Âm Nhạc

Ngạc nhiên chưa: JYP vượt mặt SM, vươn lên dẫn đầu top 3 'ông lớn' Kbiz

Ngọc Trang
Chia sẻ

Chắc hẳn các fan ruột nhà JYP sẽ phải "nở mũi" trước thông tin cực shock này!

Sau khi so sánh tỷ số vốn hóa thị trường (cổ phiếu) ngày 21/8, JYP lần đầu tiên vượt mặt SM, trở thành công ty giải trí có giá trị cao nhất tại Hàn Quốc. Với tổng giá trị vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ won (khoảng 893,6 triệu USD), đây còn là con số cao nhất mà công ty đạt được kể từ khi được niêm yết trên KOSDAQ ngày 30/8/2001.

Giá cổ phiếu của JYP tăng mạnh trong năm 2018.

Tính đến ngày 29 tháng 8, vốn hóa thị trường của JYP Entertainment là 1.090,9 tỷ won (khoảng 981,2 triệu đô la), và SM Entertainment là 1.078,5 tỷ won (khoảng 970,1 triệu đô la). JYP Entertainment hiện đang xếp thứ 29 trên KOSDAQ, trong khi SM Entertainment nằm ở vị trí 31. YG Entertainment được xếp hạng 55 với lượng vốn hóa thị trường là 742.9 triệu won (tương đương 668,2 triệu USD).

Vậy là hiện tại, vị trí của bộ 3 “ông lớn” Kpop đã có sự thay đổi ngoạn mục. Cụ thể, JYP vươn lên vị trí dẫn đầu, đẩy lùi SM về thứ 2 và YG vẫn ngậm ngùi nằm chót cuối tại Big3. Giải thích về sự gia tăng giá cổ phiếu này, nhiều người cho rằng công lớn thuộc về vụ khui tin đồn hẹn hò của 3 cặp đôi có liên quan đến JYP thời gian qua. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận rằng thời gian gần đây, chiến lược hoạt động cũng như độ nổi tiếng của dàn “gà cưng” nhà JYP như GOT7, Twice,… ngày càng ổn định, chắc chắn và được nhiều người yêu thích.

Ngoài scandal 3 “gà cưng” bị công khai tình cảm, JYP đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian qua.

Cùng sự góp sức của các tên tuổi mới đình đám, đã trở nên vô cùng quen thuộc với khán giả.

Trái lại, SM bị chỉ trích vì “lười” cho gà nhà comeback, đặc biệt là “gà đẻ trứng vàng” như EXO, SNSD, Red Velvet,… Trong khi đó, YG dù đã cố gắng nhưng không thể bù đắp được khoảng trống do BigBang tạo ra khi 4/5 thành viên đang trên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Các công ty nên hoạt động mạnh mẽ hơn nữa để phát triển tiềm năng của nghệ sĩ.

Dẫu sao đi nữa, sự đổi ngôi giữa các ông lớn Big3 đang phần nào phản ánh sự thay đổi của nền công nghiệp âm nhạc xứ Hàn. Liệu rằng rồi đây, chuyện gì sẽ xảy ra giữa các nghệ sĩ, nhóm nhạc YG khi vị trí của công ty đã không còn như trước?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất