Âm Nhạc

Ngày hôm nay, hãy để tiếng hát Minh Thuận lấp đầy trái tim bạn!

Minh Trí
Chia sẻ

Dưới đây hẳn là những điều tuyệt vời nhất mà Minh Thuận cùng sự nghiệp âm nhạc của anh đã mang đến cho các 8X, 9X đời đầu.

Sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi, vào sáng nay Minh Thuận đã vĩnh viễn từ giã cõi đời ở tuổi 47. Nền nghệ thuật nước nhà lại phải chịu thêm một nỗi mất mát không thể bù đắp. Minh Thuận là cái tên vô cùng quen thuộc với thế hệ 8x, 9x đời đầu nhờ những ca khúc dễ nghe, dễ ngấm và không thể nhầm lẫn với bất cứ giọng ca nào khác.

minh-thuan

Chúng ta sẽ không thể nhìn thấy nụ cười này trên sân khấu lần nữa!

Vài năm gần đây, dù không còn thường xuyên biểu diễn trên các sân khấu âm nhạc nhưng Minh Thuận - người nghệ sĩ vừa có tâm, vừa có tài - vẫn là tên tuổi được nhiều bạn trẻ nhớ đến như một phần của ký ức tuổi trẻ thân thương. Hãy cùng nhìn lại những ca khúc giúp anh ghi dấu ấn trong thời kỳ đầu phát triển của làng nhạc nhẹ Việt Nam:

Nỗi đau ngọt ngào

Album Ta chẳng còn ai hợp tác cùng với người bạn thân Phương Thanh vào cuối năm 1999 đã giúp Minh Thuận mở thêm một dấu son trong sự nghiệp. Nỗi đau ngọt ngào là hit được khán giả yêu thích nhất trong sản phẩm này với thành tích nhiều lần đứng đầu bình chọn giải thưởng Làn sóng xanh, được biết đến như top 10 ca khúc Vpop khán giả yêu thích nhất những năm 2000.

Minh Thuận đầy sâu lắng khi hát Nỗi đau ngọt ngào.

Dù có là người tình

Thành công của album vol.1 Tình đầu chưa nguôi (top 5 album được yêu thích nhất năm 1996) giúp Minh Thuận tự tin trong thời gian đầu phát triển solo. Nổi danh từ những ca khúc nhạc Hoa lời Việt, Dù có là người tình (bản gốc là nhạc phim nổi tiếng Đắc Kỷ - Trụ Vương) cho đến nay vẫn được nhiều khán giả nhớ đến và thuộc lòng giai điệu lẫn ca từ.

Cuộc sống mấy ai nào biết trước định mệnh và có mấy ai tự đổi thay đời mình…” - Dù có là người tình

Tình thơ

Sau khi tách nhóm với Nhật Hào vào năm 1996, Tình thơ là một trong những ca khúc góp phần giúp tên tuổi của Minh Thuận đứng đầu BXH Làn sóng xanh năm 2001. Đây chắc chắn là bản hit thành công nhất trong sự nghiệp ca hát của anh bởi lời ca, giai điệu của ca khúc này đã được bao thế hệ học trò nằm lòng. Tuổi học trò hồn nhiên, gắn liền với hàng cây xanh ghế đá sẽ là những hình ảnh mà khán giả mãi không thể quên được về Tình thơ.

Màn live Tình thơ để đời của Minh Thuận tại Làn sóng xanh 2001.

Tình phiêu lãng

Sau Nỗi đau ngọt ngào, Tình phiêu lãng tiếp tục là bản hit giúp Minh Thuận “gây bão” một thời gian dài bảng xếp hạng âm nhạc. Ca khúc nằm trong album cùng tên, phát hành năm 2001 gồm những sáng tác của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng đương thời. Bước ngoặt này cũng đánh dấu một Minh Thuận thuần Việt đã được khán giả đón nhận và yêu thích hơn.

Qua Tình Phiêu Lãng, Minh Thuận chinh phục khán giả bằng sự trải nghiệm trong giọng hát và chiều sâu cảm xúc

Con gái bây giờ

Tuyển tập bài hát hay nhất của Minh Thuận không thể thiếu những bản song ca cùng người bạn thân Phương Thanh. Con gái bây giờ là bài hát nổi tiếng nhất của cặp đôi này, được nhiều thế hệ yêu thích bởi ca từ mộc mạc, đáng yêu. Nằm trong album Trả nợ tình xa (1997), bước đầu đánh dấu sự thay đổi táo bạo của Minh Thuận về dòng nhạc theo đuổi khi anh không còn tập trung vào những sáng tác gốc Hoa lời Việt như trước.

Con gái bây giờ - Minh Thuận ft. Phương Thanh

Thất tình

Về sự nghiệp âm nhạc của Minh Thuận, không thể không kể đến khoảng thời gian song ca cùng Nhật Hào. Cặp đôi này ra mắt khán giả vào năm 1992 và nhanh chóng “gây sốt” qua những ca khúc nhạc ngoại lời Việt. Thành công lớn nhất cho cả hai là album tuyển tập những bài hát quen thuộc được yêu thích Chàng trai Beijin. Vẻ dí dỏm, ngây ngô thời tuổi trẻ khi trình diễn bài hát Thất tình của 2 anh chàng là hình ảnh mà nhiều 8x, 9x đời đầu sẽ còn lưu giữ mãi.

Thất tình - Minh Thuận - ft. Nhật Hào

Tình phai

Tình phai cũng là một ca khúc góp phần tạo nên tên tuổi của Minh Thuận. Mặc dù bản hit này có rất nhiều phiên bản khác do các nghệ sĩ thể hiện nhưng nam ca sĩ Tình thơ vẫn để lại ấn tượng sâu đậm nhất với chất giọng tình cảm, nhẹ nhàng đặc trưng.

Tình phai - Minh Thuận

Kết:

Sự ra đi của Minh Thuận là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên chúng ta vẫn chẳng thể làm gì khác ngoài việc nhớ về anh, dành cho anh sự kính trọng cũng như luôn giữ gìn “tài sản” âm nhạc mà anh để lại một cách đầy nâng niu. Ngày hôm nay, hãy để các ca khúc của Minh Thuận lấp đầy trái tim bạn!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin mới nhất