang tên ON&OFF - dự kiến sẽ được phát hành phát hành vào ngày 12/8 tới.
Cuốn sách ảnh này sẽ có tổng cộng hai ver, lần lượt là Persona: On và Ego: Off. Theo người hâm mộ, ảnh bìa, tên gọi và ý tưởng của các photobook này quá giống với sản phẩm trước đây của BTS và đây chắc chắn không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên. Giống như Map Of The Soul: Persona và Map of The Soul: 7, cuốn sách ảnh của WJSN cũng sử dụng cuốn sách Jungian Psychology (tạm dịch: thuyết tâm lý học của Jungian) làm concept chính.
Map of The Soul: 7 của BTS phát hành vào đầu năm nay cũng có một số bài hát sử dụng các cụm từ quan trọng được dựa vào cuốn sách trên như Intro: Persona, Interlude: Shadow và Outro: Ego. Chưa dừng lại ở điểm giống nhau trên, ver Ego: Off photobook của WJSN và album Map Of The Soul: Persona của BTS còn có cách sử dụng cách đường màu trắng rất giống nhau và thiết kế bìa tối giản.
Một số những người hâm mộ tinh ý còn nhận ra bảng màu của Ego: Off còn gần giống với bảng màu ảnh bìa của album tiếng Nhật mới của BTS. Dựa vào tất cả những dẫn chứng trên, hiện nay, cả người hâm mộ WJSN và BTS hiện đang chỉ trích thẳng tay Starship Entertainment và đổ lỗi cho công ty về vụ việc đạo nhái này. Được biết, đây không phải là lần đầu tay họ khiến các nghệ sĩ của mình dính vào vụ việc giống như trên.
Trước đây, MV sản phẩm âm nhạc đầu tay của nhóm nhạc nam mới nhà Starship Ent - Break all the Rules cũng từng bị tố đạo nhái nhiều MV của EXO. Sau vụ việc này, có vẻ công ty vẫn chưa rút kinh nghiệm và tiếp tục copy ý tưởng. Hy vọng trong tương lai, các nhóm nhạc của Starship sẽ không còn bị dính vào các cáo buộc đạo nhái nữa.