Âm Nhạc

Nghe học trò Cẩm Ly hát để chờ đợi thế hệ tiềm năng kế thừa dân ca Việt

Chia sẻ

HLV Cẩm Ly được cho là một trong những cô giáo 'mát tay' nhất nhì Vpop khi đào tạo thành công loạt tài năng nhí hát dòng nhạc dân ca.

Dân ca Việt Nam là một thể loại âm nhạc cổ truyền với làn điệu từ khắp các vùng miền của đất nước. Những giai điệu, ca từ tự nhiên như ngẫu hứng dựa trên những tập quán, phong tục khiến cho những làn điệu dân ca bình dị dễ dàng đi vào lòng người.

Với sự chuyển mình mạnh mẽ của âm nhạc trong cuộc sống có phần gấp gáp thì dòng nhạc dân ca đôi khi mất đi phần nào sự phổ biến vốn có. Vậy nên những thế hệ tương lai tiếp nối dòng nhạc quê hương, đất nước tựa như những “viên ngọc quý” của làng nhạc Việt. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của nhiều cuộc thi âm nhạc dành cho các tài năng nhí - được cho là tiền đề giúp phát triển thế hệ tương lai của âm nhạc Việt Nam mà trong đó có những gương mặt đầy tiềm năng ở dòng nhạc dân ca. Giọng hát Việt nhí cùng team Cẩm Ly qua 2 mùa phát sóng trở thành cái nôi gọi tên được nhiều gương mặt nhí tài năng ở mảng dân ca.

danca7

Cẩm Ly được cho là một trong những cô giáo 'mát tay' nhất nhì showbiz Việt khi đào tạo thế hệ tài năng nhí hát nhạc dân ca.

Cùng điểm qua những gương mặt đến từ đội Cẩm Ly có thể coi là sự kế thừa hoàn hảo dòng nhạc dân ca trong tương lai của nhạc Việt.

Thiện Nhân

danca1

Lần đầu xuất hiện và gây ấn tượng mạnh mẽ với tiết mục Mẹ yêu con - Thiện Nhân ngay lập tức trở thành gương mặt nhí dành được nhiều sự quan tâm và yêu thích từ người hâm mộ và khán giả truyền hình. Dù chưa qua một trường lớp đào tạo chuyên nghiệp về thanh nhạc nhưng có lẽ chính điều đó khiến giọng ca bản năng của đu đủ nhanh chóng chạm tới trái tim khán giả bởi những nốt luyến láy tự nhiên và căng tràn cảm xúc. Sau Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân ra mắt album đầu tay Thương về miền Trung với những ca khúc dân ca quen thuộc được thể hiện qua giọng ca chau chuốt, mượt mà hơn và vô cùng 'thấm'. Thiện Nhân tiếp tục trở thành một trong những nhân tố nhí tài năng tiếp nối thế hệ hát dân ca của đất nước.

Mẹ yêu con

Cô đôi thượng nguồn

Sầu đâu quê ngoại

Công Quốc

danca2

Là một trong những giọng ca nhí tài năng gây ấn tượng mạnh mẽ tại The Voice Kids 2015. Có lẽ chính sự xuất thân có phần khó khăn hơn các bạn đồng trang lứa khiến những ca khúc dân ca được Công Quốc hát một cách thấu hiểu và thấm thía. Không ít khán giả đã không kìm được nước mắt khi nghe Cậu bé dân ca hát tê tái trong Tình mẹ - Neo đậu bến quê. Giọng ca lạ của Công Quốc khiến cho khán giả yêu nhạc dân ca trên cả nước phải xao xuyến và tràn đầy sự tin tưởng ở một lớp trẻ hoàn toàn có khả năng kế thừa tinh hoa âm nhạc quê hương Việt Nam.

Mẹ ơi, con đã về

Làng quan họ quê tôi

Neo đậu bến quê - Tình mẹ

Nhã Thy

danca3

Chất giọng trong veo, ngọt ngào cùng bản lĩnh sân khấu khiến Nhã Thy ghi điểm mạnh mẽ trong lòng khán giả và xứng đáng trở thành một trong những gương mặt gây ấn tượng của Team Cẩm Ly. Nhận xét về giọng ca thú vị này, nhiều khán giả cho rằng những ca khúc dân ca có phần sầu nhưng lại vô cùng thanh thản qua giọng ca 'bé Lủng'. Cùng với sự tươi mới ở mỗi câu hát là chất chứa những nỗi niềm, sẻ chia từ một thế hệ mới. Trưởng thành từ Giọng hát Việt Nhí và ngày càng chỉn chu cũng như nâng cao kỹ năng biểu diễn và thanh nhạc, Nhã Thy dường như có đầy đủ mọi yếu tố để tiên phong trong dòng chảy của âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Bài ca nhớ Bác

Lý Thầy Tư - Mưa trên quê hương

Liên khúc

Minh Tài

danca4

Là một trong những gương mặt chuyên trị dòng nhạc dân ca tiêu biểu của team Cẩm Ly. Người ta thấy được chất đời trong từng câu hát của Minh Tài, sự chua xót, đắng cay mà không phải một cậu bé nào cũng có thể thấu hiểu và truyền tải trọn vẹn trong từng câu dân ca mũi mẫn. Minh Tài cũng trở thành một trong những nghệ sĩ được lòng khán giả nhất đội Cẩm Ly thông qua những con số tương tác từ nhiều tiết mục biểu diễn. Bước ra khỏi cuộc thi, 'anh ba' Minh Tài vẫn tiếp tục đồng hành cùng dòng nhạc dân ca với chất giọng cùng khả năng thanh nhạc ngày một trưởng thành hơn.

Còn thương rau đắng mọc sau hè

Bạc Liêu hoài cổ

Nội tôi

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất